09:58 ngày 12/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CLB báo chí Phú Thọ thăm, tặng quà cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Yên Lập và Hạ Hoà

07:08 12/08/2024

(THPL) - Phát huy tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, ngày 10 -11/08/2024, Câu lạc bộ (CLB) báo chí Phú Thọ tại Hà Nội đã chủ động đứng ra phối hợp cùng với các doanh nghiệp, mạnh thường quân đến thăm, tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Yên Lập và Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ.

Ngay từ sáng ngày 10/08, tại huyện Yên Lập, chương trình từ thiện của Câu lạc bộ báo chí Phú Thọ tại Hà Nội cùng một số mạnh thường quân đã trao tổng số tiền 150 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng) tặng 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó (mỗi  chiếc xe đạp trị giá 1,7 triệu đồng); tặng 30 suất quà cho các em học sinh có ý chí vươn lên, đạt thành tích nổi bật trong học tập, trị giá mỗi suất 1.000.000 đồng, tổng số 30 triệu đồng. 

Câu lạc bộ báo chí Phú Thọ tại Hà Nội cùng một số mạnh thường quân đã trao tổng số tiền 150 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng) tặng 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Các thành viên Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ, đại diện chính quyền địa phương và gia đình bà Cảnh đã cùng làm lễ khởi công xây dựng căn nhà.

Là hộ nghèo, sức khỏe yếu, dị tật bẩm sinh nên bà Hà Thị Cảnh (dân tộc Mường ở Khu Minh Thượng, xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) rất khó khăn để có khả năng sửa chữa nhà, dù căn nhà xuống cấp đã lâu. Đặc biệt, căn nhà cũ của bà Cảnh chỉ vẻn vẹn vài mét vuông vừa là chỗ ngủ, vừa là bếp và cũng đồng thời là kho chứa đủ thứ đồ đạc, rất chật hẹp, tối tăm, ẩm thấp. Ước mơ có được căn nhà mới chắc chắn hơn, thoáng sạch hơn của bà Cảnh đến nay đã trở thành hiện thực. Ngay trong buổi trao tặng tiền hỗ trợ, các thành viên Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ, đại diện chính quyền địa phương và gia đình bà Cảnh đã cùng làm lễ khởi công xây dựng căn nhà.

Rất xúc động khi được nhận suất quà 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà, bà Cảnh nghẹn ngào: “Tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã tặng cho gia đình tôi món quà lớn này. Với hoàn cảnh gia đình tôi, nếu không có sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm thì chẳng biết đến bao giờ mới xây lại được ngôi nhà sạch sẽ, khang trang hơn”. 

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam – Đại diện TMV Hoàng Tuấn cho biết: “Dr Hoàng Tuấn cùng CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội đã tặng những ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ở bên kia dốc cuộc đời, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ có được những ngôi nhà “đúng nghĩa là nhà”. Việc quan tâm và thể hiện trách nhiệm đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của Dr.Hoàng Tuấn. Dr. Hoàng Tuấn sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội hướng tới sự phát triển bền vững của Việt Nam”. 

...và tặng 30 suất quà cho các em học sinh có ý chí vươn lên, đạt thành tích nổi bật trong học tập, trị giá mỗi suất 1.000.000 đồng, tổng số 30 triệu đồng.
Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội cũng đã kết nối, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức và các y, bác sĩ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân tại huyện Yên Lập.

Ghi nhận sự giúp đỡ CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội và một số mạnh thường quân, đồng chí Hà Việt Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Lập bày tỏ: “Mặc dù, thời tiết hôm nay rất nắng nóng nhưng đoàn đã lặn lội hơn 100 km và có mặt từ rất sớm tại các điểm làm từ thiện. UBND huyện Yên Lập rất cảm ơn tấm lòng của CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội cùng một số mạnh thường quân. Chúng tôi mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ của cộng đồng nhiều hơn nữa để tình người, tình yêu thương được lan tỏa, nhiều trường hợp khó khăn được giúp đỡ, người dân cùng nhau vượt qua khó khăn”.

Cũng trong chương trình, Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội cũng đã kết nối, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức và các y, bác sĩ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân tại huyện Yên Lập.

Ngày 11/08, tại huyện Hạ Hoà, CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội tiếp tục trao tổng số tiền là 170 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa tặng 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó (mỗi chiếc xe đạp trị giá 1,7 triệu đồng); tặng 55 suất quà cho các em học sinh có ý chí vươn lên, đạt thành tích nổi bật trong học tập, trị giá mỗi suất 1.000.000 đồng, tổng số 55 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này do CLB báo chí Phú Thọ tại Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ. Những món quà tuy nhỏ, nhưng cũng phần nào hỗ trợ kịp thời, động viên các gia đình giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhà báo Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội
CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội tiếp tục trao tổng số tiền là 170 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa tặng 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ghi nhận của thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật cho thấy: Có những em học sinh háo hức đến từ rất sớm để chờ nhận quà. Vượt qua sự khó khăn vất vả trong cuộc sống mưu sinh, trong ánh mắt ngây thơ của các em là niềm vui, ước mơ và sự nỗ lực trong học tập.

Dắt chiếc xe đạp trên tay, em Ngọc Lan – học sinh trường Tiểu học thị trấn Hạ Hoà xúc động cảm ơn CLB báo chí Phú Thọ và bày tỏ sự cảm kích: “Chúng em xin hứa sẽ học tập chăm chỉ để đạt kết quả tốt nhất, xứng đáng với món quà mà đoàn công tác trao tặng”

Vừa điều phối chương trình để chuẩn bị phát quà cho các hộ gia đình nghèo tại huyện Hạ Hoà, Nhà báo Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội bày tỏ mong muốn: “Thời gian tới, ngoài phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, các nhà báo trong CLB sẽ tích cực phối hợp với các nhà hảo tâm để có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn hơn nữa”

Đồng thời, Nhà báo Nguyễn Thanh Hải mong rằng: Trong thời gian tới có thêm nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành, ủng hộ vật chất, kinh phí cùng CLB, để chúng tôi tiếp tục nối dài những hành trình chia sẻ yêu thương, giúp đỡ được nhiều hơn những hoàn cảnh còn khó khăn tại quê hương Phú Thọ nói riêng và các địa phương khác trên cả nước nói chung”.

CLB báo chí Phú Thọ tại Hà Nội phối hợp cùng Công an huyện Hạ Hoà tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó
Bà Đỗ Thị Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hạ Hòa gửi lời cảm ơn đến CLB báo chí Phú Thọ tại Hà Nội 

Kết thúc chương trình, bà Đỗ Thị Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hạ Hòa thay mặt bà con nhân dân cảm ơn sự giúp đỡ thiết thực, ý nghĩa của đoàn, mong rằng những phần quà này sẽ mang lại hiệu quả, góp phần động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

"Chúng tôi cam kết sử dụng đúng mục đích số tiền hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết, cùng với các nguồn huy động khác để hoàn thành trong thời gian sớm nhất, các cháu học sinh sử dụng hiệu quả quà tài trợ vào mục đích học tập”… bà Phong nhấn mạnh.

Được thành lập bởi những người con quê hương Phú Thọ, Câu lạc bộ báo chí Phú Thọ tại Hà Nội thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình thiện nguyện, đến với các em học sinh có tinh thần vượt khó vươn lên, các hoàn cảnh thiệt thòi, kém may mắn trong xã hội, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19…

Điển hình, Câu lạc bộ đã tổ chức các hoạt động như: Thăm và trao quà tặng đồng bào lũ lụt tại huyện Thanh Sơn, Tân Sơn (Phú Thọ) năm 2018; Thăm, tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh năm 2021; thăm, tặng xe đạp, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bát Xát và huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai năm 2022; Năm 2023, CLB báo chí Phú Thọ tại Hà Nội thăm, tặng quà gồm nhà tình nghĩa, xe đạp, xuất quà cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức khám bệnh miễn phí cho hơn 300 người dân tại huyện Tam Nông và Thanh Thuỷ. 

Trước đó, năm 2023 CLB báo chí Phú Thọ tại Hà Nội thăm, tặng quà gồm nhà tình nghĩa, xe đạp, xuất quà cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức khám bệnh miễn phí cho hơn 300 người dân tại huyện Tam Nông và Thanh Thuỷ. 

Được biết, toàn bộ số tiền này do chính các thành viên trong CLB báo chí Phú Thọ tại Hà Nội đóng góp và kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân đến thăm, tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Yên Lập và Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ, trị giá gần 500 triệu đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động thường niên của CLB báo chí Phú Thọ nhằm góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng.

Để có được những phần quà gửi đến các em học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Yên Lập và Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, CLB báo chí Phú Thọ tại Hà Nội xin chân thành cảm ơn các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã chung tay đóng góp là:

  1. Thẩm mỹ Hoàng Tuấn
  2. Công ty CP Tập đoàn Cát Vàng
  3. Công ty CP supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao 
  4. Công an huyện Hạ Hoà
  5. Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Viettinbank) chi nhánh Bắc Hà Nội.
  6. Ngân hàng Quân đội MB
  7. Công ty Bất động sản Info
  8. Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC)
  9. Doanh nhân Trần Văn Quỳnh
  10. Ông Nguyễn Minh Tuấn – PCT Hội doanh nhân trẻ Phú Thọ, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Công (Thanh Thuỷ, Phú Thọ)
  11. Và các nhà hảo tâm khác như: ông Hà Tuấn Tài, chị Lại Thị Dung, anh Dũng ….

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu