Cô Tô - Địa điểm du lịch hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Huyện đảo Cô Tô đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày cũng như mùa du lịch cao điểm hè 2024.
Tin liên quan
- Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
Thác Bản Giốc: Tiên cảnh giữa non nước Cao Bằng
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện
Quảng Ninh: Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long
» Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ 2024
» Huế là điểm du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam
» Quảng Ninh: Tấp nập du khách dự khai hội Xuân Yên Tử năm 2024
Nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, huyện đảo Cô Tô có diện tích tự nhiên trên 47km2, dân số khoảng 6.700 người, với hơn 30 đảo lớn, nhỏ; trong đó, có 03 đảo lớn nhất là Cô Tô, Thanh Lân và đảo Trần (còn gọi là đảo Chằn hay Chàng Tây).
Địa hình ở Cô Tô được kiến tạo phần giữa nhô cao, xung quanh là đồi, núi thấp và những cánh đồng hẹp, ven các đảo có những bãi cát, bãi đá và vịnh nhỏ, đất đai chủ yếu là đất phelarit trên sa thạch. Mô hình kinh tế của huyện đảo Cô Tô là nông-lâm-ngư nghiệp và dịch vụ du lịch, trong đó tập trung chủ yếu là đánh bắt và chế biến hải sản.
Hiện nay, Cô Tô chú trọng phát triển dịch vụ du lịch và lĩnh vực này đang từng bước khẳng định vai trò mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế, khi nơi đây được coi là điểm du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển nước trong, bờ thoải cùng hệ sinh thái rừng nguyên sinh nhiệt đới được bảo tồn gần như nguyên vẹn.
Vùng biển Cô Tô cũng được coi là vùng đa dạng sinh học hàng đầu ở Việt Nam với sự có mặt nhiều hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới, trong đó có hệ sinh thái rạn san hô tập trung.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 được coi như khởi đầu của mùa du lịch hè sôi động tại huyện đảo Cô Tô. Để chuẩn bị cho dịp này, các doanh nghiệp du lịch địa phương đã đưa ra nhiều sản phẩm mới, khai thác các tour du lịch chú trọng nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, nổi bật như các tour tham quan Hòn Cá Chép, bãi Đông đảo Cô Tô con, khám phá các bãi biển hoang sơ tại đảo Thanh Lân, lặn biển ngắm san hô…
Mở rộng không gian du lịch, thêm nhiều trải nghiệm đa dạng cho du khách là điều du lịch Cô Tô đang triển khai. Cô Tô tiếp tục phát huy, nâng cao chất lượng tham quan 3 đảo, tour lặn biển độc đáo ở đảo Thanh Lân; tour du lịch ngắm biển trên thuyền, cano; một ngày làm ngư dân; đi bộ, leo núi tham quan, khám phá những bãi biển hoang sơ, bãi đá trầm tích; khám phá các đảo nhỏ kết hợp với hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường…
Giúp du khách thưởng thức không gian yên tĩnh nguyên sơ và các trải nghiệm mới mẻ… là hướng mà Cô Tô sẽ tạo cho du khách qua việc thúc đẩy triển khai ở loạt 7 sản phẩm mới đăng ký triển khai năm 2024. Tiêu biểu là: Cắm trại đêm trên bãi biển Thanh Lân, khám phá thiên đường nguyên sơ đảo 7 sao, ngắm hoàng hôn trên bãi Tình Yêu, trải nghiệm “Trường Sa” vùng Đông Bắc ở đảo Trần, đạp xe trải nghiệm Cô Tô về đêm, du lịch chữa lành…
Đặt chân tới Cô Tô, du khách sẽ có dịp trải nghiệm tham quan qua thuyết minh tự động trên các xe điện du lịch, trải nghiệm điểm đến qua hệ thống thực tế ảo VR 360 độ. Đồng thời, các tiện ích bản đồ số 3D, làm mới website du lịch Cototourism.vn giúp du khách tra cứu, hướng dẫn du lịch dễ dàng hơn.
Huyện đảo Cô Tô cũng tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch thông qua việc mời các nhóm KOLs (nhóm người có tầm ảnh hưởng) trải nghiệm du lịch Cô Tô, các đoàn farmtrip giới thiệu rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút du khách tham gia các hội chợ du lịch.
Mùa du lịch 2024 năm nay, ngoài việc tăng cường các chuyến tàu cao tốc, du khách tới Cô Tô cũng dễ dàng hơn qua thủy phi cơ Hải Âu vận hành với hành trình chỉ khoảng 35 phút, giúp khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của các địa danh trên Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long.
Theo thống kê của Phòng Văn hoá, Thông tin và Du lịch, từ 15/1 tới trung tuần tháng 2/2024, Cô Tô đã đón trên 2.600 lượt khách, trong đó có 145 khách quốc tế. Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng phòng Văn hoá, Thể thao và Du lịch huyện chia sẻ: “Du lịch tuyến biển đảo đang chuẩn bị vào mùa sôi động, đặc biệt dịp khởi động du lịch hè 30/4 sắp cận kề. Năm nay, ngoài nhiều hoạt động sôi động, du lịch Cô Tô sẽ nỗ lực tạo nhiều tiện nghi, trải nghiệm mới… để du khách có chuyến đi tốt nhất tới Cô Tô”.
Trước đó, để chuẩn bị cho mùa du lịch, Cô Tô đã khởi động với nhiều hoạt động sôi động ngay từ đầu năm 2024 như: Giải đua thuyền kayak trên biển, lễ hội mở cửa biển xã Thanh Lân, giải đua thuyền kết nối các huyện đảo và nhiều hoạt động văn hoá, thể thao dịp kỷ niệm 30 năm thành lập huyện đảo Cô Tô như giải bơi xác lập kỷ lục 30km trên biển Cô Tô, triển lãm ảnh đẹp về Cô Tô cùng nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng.
Theo lãnh đạo huyện Cô Tô, năm 2024 Cô Tô đặt mục tiêu hướng tới thu hút trên 300.000 lượt khách du lịch, doanh thu du lịch đạt 900 tỷ đồng. Cô Tô sẽ triển khai, đưa vào khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch mới đã xây dựng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, hạ tầng đang triển khai, đã bố trí vốn đầu tư trên địa bàn huyện phục vụ phát triển du lịch. Đồng thời, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Cô Tô; đẩy nhanh tiến độ phát triển du lịch phù hợp với quy hoạch phát triển của địa phương; nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch theo quy hoạch, rà soát bổ sung quy hoạch các khu, điểm du lịch để kêu gọi, thu hút đầu tư về mặt nước, bãi triều, khu, điểm du lịch… nhằm phát triển các loại hình du lịch trên biển. Cùng với đó, tăng cường xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch, phát triển thị trường du lịch, để thu hút lượng khách đến với Cô Tô.
Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa 62 sản phẩm du lịch mới vào khai thác, cùng khoảng 190 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Nhiều sản phẩm hứa hẹn mang đến sự bùng nổ trong mùa hè này như Carnaval Hạ Long, trình diễn pháo hoa trên du thuyền, khai trương phố đi bộ. Với mục tiêu thu hút trên 17 triệu lượt du khách, trong đó 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, Quảng Ninh triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, thực hiện xúc tiến, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch.
Quảng Ninh luôn là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm. Do đó, việc chuẩn bị chu đáo, cung ứng dịch vụ tốt nhất, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu du khách, góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch, khẳng định thương hiệu Quảng Ninh là điểm đến hấp dẫn.
Lê Quân
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt