09:40 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Co-opBank mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt, chung tay chống dịch Covid -19

15:45 16/09/2021

(THPL) - Từ đầu tháng 8/2021, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) tiếp tục triển khai chương trình giảm, miễn phí dịch vụ thẻ thanh toán nội địa, phí tin nhắn áp dụng trong toàn hệ thống Co-opBank nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động phát triển hệ thống thanh toán của Co-opBank thời gian qua với mong muốn chung tay, sát cánh cùng Qũy tín dụng nhân dân (QTDND), doanh nghiệp và người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19.

Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh của Co-opBank

Theo đó, Co-opBank đã điều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM/POS xử lý qua Napas và phí chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng với mức giảm lớn hơn mức giảm phí mà Napas điều chỉnh giảm, cụ thể: giảm phí rút tiền mặt, phí chuyển khoản nội bộ qua ATM của Ngân hàng thành viên Napas; miễn phí vấn tin/in sao kê giao dịch qua ATM của Ngân hàng thành viên Napas; miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 qua ATM Co-opBank. Bên cạnh đó, để khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ, Co-opBank sẽ tiếp tục miễn các loại phí: phí sử dụng thẻ thường niên; phí tra soát khiếu nại trong giao dịch thẻ; vấn tin/ in sao kê giao dịch, rút tiền mặt trên ATM Co-opBank; rút tiền mặt trên POS của Co-opBank; thanh toán mua hàng hóa trên POS các Ngân hàng thành viên Napas; chuyển khoản nội bộ trên ATM/POS Co-opBank; phí dịch vụ SMS Banking.

Co-opBank tiếp tục thực hiện giảm, miễn phí dịch vụ thẻ thanh toán nội địa, phí tin nhắn áp dụng trong toàn hệ thống đến khách hàng và người dân

Trước đó, Co-opBank đã áp dụng mức phí ưu đãi giảm 50% đối với giao dịch thanh toán qua hệ thống thanh toán điện tử CF-eBank cho QTDND thành viên nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn khi tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp và kéo dài. Trong tháng 6/2021, để hưởng ứng chương trình “Ngày không tiền mặt – 16/6”, Ngân hàng cũng đã thực hiện miễn phí cho các QTDND thành viên đối với một số dịch vụ thanh toán chuyển tiền.

Trong 6 tháng đầu năm, hệ thống thanh toán điện tử CF-eBank được duy trì hoạt động an toàn, hiệu quả, phục vụ tốt cho công tác điều hành vốn trong hệ thống Co-opBank và công tác điều hòa vốn giữa Ngân hàng với QTDND; Cung ứng dịch vụ chuyển tiền đáp ứng nhu cầu thanh toán của QTDND thành viên và khách hàng. Số lượng giao dịch chuyển tiền đi qua hệ thống hệ thống thanh toán nội bộ là 407.580 món, với doanh số chuyển đi là 161.861 tỷ đồng; Giao dịch chuyển tiền đến 330.188 món, với doanh số chuyển tiền đến là 153.092 tỷ đồng. Đi qua nửa đầu năm, Co-opBank cũng đã kết nạp thêm 40 QTDND làm thành viên hệ thống CF-eBank, nâng tổng số điểm giao dịch của Co-opBank lên 676 điểm với 578 QTDND tham gia liên kết thanh toán…

Khách hàng giao dịch tại máy ATM của Chi nhánh Co-opBank

Từ năm 2018, Co-opBank triển khai sản phẩm thẻ thanh toán nội địa tới các QTDND, kết hợp với dịch vụ thanh toán chuyển tiền điện tử CF-eBank, QTDND đã trở thành một điểm giao dịch an toàn trên địa bàn. Khách hàng đến các điểm giao dịch của QTDND có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch (nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản, sao kê giao dịch, truy vấn số dư) với thủ tục đơn giản và thời gian giao dịch nhanh chóng.

Sau khi triển khai sản phẩm thấu chi đến các khách hàng cá nhân, năm 2019, Co-opBank bắt đầu triển khai sản phẩm thấu chi dành cho cán bộ, nhân viên và thành viên của QTDND nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu đột xuất của khách hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại địa bàn hoạt động của QTDND. Từ mua hàng thiết yếu trong gia đình, chuyển tiền học cho con hay thanh toán phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày… là những tiện ích thiết thực mà thẻ thấu chi mang lại. Co-opBank tiếp tục gia tăng những tiện ích bằng việc cấp thấu chi tài khoản thanh toán đối với QTDND tham gia thành viên CF-eBank để hỗ trợ nhu cầu thanh toán tức thời của thành viên, khách hàng của QTDND. Số lượng các QTDND sử dụng dịch vụ tăng mạnh qua từng năm và đã nhận được những phản hồi tích cực…

Với mục tiêu phát triển các dịch vụ, kênh giao dịch điện tử hiện đại phục vụ hệ thống QTDND và khách hàng tại khu vực nông thôn, Co-opBank đang triển khai xây dựng kênh giao dịch Mobile Banking, dự kiến hệ thống Mobile Banking của Co-opBank với nhiều dịch vụ, giao dịch, tiện ích như: chuyển tiền nhanh 24/7 liên ngân hàng (Payment 247), thanh toán hóa đơn dịch vụ (Billing), nạp tiền điện tử (Top-Up)… sẽ được triển khai trong tháng 10/2021. Bên cạnh đó, Co-opBank cũng đang nghiên cứu để triển khai các sản phẩm và kênh giao dịch điện tử hiện đại khác để phục vụ các QTDND và khách hàng trong thời gian sớm nhất.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu