Cơ hội kết nối giao thương ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan
(THPL) - Triển lãm và Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) 2021 sẽ diễn ra từ 6-7/10 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội), thu hút sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp hai bên.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
» Ngành dệt may lo ngại khó đạt mục tiêu xuất khẩu 39 tỷ USD
» Ngành Dệt may Việt Nam: Thưởng Tết cao nhất bằng 3 tháng lương
» Ngành dệt may hướng tới mục tiêu xuất khẩu 39 tỷ USD trong năm 2021
Chuỗi sự kiện Triển lãm & Kết nối giao thương ngành dmay Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) năm 2021 đặt mục tiêu xây dựng và củng cố quan hệ hợp tác bền vững giữa những nhà sản xuất nguyên liệu dệt may Đài Loan với các doanh nghiệp ngành may mặc Việt Nam.
Hai kỳ sự kiện tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh (tháng 4/2021) và TP. Hà Nội (tháng 5/2021) đã đạt được kết quả nhất định với gần 400 cuộc giao thương trực tiếp kết hợp trực tuyến (qua Zoom) giữa 100 doanh nghiệp Việt Nam và 16 doanh nghiệp Đài Loan. Với sự tín nhiệm và hợp tác triển vọng từ hai sự kiện trước, Liên đoàn Dệt may Đài Loan (TTF) tiếp tục giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam sự kiện Triển lãm và Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) 2021, diễn ra từ ngày 6-7/10 bằng cả hai hình thức trực tiếp tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội và trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Zoom online.
Trong 2 ngày, từ 6-7/10, TTF sẽ phối hợp với Công ty VINEXAD giới thiệu 12 nhà sản xuất vải với chất liệu vượt trội như sử dụng vải từ nhựa tái chế, vải in sợi dọc tiết kiệm sản lượng, vải kháng khuẩn, chống tia UV, làm mát và đa chức năng. Cộng đồng doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam sẽ được gửi danh sách chi tiết 12 nhà cung cấp và bố trí cuộc gặp theo yêu cầu của doanh nghiệp theo hình thức gặp mặt 1 – 1 cùng phiên dịch song song để đảm bảo giao dịch thuận lợi. Tất cả hàng mẫu sẽ được gửi tới doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.
TTF cũng đang đóng vai trò chủ lực định hướng phát triển ngành dệt may Đài Loan vươn xa bằng cách hỗ trợ tối đa cộng đồng doanh nghiệp quảng bá những công nghệ sản xuất vượt bậc, trong đó phải kể đến các kỹ thuật sử dụng sợi hóa học thành các loại vải chức năng với nhiều công dụng và công nghệ xử lý nhuộm ít ảnh hưởng môi trường nhất có thể.
Năm 2020, thị trường xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất của Đài Loan là Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu lên tới 1,9 tỷ USD và chiếm 25,3% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may. Năm thị trường xuất khẩu hàng đầu, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Indonesia và Hong Kong (Trung Quốc), chiếm 60,3% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc của Đài Loan.
Năm 2020, các nguồn dệt may lớn nhất và lớn thứ hai của Đài Loan là Trung Quốc và Việt Nam, chiếm 43% và 14% tổng kim ngạch nhập khẩu dệt may và trị giá lần lượt là 1,46 tỷ USD và 467 triệu USD. Các mặt hàng nhập khẩu chính từ Trung Quốc và Việt Nam là quần áo và phụ kiện.
Đại Vụ Nam (T/h)
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam