07:11 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cơ hội khám phá “Vương quốc hoa đỗ quyên” ở Sapa dịp giao mùa

22:31 24/03/2017

(THPL) - Từ 31/3 đến 9/4, du khách có cơ hội tới Sa Pa (Lào Cai) và chiêm ngưỡng sắc hoa đặc trưng của núi rừng Hoàng Liên Sơn với Lễ hội hoa đỗ quyên 2017 do Fansipan Legend tổ chức.

Được mệnh danh “Vương quốc hoa đỗ quyên”, rừng Hoàng Liên là địa danh hội tụ gần 40 loài hoa mang nhiều sắc màu khác nhau: đỏ, trắng, hồng, vàng… Đỗ quyên nở hoa gần như quanh năm, nhưng rực rỡ nhất là thời điểm cuối mùa xuân, đầu mùa hạ.

Muôn sắc đỗ quyên giữa không gian đại ngàn xanh mướt sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên vào khoảnh khắc giao mùa. (Ảnh: Internet)

Đây là lần đầu tiên lễ hội tôn vinh vẻ đẹp của hoa đỗ quyên được tổ chức với hàng nghìn cây hoa thuộc chủng loại khác nhau, kèm theo đó là chuỗi hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật hấp dẫn và trải nghiệm trò chơi dân gian mang đậm bản sắc vùng cao Tây Bắc.

Những bông đỗ quyên đỏ thắm như mọc lên từ đá. (Ảnh:Internet)

Khai mạc ngày 31/3 và kéo dài liên tục suốt 10 ngày, lễ hội sẽ mang tới cơ hội trải nghiệm “vương quốc hoa đỗ quyên” nơi núi rừng Hoàng Liên. Đây cũng là sự kiện tôn vinh một loài hoa đặc trưng cho Tây Bắc có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Lào Cai.

Hiện khu du lịch Fansipan Legend đã dựng hai bức tường được kết bởi hàng trăm cây hoa đỗ quyên đủ màu sắc, chủng loại. Tại ga đến cáp treo, những chậu hoa đỗ quyên được đặt khắp nơi, dọc theo 600 bậc thang tới nóc nhà Đông Dương. 

Kể cả khi tới đỉnh cao 3.143 mét, du khách vẫn được chiêm ngưỡng những bông đỗ quyên đỏ thắm như mọc lên từ đá – từ những gốc đỗ quyên cổ thụ đã được Ban quản lý khu du lịch bảo tồn, gìn giữ, đang vươn mình bung nở rực rỡ. 

Đến với Lễ hội hoa đỗ quyên 2017, du khách cũng được trải nghiệm không gian văn hóa Tây Bắc đậm đà bản sắc với các chương trình ca múa nhạc dân tộc, các trò chơi cổ truyền, ẩm thực Tây Bắc hấp dẫn…

Sau Lễ hội khèn hoa, đây là sự kiện văn hoá du lịch độc đáo, tiếp nối chuỗi lễ hội tưng bừng, rộn rã diễn ra tại khu du lịch Fansipan Legend trong suốt năm 2017. Sự kiện này là hoạt động du lịch đặc sắc, hấp dẫn du khách đến với Sa Pa, Lào Cai đầu mùa du lịch hè.

Lễ hội này cũng là một trong những hoạt động nhằm phát triển du lịch gắn liền với gìn giữ và phát huy bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc, tạo ra các sản phẩm du lịch đặc sắc cho địa phương và mang tới trải nghiệm về văn hóa bản địa cho du khách.

Tường Vy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu