00:05 ngày 28/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Cơ bản đã bàn giao xong mặt bằng dự án cầu Mỹ Thuận 2

Bảo An (tổng hợp) | 15:43 23/07/2020

(THPL) - Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cho biết, dự án cầu Mỹ Thuận 2, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, đến nay đã cơ bản bàn giao xong toàn bộ mặt bằng.

Hiện dự án Cầu Mỹ Thuận 2 chỉ còn vướng một số hộ tại gói thầu XL01 (tỉnh Tiền Giang), dự kiến sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng trong Quý 3/2020.

Dự án có 5 gói thầu xây lắp, trong đó gói XL01 đã thi công từ tháng 3/2020, giá trị khối lượng thực hiện lũy kế đến nay đạt 45,5/535,3 tỷ đồng (khoảng 8,5% giá trị hợp đồng).

Gói XL02 đã thẩm định xong kết quả đấu thầu và trình Bộ GTVT phê duyệt.

Gói thầu XL4, Cục Quản lý xây dựng đã thẩm định xong hồ sơ đề xuất kỹ thuật, Ban Quản lý dự án 7 đang rà soát nhân sự, thiết bị của các nhà thầu đã trúng thầu, để đảm bảo nhà thầu có khả năng huy động nhân sự, thiết bị thực hiện hợp đồng nếu trúng thầu, dự kiến khởi công trong tháng 8/2020, theo báo Chính phủ đưa tin.

Cơ bản đã bàn giao xong mặt bằng dự án cầu Mỹ Thuận 2 (ảnh minh họa)

Gói thầu XL03A đã mở thầu ngày 14/7/2020, Ban Quản lý dự án 7 đang đánh giá hồ sơ dự thầu, dự kiến khởi công trong tháng 9/2020.

Gói thầu XL03B, Ban Quản lý dự án 7 sẽ trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán trong tháng 8/2020.

Theo tạp chí KTCK VN, dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài 6,61km, tổng mức đầu tư khoảng 5.003 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 3.389,6 tỷ đồng. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Đây là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông. Thời gian hoàn thành dự án vào năm 2023.

Điểm đầu dự án tại Km101+126, khớp nối với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; Điểm cuối tại Km107+740, khớp nối với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại nút giao QL80 thuộc địa phận TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Về quy mô xây dựng, phần đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 4,7km, tốc độ thiết kế 100km/h, giai đoạn trước mắt phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m (phía Tiền Giang), 25m (phía Vĩnh Long), giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư xây dựng 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m.

Phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài 1,906km, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m; nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m.

Dự án nhằm mục đích kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TPHCM đi Cần Thơ. Sau khi hoàn thành, dự án tạo nên sự gắn kết chặt chẽ thông thương giữa trung tâm kinh tế thương mại phía nam và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistic trong khu vực.

Bên cạnh đó, dự án cũng giúp giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa, xã hội khu vực Tây Nam bộ.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, 3 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông gồm: Cao Bồ - Mai Sơn, Cam Lộ - La Sơn và cầu Mỹ Thuận 2 đều đã khởi công xây dựng.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu