04:57 ngày 05/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu gốm sứ

14:05 03/10/2024

(THPL) - Theo Bộ Công thương dự báo, trong dài hạn, ngành gốm sứ Việt Nam sẽ còn nhiều cơ hội tăng trưởng. Do nhu cầu về sản phẩm gốm sứ, đặc biệt là các sản phẩm gốm sứ cao cấp và nghệ thuật đang gia tăng trên toàn cầu. Các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và ASEAN đều có nhu cầu cao về sản phẩm gốm sứ chất lượng.

Cùng với đó, sự gia tăng trong tiêu dùng sản phẩm gốm sứ cho trang trí nội thất và quà tặng cũng đang thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này trên các thị trường quốc tế…

Đặc biệt, Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do với các đối tác quốc tế, giúp giảm thuế xuất và mở rộng cơ hội thị trường. Chính phủ Việt Nam cũng thường xuyên cung cấp các chính sách hỗ trợ xuất khẩu, bao gồm ưu đãi thuế, hỗ trợ tài chính và đào tạo, các chương trình xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp gốm sứ Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, tham gia triển lãm quốc tế và xây dựng mối quan hệ với các đối tác quốc tế.

Chụp đèn gốm trang trí nội thất do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất (Nguồn: Internet)

Trong thời gian tới, để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm gốm sứ, các chuyên gia lưu ý doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến công nghệ sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và môi trường. Đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và sản phẩm; tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu, tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế, mở rộng thị trường mới, nhất là các thị trường tiềm năng có nhu cầu cao về sản phẩm gốm sứ…

Là ngành công nghiệp truyền thống, sản xuất gốm sứ đóng góp hơn 3 tỷ USD/năm cho GDP của Việt Nam. Hiện, Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia sản xuất gốm sứ xây dựng lớn nhất thế giới; đứng thứ 4 thế giới về sản lượng gạch ốp lát. Sản phẩm gốm sứ của Việt Nam được xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, EU, Thái Lan. Giai đoạn 2019 -2023, xuất khẩu gốm sứ của Việt Nam tăng trưởng bình quân 3,5%/năm. 6 tháng năm 2024, xuất khẩu sản phẩm này của Việt Nam đến các thị trường tăng 9,5% so với năm 2023, đạt 317 triệu USD.

Hoàng Yến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu