08:10 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyến xe yêu thương đưa hàng trăm bệnh nhân ung thư về quê đón Tết

16:57 09/02/2018

(THPL) - Hàng trăm bệnh nhân ung thư được về quê đón Tết Mậu Tuất trên những chuyến xe yêu thương do các nhà hảo tâm tài trợ.

Sáng nay (9/2), tại Bệnh viện K Trung ương cơ sở Tân Triều, hàng trăm bệnh nhân ung thư được về quê đón Tết Mậu Tuất trên những chuyến xe yêu thương do các nhà hảo tâm tài trợ, thông tin trên báo VOV cho hay.

Tết cổ truyền đang đến gần, trong khi hầu hết mọi người nô nức sắm sửa đón Xuân thì cũng có nhiều bệnh nhân đang từng ngày, từng giờ chống chọi với bệnh tật tại các bệnh viện. Trước thực tế các bến xe ở Hà Nội quá tải và thấu hiểu sự khó khăn của người bệnh ung thư, Bệnh viện K Trung ương và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức 22 “Chuyến xe yêu thương” miễn phí đi các tỉnh, thành phố đưa người bệnh và người nhà bệnh nhân về quê đón Tết.

benh-nhan
Bác sĩ tiễn và động viên bệnh nhân. Ảnh: VOV

Có mặt trên chuyến xe yêu thương về Ninh Bình – Thanh Hóa là hai chị em ruột người dân tộc Thái: Hà Thị Chung (22 tuổi) và Hà Thị Nguyệt Lan (10 tuổi). Hai chị em Chung cùng mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Trong một thời gian dài, họ đã tự chăm sóc nhau trong những tháng ngày điều trị tại Bệnh viện K.

Chung phát hiện bệnh từ cách đây nhiều năm, Từ đó đến nay, tháng nào Chung cũng phải đi điều trị tại viện, mỗi tháng một lần, mỗi lần 10 ngày. Đã có rất nhiều cái Tết, Chung phải lặn lội đón xe về huyện vùng núi Bá Thước, Thanh Hóa. Từ ngày có em ruột điều trị cùng, nỗi khó khăn nhân lên gấp bội.

PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K cho biết trên báo Gia đình & Xã hội, việc tổ chức 22 chuyến xe yêu thương xuất phát từ việc bệnh nhân ung thư phải chịu rất nhiều nỗi đau về bệnh tật, về kinh tế.

"Gần Tết rồi, việc bắt xe về quê rất khó khăn, chật chội. Bênh nhân vừa điều trị xong thì sức khỏe lại chưa được tốt, có những bệnh nhân ra viện ra viện nhưng không bắt được xe về quê lại phải ăn tết ở đây. Chính vì lý do đó nên Bênh viện K phối hợp với quỹ Ngày mai tươi sáng và một số cá nhân, tổ chức tài trợ để cho bệnh nhân về quê ăn Tết một cách thoải mái, thuận tiện nhất và sớm sum họp với gia đình" - PGS Quảng nói.

benh-nhan-1
Hàng trăm bệnh nhân ung thư được về quê đón Tết Mậu Tuất trên những chuyến xe yêu thương do các nhà hảo tâm tài trợ. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Việc tổ chức cho bệnh nhân ung thư của Bệnh viện K về quê đón Tết diễn ra từ ngày 6/2 đến 14/2 và chia làm 4 đợt. Sáng ngày 06/02 và sáng ngày 9/2, mỗi đợt có 10 chuyến xe đi các tỉnh: Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên – Bắc Kạn, Hòa Bình – Sơn La, Yên Bái – Lào Cai, Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh. 2 đợt cuối được tổ chức vào sáng ngày 12/02 và sáng ngày 14/02, mỗi đợt sẽ có 1 chuyến xe xuất phát từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đi Thành phố Hải Phòng.

Mỗi ngày Bệnh viện K tiếp nhận khoảng 2000 lượt người bệnh đến khám và điều trị. Phần lớn bệnh nhân đến khám ở giai đoạn muộn nên việc điều trị càng khó khăn và tốn kém, đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Những chuyến xe yêu thương và những phần quà Tết góp phần động viện, làm vơi bớt khó khăn cho bệnh nhân ung thư và còn là nghĩa cử cao đẹp “lá lành đùm lá rách”- truyền thống của dân tộc ta.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu