10:23 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguồn lực từ đâu để CLB Bóng đá Kon Tum quyết định “chơi lớn”?

10:40 26/03/2023

THPL: Kon Tum là một trong những tỉnh nghèo nhất nước, nhưng CLB bóng đá của địa phương này vừa “gây sốc”, khiến dư luận “dậy sóng” sau quyết định táo bạo mời HLV kỳ cựu Trần Minh Chiến về làm “kiến trúc sư trưởng”, nhằm từng bước đưa Kon Tum lên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Chủ tịch Trần Văn Quỳnh (bên phải) và HLV Trần Minh Chiến tại SVĐ Kon Tum.

Liên quan đến câu chuyện này, PV của Thương hiệu & Pháp luật đã có cuộc phỏng vấn với ông Trần Văn Quỳnh- Ủy viên BCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Vị Trí Vàng Group, Chủ tịch CLB Bóng đá Kon Tum.

Ông Trần Văn Quỳnh có cuộc trao đổi với Thương hiệu & Pháp luật.

+ Làm bóng đá chuyên nghiệp chẳng khác nào “bơm tiền” và “thùng không đáy”. Với quyết định mời HLV Trần Minh Chiến về làm Giám đốc kỹ thuật, kiêm Giám đốc đào tạo trẻ để xây dựng CLB Bóng đá Kon Tum theo hướng chuyên nghiệp sẽ rất tốn kém, vậy nguồn lực từ đâu, thưa ông?

- Ông Trần Văn Quỳnh: Khi đã đưa ra quyết định thành lập CLB Bóng đá Kon Tum vào năm ngoái, bây giờ là mời HLV Trần Minh Chiến về làm “kiến trúc sư trưởng” để xây dựng CLB theo hướng chuyên nghiệp, ngay từ đầu tôi đã xác định đây là hành trình đầy tốn kém, dám làm thì dám chịu.

Nguồn lực để phát triển CLB Kon Tum là từ tài sản cá nhân của tôi đã tích lũy sau nhiều năm làm ăn, kinh doanh; từ nguồn thu của doanh nghiệp đang đóng trên địa bàn tỉnh Kon Tum, như Tập đoàn Vị Trí Vàng, Café de Măng Đen và 1 số chi nhánh ở các tỉnh thành khác: Gia Lai, Khánh Hòa, Lào Cai, Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội...

+ Để đưa Kon Tum lên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là một quá trình dài hơi, tốn kém. Liệu một mình đơn vị chủ quản Vị Trí Vàng Group và ông chủ có kham nổi khoản kinh phí rất lớn, trong khi ở Việt Nam, bóng đá chưa tự nuôi nổi mình?

- Ông Trần Văn Quỳnh: Trước tiên, bản thân tôi và các thành viên trong CLB Bóng đá Kon Tum hãy cứ làm thật, làm tử tế, đàng hoàng, hiệu quả, lúc đó sẽ không lo thiếu tiền. Muốn vậy phải xây vững chắc nền móng đào tạo trẻ, đây là chân đế của bóng đá Kon Tum nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Chỉ có đào tạo trẻ bài bản mới tạo ra được đội bóng có bản sắc riêng, từng bước đưa Kon Tum lên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp nước ta.

Và mong muốn tột cùng của tôi là: những cầu thủ Kon Tum trong tương lai, nhất là các cháu con em đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có thể thay đổi cuộc đời nhờ bóng đá.

Kon Tum tuy còn nghèo, nhưng cũng không thiếu những doanh nhân yêu mến bóng đá, muốn đóng góp thiết thực cho sự phát triển của bóng đá tỉnh nhà. Trước khi mời HLV Trần Minh Chiến về, tôi đã được sự động viên và cam kết đồng hành của vài doanh nhân như vậy.

Tin chắc rằng, bóng đá tỉnh nhà sẽ phát triển bền vững và lớn mạnh dần nếu luôn nhận được sự ủng hộ của các cấp chính quyền, các doanh nghiệp, người dân và cổ động viên yêu mến bóng đá tỉnh Kon Tum.

+ Tại sao CLB Kon Tum chọn HLV Trần Minh Chiến chứ không phải người nào khác ở vị trí này?

- Ông Trần Văn Quỳnh: Đã có một số cái tên được nhắm tới, nhưng chúng tôi quyết định chọn HLV Trần Minh Chiến. Anh ấy từng là một tiền đạo, ngôi sao nổi tiếng của “thế hệ vàng” bóng đá Việt Nam, khi chuyển sang làm công tác huấn luyện, đã từng dẫn dắt một vài CLB ở V.League và giải hạng nhất. Đặc biệt, anh Chiến rất mát tay với bóng đá trẻ, có quá trình 7 năm làm đào tạo trẻ tại PVF và đã từng đưa các lứa U13, 15, 17 của PVF vô địch Quốc gia.

Ông Trần Văn Quỳnh và HLV Kiatisuk của CLB HAGL.

+ Kon Tum là một tỉnh miền núi, khoảng 54% dân số là người dân tộc thiểu số, có đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào và Campuchia, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng ba - hạng thấp nhất thuộc hệ thống các giải bóng đá Việt Nam (sau V. League 1, V. League 2 và giải hạng nhì). Điều gì đã thuyết phục HLV Trần Minh Chiến rời chốn phồn hoa đô thị lên làm việc tại Kon Tum?

- Ông Trần Văn Quỳnh: Trước khi nhận lời lên làm việc tại Kon Tum, mấy năm gần đây anh ấy làm công tác huấn luyện bóng đá đỉnh cao ở một số CLB V.League, vì vậy để Trần Minh Chiến nhận lời đề nghị lên Kon Tum là việc làm khó khăn.

Nhưng tôi đã thuyết phục cựu tiền đạo này bằng những đãi ngộ đặc biệt, không thua kém bất cứ một CLB hàng đầu nào của V.League. Đồng thời, động viên anh Chiến hãy cống hiến hết mình vì những lý tưởng tốt đẹp, trong tương lai sẽ đóng góp cho sự phát triển của bóng đá tỉnh Kon Tum cũng như nền bóng đá nước nhà./.

Bài và ảnh: Phóng viên Thương hiệu & Pháp luật

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu