05:03 ngày 17/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng bá, giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên đến với người dân Thủ đô

22:30 16/08/2024

(THPL) - Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024 tại Big C Thăng Long có quy mô 18 gian hàng tham gia bày bán, giới thiệu sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông sản tiêu biểu đến từ Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ, Ân Thi và thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên).

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt là quảng bá, giới thiệu trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, ngày 16/8, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hưng Yên phối hợp với Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024.

Theo đó, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), Ban tổ chức trưng bày 18 gian hàng, giới thiệu sản phẩm Nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông sản tiêu biểu đến từ huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ,  Ân Thi và thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên).

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024. Ảnh: báo Công Thương

Tại lễ khai mạc, ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện nay, trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong top 50 trái cây nổi tiếng Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”, được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.

“Năm nay, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng mùa nhãn Hưng Yên đã chính thức bắt đầu với những giống quý đã được người tiêu dùng biết đến như nhãn đường Phèn Nén, Hương Tri…với sản lượng khoảng trên 40.000 tấn trên diện tích 4.700 ha, nhãn lồng Hưng Yên đã và đang sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong nước và khách du lịch, bạn bè quốc tế”, ông Vũ Quang Thắng cho biết.

Các đại biểu tham quan gian hàng nhãn lồng Hưng Yên. Ảnh: Lao động Thủ đô
Các gian hàng nhãn lồng được trưng bày tại hội chợ. Ảnh: Lao động Thủ đô

Năm 2024, diện tích trồng nhãn lồng của tỉnh Hưng Yên là 4.700 ha, cho sản lượng ước đạt 40.000 tấn. Theo các nhà vườn, năm nay, nhãn mất mùa nên giá bán tăng gấp 1,5 lần. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị từ trước, nên sản lượng nhãn chất lượng cao vẫn đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Bà Nguyễn Thị Quế, thành viên Hợp tác xã Nông sản sạch Minh Bảo chia sẻ, năm nay do sản lượng kém hơn năm trước nên giá nhãn vì thế cũng tăng cao hơn. Trong khi đó, do nhu cầu sử dụng loại nhãn chất lượng cao trong nước nhiều, nên Hợp tác xã chỉ đủ sản lượng cung cấp tiêu dùng trong nước, mà chưa đủ sản lượng xuất khẩu.

Cũng theo bà Quế, năm nay Hợp tác xã Nông sản sạch Minh Bảo chủ yếu cung cấp 3 sản phẩm nhãn chính đó là nhãn Miền, nhãn siêu ngọt và nhãn T6. Theo đó, tùy từng sản phẩm mà có giá bán khác nhau. Cụ thể, đối với nhãn lồng T6 có độ ngọt thanh và thơm (loại nhãn đặc biệt), hiện có giá bán là 80.000 đồng/kg; trong khi đó, giá nhãn lồng siêu ngọt có giá 60.000 đồng/kg và nhãn Miền có giá 50.000 đồng/kg.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu