11:00 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CLB Thể Công Viettel buộc phải rời sân Hàng Đẫy

08:25 20/07/2024

(THPL) - CLB Thể Công Viettel sẽ là đội bóng phải rời sân Hàng Đẫy sau mùa giải 2023-2024. Hai đội bóng còn lại của Thủ đô là Hà Nội FC và Công an Hà Nội tiếp tục thi đấu tại đây.

Thời gian qua, Hà Nội FC, Công an Hà Nội và Thể Công-Viettel cùng lấy sân vận động Hàng Đẫy làm sân nhà. Tuy nhiên, từ mùa tới, sẽ chỉ có 2 đội được thi đấu với tư cách chủ nhà tại đây, theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

CLB CLB Thể Công Viettel buộc phải rời sân Hàng Đẫy

Ngày 19-7, sau cuộc làm việc của lãnh đạo UBND TP Hà Nội cùng các bên liên quan, quyết định đã được đưa ra. Thông báo của UBND TP Hà Nội nêu rõ: “Căn cứ vào các quy định của AFC cũng như bảo đảm Liên đoàn bóng đá Việt Nam đủ tư cách để AFC phân bố suất trực tiếp tham dự các giải đấu cấp câu lạc bộ châu Á trong mùa giải 2024-2025, việc hỗ trợ Thể Công-Viettel sử dụng sân Hàng Đẫy làm sân nhà tại mùa giải này là chưa phù hợp quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á, đã tạo nhiều khó khăn cho các câu lạc bộ trong việc lựa chọn sân nhà, đồng thời cũng nằm ngoài sự mong muốn của TP Hà Nội. Rất mong Bộ Quốc phòng chia sẻ cùng thành phố Hà Nội. Để bảo đảm các quy định của AFC, TP Hà Nội trân trọng đề nghị Bộ Quốc phòng liên hệ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, xem xét và hỗ trợ Thể Công-Viettel sử dụng sân vận động phù hợp đăng ký làm sân nhà mùa giải 2024-2025 và trong các mùa giải tiếp theo”.

Như vậy, Thể Công-Viettel là đội phải tìm sân vận động khác làm sân nhà ở những mùa giải tới. Hiện tại Thể Công-Viettel có thể phải tính đến phương án thuê sân Mỹ Đình hay chọn sân Hà Đông hoặc Thanh Trì làm sân nhà. Trong các sân trên, sân Mỹ Đình ở xa trung tâm và chi phí thuê đắt, trong khi hai sân vận động còn lại phải sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục. Quyết định chọn sân nào làm sân nhà từ mùa giải tới sẽ được Thể Công-Viettel đưa ra sớm nhất, nhằm hoàn tất thủ tục đăng ký tham dự mùa giải 2024-2025. Với hai đội bóng còn lại, Công an Hà Nội FC và Hà Nội FC tiếp tục tập luyện và thi đấu trên sân vận động Hàng Đẫy.

Mạnh Nghiệp (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu