Cỏ Cây Hoa Lá lên tiếng về hiểu lầm “giả hữu cơ”: Minh bạch thông tin, điều chỉnh bao bì để bảo vệ người tiêu dùng
(THPL) - Trước một số thông tin chưa chính xác lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến việc ghi cụm từ “hữu cơ” trên bao bì sản phẩm, thương hiệu mỹ phẩm Việt Cỏ Cây Hoa Lá đã chính thức lên tiếng, làm rõ bản chất sự việc và đưa ra các giải pháp minh bạch nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như uy tín thương hiệu.

Theo một số bài viết và bình luận trên mạng xã hội gần đây, Cỏ Cây Hoa Lá bị cho là “gắn mác hữu cơ” cho sản phẩm và sử dụng logo Ecocert gây hiểu nhầm với khách hàng. Thậm chí, có ý kiến cho rằng thương hiệu này “cố tình giả hữu cơ” để đánh bóng hình ảnh. Tuy nhiên, phía Cỏ Cây Hoa Lá khẳng định đây là thông tin không chính xác và cho rằng cách hiểu chưa đầy đủ đã gây ra hiểu lầm không đáng có.
Đại diện thương hiệu lý giải: Một số sản phẩm như Gel Gội Gừng Sả và Sữa Tắm Gừng Nghệ của hãng có sử dụng thành phần hữu cơ được chứng nhận bởi Ecocert – một tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn hữu cơ. Điều này được minh bạch ngay trên bao bì với dòng chữ rõ ràng: “Chứa thành phần hữu cơ được chứng nhận bởi Ecocert”.

“Chúng tôi chưa từng khẳng định đây là sản phẩm hữu cơ 100% hay là sản phẩm đã được Ecocert chứng nhận toàn diện. Việc thể hiện logo Ecocert trên bao bì kèm chú thích nhằm cung cấp thông tin minh bạch tới khách hàng ” đại diện thương hiệu khẳng định.
Chủ động điều chỉnh để tránh hiểu lầm dù thông tin đưa ra là chính xác và đã được cấp phép bởi cơ quan chức năng, Cỏ Cây Hoa Lá vẫn thể hiện tinh thần cầu thị, chủ động tiếp thu phản ánh từ khách hàng.
Nhằm đảm bảo rõ ràng hơn trong truyền thông sản phẩm và tránh tiếp tục gây hiểu nhầm, thương hiệu này sẽ lược bỏ cụm từ “hữu cơ” khỏi tên gọi sản phẩm trong các lô sản xuất mới và bỏ logo Ecocert khỏi bao bì, dù vẫn sử dụng các thành phần đạt chứng nhận hữu cơ.

Ghi cụ thể từng thành phần hữu cơ trong bảng thành phần in trên nhãn để khách hàng có thể kiểm chứng. Đây được xem là bước đi tích cực và minh bạch, thể hiện sự tôn trọng của thương hiệu đối với người tiêu dùng. Cam kết giá trị thật, bảo vệ thương hiệu Việt
Là một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc cá nhân được người tiêu dùng Việt tin tưởng suốt 8 năm qua, Cỏ Cây Hoa Lá nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn lấy minh bạch, an toàn và chất lượng làm kim chỉ nam. Mỗi sản phẩm ra đời đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế. Mỗi phản hồi từ khách hàng đều được lắng nghe với tinh thần cầu thị.”
Bên cạnh đó, Cỏ Cây Hoa Lá cũng khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức cố tình lan truyền thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu và quyền lợi của người tiêu dùng.
Hiện nay, sản phẩm của Cỏ Cây Hoa Lá đã có mặt tại nhiều chuỗi phân phối uy tín như Pharmacity, Aeon Mall... và trên nền tảng thương mại điện tử Amazon tại Mỹ, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.
PV
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 22/12: Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm, trưa chiều nắng ấm
Bùng nổ cảm xúc Lễ hội âm nhạc và trải nghiệm Extra Special Night tại Quảng Ninh
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ 3,8 tỷ đồng giúp người dân tái thiết cuộc sống sau thiên tai
Nghệ An: Trường THPT Hà Huy Tập kỷ niệm 50 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Bắt giam 2 mẹ con dựng hiện trường giả chết để ẵm tiền tỷ từ bảo hiểm
Hà Tĩnh kỷ niệm 260 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du
Giới trẻ ngại kết hôn, lười sinh con: Bộ Y tế đề xuất giải pháp tháo gỡ
(THPL) - Tình trạng nhiều người trẻ ngại kết hôn, trì hoãn sinh con hoặc thậm chí không muốn sinh con đang gia tăng tại các đô thị lớn, trong...21/12/2025 13:32:31TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
(THPL) - Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo siết chặt công tác giám sát nợ lương, nợ bảo...21/12/2025 13:36:47Bộ Xây dựng tạo đột phá hạ tầng: Khởi công 15 dự án, hoàn thành 38 dự án trong năm 2025
((THPL) - Năm 2025 đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong đầu tư kết cấu hạ tầng tại Việt Nam khi Bộ Xây dựng báo cáo đã khởi công 15 dự...21/12/2025 10:28:50Nghị quyết 57-NQ/TW: Chuyển đổi số tạo đòn bẩy nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp
(THPL) - Triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tỉnh Đồng...21/12/2025 10:01:27

