Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu gốm sứ
(THPL) - Theo Bộ Công thương dự báo, trong dài hạn, ngành gốm sứ Việt Nam sẽ còn nhiều cơ hội tăng trưởng. Do nhu cầu về sản phẩm gốm sứ, đặc biệt là các sản phẩm gốm sứ cao cấp và nghệ thuật đang gia tăng trên toàn cầu. Các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và ASEAN đều có nhu cầu cao về sản phẩm gốm sứ chất lượng.
Cùng với đó, sự gia tăng trong tiêu dùng sản phẩm gốm sứ cho trang trí nội thất và quà tặng cũng đang thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này trên các thị trường quốc tế…
Đặc biệt, Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do với các đối tác quốc tế, giúp giảm thuế xuất và mở rộng cơ hội thị trường. Chính phủ Việt Nam cũng thường xuyên cung cấp các chính sách hỗ trợ xuất khẩu, bao gồm ưu đãi thuế, hỗ trợ tài chính và đào tạo, các chương trình xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp gốm sứ Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, tham gia triển lãm quốc tế và xây dựng mối quan hệ với các đối tác quốc tế.

Trong thời gian tới, để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm gốm sứ, các chuyên gia lưu ý doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến công nghệ sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và môi trường. Đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và sản phẩm; tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu, tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế, mở rộng thị trường mới, nhất là các thị trường tiềm năng có nhu cầu cao về sản phẩm gốm sứ…
Là ngành công nghiệp truyền thống, sản xuất gốm sứ đóng góp hơn 3 tỷ USD/năm cho GDP của Việt Nam. Hiện, Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia sản xuất gốm sứ xây dựng lớn nhất thế giới; đứng thứ 4 thế giới về sản lượng gạch ốp lát. Sản phẩm gốm sứ của Việt Nam được xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, EU, Thái Lan. Giai đoạn 2019 -2023, xuất khẩu gốm sứ của Việt Nam tăng trưởng bình quân 3,5%/năm. 6 tháng năm 2024, xuất khẩu sản phẩm này của Việt Nam đến các thị trường tăng 9,5% so với năm 2023, đạt 317 triệu USD.
Hoàng Yến
Tin khác
Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tổ chức thành công Đại hội III nhiệm kỳ 2025 - 2030
TP.HCM khởi công, khánh thành loạt dự án giao thông trọng điểm: Đột phá hạ tầng hướng tới siêu đô thị hiện đại
Khuyến cáo khẩn của Bộ Công an về việc đầu tư, góp vốn liên quan Công ty SkyWay Capital
Kỷ niệm 17 năm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho thế hệ tương lai của đất nước
Hải Phòng: Khai mạc Đường sách năm 2025 với chủ đề “Đọc sách - Con đường hướng đến thành công”
Công an tỉnh Nam Định khuyến cáo các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC trong mùa nắng nóng
(THPL) - Trước diễn biến phức tạp, bất thường của thời tiết nắng nóng kéo dài, độ ẩm thấp, cộng với nhu cầu sử dụng điện gia tăng...20/04/2025 15:15:03Hà Nam: Khởi công xây dựng gần 300 căn hộ nhà ở xã hội
(THPL) - Vừa qua, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tổ chức Lễ khởi công xây dựng tòa nhà B1, B2 thuộc Dự án đầu tư xây...20/04/2025 12:02:00Phường đặc biệt đông dân nhất Hà Nội dự kiến sắp hình thành
(THPL) - Phường Hồng Hà với dân số 126.062 người, kéo dài từ cầu Nhật Tân đến cầu Vĩnh Tuy, dự kiến được hình thành từ việc sáp nhập...20/04/2025 15:11:26Rau cần tây ăn 2 lần/tuần giúp dưỡng gan, thải độc tốt
(THPL) - Cần tây là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng, tinh dầu và chất kích thích tố nên không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn trở thành...20/04/2025 15:05:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
- Sài Gòn Express dịch vụ chuyển nhà TPHCM