23:24 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CLB Báo chí Phú Thọ thăm, tặng quà cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

17:37 03/07/2022

(THPL) - Trong những ngày tháng bảy thắm đượm nghĩa tình, từ ngày 2-3/7, Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội đã chủ động đứng ra phối hợp cùng Câu lạc bộ HG và các doanh nghiệp đến thăm, tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Bảo Yên và Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Huyện Bảo Yên là cửa ngõ phía Đông của tỉnh Lào Cai, có dân số hơn 85.000 người và hơn 20.000 hộ gia đình, gồm 13 dân tộc anh em sinh sống, trong đó đa số là các dân tộc thiểu số. Do có địa hình đồi núi phức tạp, điều kiện thổ nhưỡng không thuận lợi, kinh tế nơi đây chưa phát triển và còn rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Sáng 2/7, đoàn đã có mặt tại UBND huyện Bảo Yên để thăm hỏi, trao tận tay các em học sinh nghèo vượt khó những phần quà ý nghĩa. Tham dự chương trình có đồng chí Tô Ngọc Liễn - Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí là đại diện lãnh đạo huyện, xã Xuân Thượng, Điện Quang và các thầy cô giáo, học sinh.

Tại đây, Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ ở Hà Nội trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn nhà trị giá 35 triệu đồng, cùng 15 chiếc xe đạp và 15 phần quà dành cho các em học sinh vượt khó, với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội trao tặng 15 chiếc xe đạp cho các em học sinh huyện Bảo Yên 
Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội và Nhà báo Vũ Đình Tiến, đại diện Văn phòng phía Bắc báo Pháp luật Việt Nam trao quà tặng cho các em học sinh tại huyện Bảo Yên. 
Một em học sinh vui mừng đón nhận phần quà của đoàn công tác. 

Tại lễ trao quà cho các em học sinh, Đại tá Ngô Anh Thu - Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân; Phó chủ tịch Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội cho biết: “Các phần quà tuy không mang nặng giá trị vật chất, nhưng là tình cảm của thành viên trong câu lạc bộ cùng doanh nghiệp gửi gắm nhằm chia sẻ với nhân dân trên địa bàn".

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Ngọc Liễn - Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên đã thay mặt bà con nhân dân cảm ơn sự giúp đỡ thiết thực, ý nghĩa của đoàn, mong rằng những phần quà này sẽ mang lại hiệu quả, góp phần động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đến đợi nhận quà từ rất sớm, em Bàn Thanh Bình - học sinh Trường THCS Bán trú Tân Tiến xúc động cảm ơn Đoàn đã ân cần giúp đỡ em nhận quà. Dắt chiếc xe đạp trên tay, em bày tỏ sự cảm kích và cho biết: “Em xin hứa sẽ học tập chăm chỉ để đạt kết quả tốt nhất, xứng đáng với món quà mà đoàn công tác trao tặng”…

Sáng 3/7, tại huyện Bát Xát, CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội tiếp tục trao 2 nhà tình nghĩa, mỗi căn nhà trị giá 70 triệu đồng, cho 2 hộ nghèo xã Y Tý và A Lù; trao 30 phần quà tặng các cháu học sinh trên địa bàn; trao cây nước lọc tặng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Y Tý, với tổng giá trị các phần quà là hơn 200 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này do CLB báo chí Phú Thọ tại Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ. Những món quà tuy nhỏ, nhưng cũng phần nào hỗ trợ kịp thời, động viên các gia đình giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại xã Y Tý
Cùng ngày, Đoàn cũng trao tặng cây lọc nước cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Y Tý 
Đoàn chụp ảnh cùng các em học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn 

Trao quà cho các hộ gia đình nghèo tại huyện Bát Xát, ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội bày tỏ mong muốn: Thời gian tới, ngoài phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, các nhà báo sẽ tích cực phối hợp với các nhà hảo tâm để có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn hơn nữa. 

Đồng thời, ông Nguyễn Thanh Hải cũng thay mặt đoàn ghi nhận những thành tích mà lực lượng bộ đội Biên phòng  Y Tý đã đạt được trong thời gian qua, mong rằng trong thời gian tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ Biên phòng tục phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị; kiểm soát, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các đối tượng nhập cảnh trái phép, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, phòng chống buôn lậu, ma túy, tội phạm... để ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Y Tý ngày càng giàu mạnh.

Ghi nhận sự giúp đỡ của CLB báo chí Phú Thọ và một số doanh nhân, doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo Đồn Biên phòng Y Tý bày tỏ: “Đồn Biên phòng Y Tý rất cảm ơn những món quà và tấm lòng của CLB báo chí Phú Thọ cùng một số mạnh thường quân. Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Y Tý sẽ nỗ lực, quyết tâm, đồng thời giữ vững an ninh trật tự trên biên giới”…

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu