Cơ hội xuất khẩu hàng dệt may, thời trang sang thị trường Australia
(THPL) - Chiều 10/7, Hội thảo giới thiệu tiềm năng xuất khẩu hàng dệt may, da giày, túi xách, hàng thời trang Việt Nam sang thị trường Australia được tổ chức tại Hà Nội.
Tin liên quan
- Xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD trong 4 tháng
Chính sách cho vay vốn thuê, mua bất động sản khu công nghiệp của VPBank: Lối đi mở dành cho doanh nghiệp
Chung tay đóng góp xây trường cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương cùng VPBank
Tập đoàn CEO tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền
Hội thảo do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Hội nghị và Triển lãm Quốc tế - International Exhibition and Conference (Australia) tổ chức, TTXVN đưa tin.
Hàng dệt may, da giày, túi xách, hàng thời trang Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Australia. Ảnh: Internet
Hội thảo có sự tham dự của 60 doanh nghiệp xuất khẩu của Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hàng dệt may, da giày, túi xách, thời trang; các hiệp hội và tổ chức có nhu cầu xuất khẩu hàng vào thị trường Australia và New Zealand.
Tại hội nghị, các đại biểu được cập nhật thông tin thị trường dệt may Đông Nam Á; giới thiệu tiềm năng thị trường Australia và New Zealand đối với các sản phẩm dệt may, thời trang, da giày và túi xách Việt Nam, cụ thể như sức mua, đặc thù, lượng nhập khẩu hiện nay từ Việt Nam so với tổng lượng nhập khẩu...
Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp của Hà Nội nắm bắt được thông tin thị trường và kết nối giao thương trong các lĩnh vực dệt may, da giày, túi xách, hàng thời trang với thị trường Australia, qua đó mở rộng cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp, gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Australia.
Bà Julie Holt, Giám đốc Tập đoàn Hội nghị và triển lãm quốc tế Australia cho biết dân số Australia ít hơn Mỹ và châu Âu nhưng sức mua lớn. Các đơn đặt hàng không lớn nhưng chất lượng phải cao và giao hàng nhanh, rất phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất trong ngành này.
Ngoài ra, hội nghị còn giới thiệu Hội chợ triển lãm Australia International Sourcing Expo 2017 tổ chức vào tháng 11 tới tại Sydney, nơi các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có thể gặp gỡ các nhà nhập khẩu Australia, New Zealand và các nhà nhập khẩu quốc tế.
Bà Julie Holt cho biết, Việt Nam đứng vị trí thứ 2 xuất khẩu giày dép vào Australia với kim ngạch xuất khẩu 32 triệu đô la Australia.
Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Australia bắt buộc phải đáp ứng được các tiêu chí như thân thiện môi trường, đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất sản phẩm được tổ chức quốc tế công nhận.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong quý I/2017, mặt hàng giày dép các loại xuất khẩu sang Australia quý I đạt 50 triệu USD, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm trước; hàng dệt may đạt 42 triệu USD, tăng 13,6%. Riêng mặt hàng túi xách, ví, vali, mũ, ô, dù giảm 19,2% so với cùng kỳ năm trước.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất mong nhận được sự hỗ trợ từ Ban tổ chức để có thể tham gia được Hội chợ triển lãm Australia International Sourcing Expo 2017 tổ chức vào tháng 11 tới tại Sydney.
Khánh Huyền (T/h)
Tin khác
-
14 tiến sĩ trúng tuyển ĐH Quốc gia TP HCM diện 'nhà khoa học xuất sắc'
-
VFF công bố bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung cứu chữa bệnh nhân ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
-
Xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD trong 4 tháng
-
Từ 1/7, sử dụng duy nhất tài khoản VneID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
-
Bất cập kéo dài, nhà đầu tư mang danh “con nợ” lớn
Bộ Y tế khuyến cáo người tiêm vaccine AstraZeneca không nên quá lo lắng
(THPL) - Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), hầu hết mọi người đã tiêm vaccine AstraZeneca...03/05/2024 15:48:51Chính sách cho vay vốn thuê, mua bất động sản khu công nghiệp của VPBank: Lối đi mở dành cho doanh nghiệp
(THPL) - VPBank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai chương trình tài trợ trọn gói cho vay vốn thuê/mua bất động sản khu công...03/05/2024 15:46:17Chung tay đóng góp xây trường cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương cùng VPBank
(THPL) - VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện)...03/05/2024 15:22:48Tập đoàn CEO tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
(THPL) - Ngày 3/5/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO, viết tắt: Tập đoàn CEO) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông...03/05/2024 15:21:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...