Cô Tô - Địa điểm du lịch hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Huyện đảo Cô Tô đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày cũng như mùa du lịch cao điểm hè 2024.
Tin liên quan
Sầm Sơn: Điểm đến du lịch hàng đầu miền Bắc với đa dạng trải nghiệm từ ngày đến đêm
Khai trương tuyến phố thương mại VuiFest Hạ Long
Sun World Ha Long: Ưu đãi đến 30% giá vé cùng loạt trải nghiệm mới toanh giải nhiệt mùa hè
24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
Chú trọng giảm thiểu rác thải nhựa trong phát triển du lịch tại huyện Vân Đồn
» Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ 2024
» Huế là điểm du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam
» Quảng Ninh: Tấp nập du khách dự khai hội Xuân Yên Tử năm 2024
Nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, huyện đảo Cô Tô có diện tích tự nhiên trên 47km2, dân số khoảng 6.700 người, với hơn 30 đảo lớn, nhỏ; trong đó, có 03 đảo lớn nhất là Cô Tô, Thanh Lân và đảo Trần (còn gọi là đảo Chằn hay Chàng Tây).
Địa hình ở Cô Tô được kiến tạo phần giữa nhô cao, xung quanh là đồi, núi thấp và những cánh đồng hẹp, ven các đảo có những bãi cát, bãi đá và vịnh nhỏ, đất đai chủ yếu là đất phelarit trên sa thạch. Mô hình kinh tế của huyện đảo Cô Tô là nông-lâm-ngư nghiệp và dịch vụ du lịch, trong đó tập trung chủ yếu là đánh bắt và chế biến hải sản.
Hiện nay, Cô Tô chú trọng phát triển dịch vụ du lịch và lĩnh vực này đang từng bước khẳng định vai trò mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế, khi nơi đây được coi là điểm du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển nước trong, bờ thoải cùng hệ sinh thái rừng nguyên sinh nhiệt đới được bảo tồn gần như nguyên vẹn.
Vùng biển Cô Tô cũng được coi là vùng đa dạng sinh học hàng đầu ở Việt Nam với sự có mặt nhiều hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới, trong đó có hệ sinh thái rạn san hô tập trung.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/lequan/2024/04/26/40f20ca3165d8552dfe868b6c2c9f9a3.jpg)
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 được coi như khởi đầu của mùa du lịch hè sôi động tại huyện đảo Cô Tô. Để chuẩn bị cho dịp này, các doanh nghiệp du lịch địa phương đã đưa ra nhiều sản phẩm mới, khai thác các tour du lịch chú trọng nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, nổi bật như các tour tham quan Hòn Cá Chép, bãi Đông đảo Cô Tô con, khám phá các bãi biển hoang sơ tại đảo Thanh Lân, lặn biển ngắm san hô…
Mở rộng không gian du lịch, thêm nhiều trải nghiệm đa dạng cho du khách là điều du lịch Cô Tô đang triển khai. Cô Tô tiếp tục phát huy, nâng cao chất lượng tham quan 3 đảo, tour lặn biển độc đáo ở đảo Thanh Lân; tour du lịch ngắm biển trên thuyền, cano; một ngày làm ngư dân; đi bộ, leo núi tham quan, khám phá những bãi biển hoang sơ, bãi đá trầm tích; khám phá các đảo nhỏ kết hợp với hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường…
Giúp du khách thưởng thức không gian yên tĩnh nguyên sơ và các trải nghiệm mới mẻ… là hướng mà Cô Tô sẽ tạo cho du khách qua việc thúc đẩy triển khai ở loạt 7 sản phẩm mới đăng ký triển khai năm 2024. Tiêu biểu là: Cắm trại đêm trên bãi biển Thanh Lân, khám phá thiên đường nguyên sơ đảo 7 sao, ngắm hoàng hôn trên bãi Tình Yêu, trải nghiệm “Trường Sa” vùng Đông Bắc ở đảo Trần, đạp xe trải nghiệm Cô Tô về đêm, du lịch chữa lành…
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/lequan/2024/04/26/lan-ngam-san-ho-phu-quoc-1.webp)
Đặt chân tới Cô Tô, du khách sẽ có dịp trải nghiệm tham quan qua thuyết minh tự động trên các xe điện du lịch, trải nghiệm điểm đến qua hệ thống thực tế ảo VR 360 độ. Đồng thời, các tiện ích bản đồ số 3D, làm mới website du lịch Cototourism.vn giúp du khách tra cứu, hướng dẫn du lịch dễ dàng hơn.
Huyện đảo Cô Tô cũng tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch thông qua việc mời các nhóm KOLs (nhóm người có tầm ảnh hưởng) trải nghiệm du lịch Cô Tô, các đoàn farmtrip giới thiệu rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút du khách tham gia các hội chợ du lịch.
Mùa du lịch 2024 năm nay, ngoài việc tăng cường các chuyến tàu cao tốc, du khách tới Cô Tô cũng dễ dàng hơn qua thủy phi cơ Hải Âu vận hành với hành trình chỉ khoảng 35 phút, giúp khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của các địa danh trên Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long.
Theo thống kê của Phòng Văn hoá, Thông tin và Du lịch, từ 15/1 tới trung tuần tháng 2/2024, Cô Tô đã đón trên 2.600 lượt khách, trong đó có 145 khách quốc tế. Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng phòng Văn hoá, Thể thao và Du lịch huyện chia sẻ: “Du lịch tuyến biển đảo đang chuẩn bị vào mùa sôi động, đặc biệt dịp khởi động du lịch hè 30/4 sắp cận kề. Năm nay, ngoài nhiều hoạt động sôi động, du lịch Cô Tô sẽ nỗ lực tạo nhiều tiện nghi, trải nghiệm mới… để du khách có chuyến đi tốt nhất tới Cô Tô”.
Trước đó, để chuẩn bị cho mùa du lịch, Cô Tô đã khởi động với nhiều hoạt động sôi động ngay từ đầu năm 2024 như: Giải đua thuyền kayak trên biển, lễ hội mở cửa biển xã Thanh Lân, giải đua thuyền kết nối các huyện đảo và nhiều hoạt động văn hoá, thể thao dịp kỷ niệm 30 năm thành lập huyện đảo Cô Tô như giải bơi xác lập kỷ lục 30km trên biển Cô Tô, triển lãm ảnh đẹp về Cô Tô cùng nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng.
Theo lãnh đạo huyện Cô Tô, năm 2024 Cô Tô đặt mục tiêu hướng tới thu hút trên 300.000 lượt khách du lịch, doanh thu du lịch đạt 900 tỷ đồng. Cô Tô sẽ triển khai, đưa vào khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch mới đã xây dựng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, hạ tầng đang triển khai, đã bố trí vốn đầu tư trên địa bàn huyện phục vụ phát triển du lịch. Đồng thời, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Cô Tô; đẩy nhanh tiến độ phát triển du lịch phù hợp với quy hoạch phát triển của địa phương; nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch theo quy hoạch, rà soát bổ sung quy hoạch các khu, điểm du lịch để kêu gọi, thu hút đầu tư về mặt nước, bãi triều, khu, điểm du lịch… nhằm phát triển các loại hình du lịch trên biển. Cùng với đó, tăng cường xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch, phát triển thị trường du lịch, để thu hút lượng khách đến với Cô Tô.
Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa 62 sản phẩm du lịch mới vào khai thác, cùng khoảng 190 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Nhiều sản phẩm hứa hẹn mang đến sự bùng nổ trong mùa hè này như Carnaval Hạ Long, trình diễn pháo hoa trên du thuyền, khai trương phố đi bộ. Với mục tiêu thu hút trên 17 triệu lượt du khách, trong đó 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, Quảng Ninh triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, thực hiện xúc tiến, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch.
Quảng Ninh luôn là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm. Do đó, việc chuẩn bị chu đáo, cung ứng dịch vụ tốt nhất, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu du khách, góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch, khẳng định thương hiệu Quảng Ninh là điểm đến hấp dẫn.
Lê Quân
Tin khác
Thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi để hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật
Công ty Cổ phần Vaalbara Biotech Group trao nhà tình nghĩa ở Trà Vinh
Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/7: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước tiếp tục đi ngang
Dự báo thời tiết ngày và đêm 27/7: Bắc Bộ nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
(THPL) - Chiều nay (26/7/2024), Lễ truy điệu và an táng đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt...26/07/2024 15:58:00VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
(THPL) - Góp ý Dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) của Bộ Tài chính, VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo có đánh giá kỹ hơn về tác động, biện...26/07/2024 11:37:59Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
(THPL) - Ngày 26/7, Tổng cục Thuế đã phát đi cảnh báo việc phát hiện một website có tên miền https://tracuutthvt.com/ đã lấy giao diện và đính...26/07/2024 10:27:38Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
(THPL) - Cho rằng có nhiều nội dung bất cập liên quan đến công tác đấu thầu gói thầu Thi công xây dựng công trình (bao gồm khảo sát và lập...26/07/2024 09:32:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam