20:26 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Có một người thầy lấy học sinh làm lẽ sống

20:33 08/03/2017

(THPL) - Nếu có ai hỏi vì sao, tôi chỉ mỉm cười: “Vì rằng tôi rất yêu trẻ thơ, yêu cái sự tinh nghịch đáng yêu của chúng. Và đó là lý do lớn nhất để tôi theo nghề, gắn bó với trường lớp, với học trò suốt mấy chục năm qua”.

Đó là tâm sự của cô Vũ Thị Thanh Huyền – thủ khoa Giáo viên dạy giỏi cấp Huyện, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố đã chia sẻ với Thương hiệu & Pháp luật như thế.

Gặp gỡ chúng tôi trong không khí cả trường đang tất bật chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng ngày 08/3, cô Vũ Thị Thanh Huyền (SN 1976, giáo viên ngành Sư phạm Mỹ thuật) tươi cười hồ hởi đón tiếp, mời chúng tôi vào phòng giáo viên, đồng thời không quên chia sẻ niềm tự hào về vẻ đẹp của ngôi trường Tiểu học Núi Đèo (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) mà cô đã gắn bó bao năm qua. Cô cho biết: “Tiểu học Núi Đèo - Ngôi trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, môi trường giáo dục lành mạnh và thực sự chất lượng. Từ khi chuyển công tác về trường năm 2000, tôi lập tức có cảm tình với nơi này. Trong suốt quá trình công tác, dù là thời gian đầu hay ở bất kỳ thời điểm, vị trí nào, tôi cũng luôn nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của Lãnh đạo nhà trường, đồng nghiệp, được sự tin yêu của phụ huynh và nhiều thế hệ học sinh.

Cô giáo Huyền tận tình dạy dỗ học sinh

Theo cô Huyền khi mới ra trường, cô được phân công dạy tại trường Tiểu học Vinh Quang, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng – nơi cô sinh ra. Sau khi lập gia đình, cô chuyển về trường Tiểu học Núi Đèo. Có lẽ, đối với một người giáo viên, không gì quý giá hơn việc được công tác, thỏa sức cống hiến trong một môi trường tốt, được Lãnh đạo, đồng nghiệp quan tâm, được lớp lớp những thế hệ học trò của mình tin yêu, ghi nhớ mãi về sau dù các em đã rời trường, đã trưởng thành.

Bây giờ nếu có ai hỏi vì sao, tôi sẽ mỉm cười không ngần ngại: Vì rằng tôi rất yêu trẻ thơ, yêu cái sự tinh nghịch đáng yêu của chúng. Và đó là lý do lớn nhất để tôi theo nghề, gắn bó với trường lớp, với học trò suốt gần 20 năm qua”. – cô Huyền không giấu nổi niềm tự hào nói với chúng tôi.

Quả thực vậy, trong suốt quá trình công tác, cô Vũ Thị Thanh Huyền đã có nhiều cống hiến, được các ngành, các cấp ghi nhận bằng nhiều hình thức như: Nhiều năm liền đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; giải nhất Hội thi Viết chữ đẹp cấp thành phố; danh hiệu thủ khoa trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện; nhiều năm liền là cán bộ đoàn được Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thủy Nguyên khen thưởng, bổi dưỡng nhiều học sinh năng khiếu đạt giải cao trong các kỳ thi cấp thành phố, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Thủy Nguyên biểu dương và tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Đặc biệt, năm 2012, cô Huyền đã được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen, được Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Thủy Nguyên biểu dương là Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008 – 2013. Vừa qua, trong năm học 2016 – 2017, cô Huyền tiếp tục đạt thành tích cao trong hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, là niềm tự hào chung cho trường Tiểu học Núi Đèo.

Cô còn dồn tâm huyết thực hiện chuyên đề mang tên: “Vận dụng mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) vào việc tổ chức dạy học môn Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch cho học sinh Tiểu học thông qua giờ dạy Mỹ thuật lớp 3” và đã được Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng đánh giá là chuyên đề xuất sắc cấp thành phố.

Cô Huyền tâm niệm với phương châm: “Luôn tận tụy với công việc bằng tất cả nhiệt huyết, mọi sự nỗ lực đều cho trái ngọt đáp đền”. Trong thời gian tới, với sự quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, cùng với những nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, tin tưởng rằng cô sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, trở thành nguồn động lực, niềm tự hào lớn lao không chỉ của riêng cô mà còn là của tập thể trường Tiểu học Núi Đèo và ngành giáo dục huyện Thủy Nguyên nói chung.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, Thương hiệu & Pháp luật xin được gửi đến Cô và tập thể nhà trường lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Ngọc Phương

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu