09:00 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông 2023

09:21 07/01/2023

(THPL)- Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông 2023 nhằm quảng bá về cây sâm Ngọc Linh và các dược liệu gắn với du lịch của huyện Tu Mơ Rông đến các tầng lớp nhân dân, các du khách và các nhà đầu tư phát triển nguồn dược liệu quý.

Chiều 6/1, tại TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) diễn ra họp báo về Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông 2023.

Tham dự buổi họp báo, có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo UBND huyện Tu Mơ Rông và đại diện các phòng ban cùng đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại Kon Tum.

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Phiên chợ sâm Ngọc Linh là hoạt động thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá về cây sâm Ngọc Linh và các dược liệu gắn với du lịch của huyện Tu Mơ Rông đến các tầng lớp nhân dân, các du khách và các nhà đầu tư phát triển nguồn dược liệu quý. Qua đó, mở rộng sản xuất, thu mua, chế biến đa dạng hóa các sản phẩm dược liệu, kết nối, mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm dược liệu, sản phẩm OCOP; xây dựng các điểm và tổ chức hoạt động du lịch cộng đồng hướng đến chuyên nghiệp, gắn bố chặt chẽ với phát triển các tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Đồng thời, cung cấp thông tin, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp cận, khảo sát cơ hội đầu tư sản xuất, kinh doanh tham gia các hoạt động trồng, thu mua, chế biến dược liệu và đầu tư các Tour du lịch trải nghiệm, khám phá thiên nhiên.

Đông đảo phóng viên tham dự đưa tin (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo dự kiến, phiên chợ lần 2 có các hoạt động chính, gồm: Giải bóng đá mini giao hữu tranh cúp sâm K5 Ngọc Linh; Hội thảo liên kết về phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2023; Lễ khai mạc Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch huyện Tu Mơ Rông; Chương trình ngày hội việc làm; Liên hoan cồng chiêng đồng bào dân tộc Xơ Đăng; Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ 1; Chương trình chấp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên Tu Mơ Rông; Liên hoan ẩm thực đồng bào dân tộc Xơ Đăng huyện Tu Mơ Rông và Lễ hội Khinh khí cầu bay về miền quốc bảo.

Ông Võ Trung Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, cho biết: So với Phiên chợ lần thứ 1, Phiên chợ lần này có 4 chương trình mới, lần đầu xuất hiện, như: “Chương trình chấp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên Tu Mơ Rông”, “Hội thảo liên kết về phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2023” , “Hội thi Sâm Ngọc linh lần thứ 1” và Lễ hội Khinh khí cầu bay về miền quốc bảo”. 4 chương trình này tập trung khai thác tiềm năng du lịch, giá trị của “Quốc bảo”- sâm Ngọc Linh để nâng cao đời sống người dân Xơ Đăng, giúp du khách được thưởng lãm vùng đất sản sinh ra “Quốc bảo” cũng như tiếp sức “truyền lửa” cho thanh thiếu niên mạnh dạn theo đuổi ước mơ bằng con đường học vấn".

Lễ hội khinh khí cầu bay về miền Quốc bảo lần đầu tiên được tổ chức tại phiên chợ sâm Ngọc Linh huyện Tu Mơ Rông (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Đặc biệt, Hội thi sâm Ngọc Linh là cơ hội để người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia cuộc thi tuyển những củ sâm to, đẹp do chính tay người dân vun trồng. Ban tổ chức sẽ chọn ra củ sâm to, đẹp, chất lượng nhất để trao giải. Người tham gia cuộc thi có thể bán đấu giá những củ sâm chất lượng này cho khách hàng với giá cao. Những củ sâm to, đẹp thường được chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật nên những người thắng cuộc cũng sẽ được mời để hướng dẫn cho người dân quy trình trồng sâm đạt củ sâm to, đẹp, chất lượng.

Tại buổi họp báo, ông Võ Trung Mạnh, khẳng định: Phiên chợ lần 2 này, huyện cũng kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc sâm Ngọc Linh, người dân, tổ chức muốn tham gia Phiên chợ phải có giấy chứng nhận nguồn gốc, vùng trồng rõ ràng, giấy mua bán sâm được địa phương xác nhận".

“Bên cạnh đó, huyện còn thuê sẵn máy kiểm định chất lượng để tổ chức xét nghiệm sâm ngay tại chỗ nếu khách có yêu cầu. Việc xét nghiệm bằng máy này sẽ cho ra kết quả ngay, tuyệt đối chính xác. Chi phí xét nghiệm bằng máy sẽ do người mua và người bán thỏa thuận".

Theo dự kiến, Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 6-8/2/2023 tại Quảng trường trung tâm huyện Tu Mơ Rông và có 50 gian hàng trưng bày sản phẩm sâm Ngọc linh, dược liệu và các sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP tại địa phương.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

HÀN HƯNG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu