04:52 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyển giao hơn 2.600 tỷ đồng vốn Nhà nước tại Vinatex về SCIC

14:22 23/11/2018

(THPL) - Việc chuyển giao vốn Nhà nước tại Vinatex thể hiện quyết tâm của Bộ Công Thương, SCIC và các doanh nghiệp trong thực hiện nghị quyết của Chính phủ về tái cấu trúc doanh nghiệp.

Theo TTXVN, sáng 23/11, Bộ Công Thương và Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tổ chức lễ chuyển giao quyền đại diện sở hữu vốn Nhà nước tại Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) về SCIC. 

Theo biên bản chuyển giao được ký kết, giá trị vốn đầu tư của Nhà nước tại Vinatex chuyển giao về SCIC trên 2.600 tỷ đồng, chiếm 53,49% vốn điều lệ của Vinatex. Trước đó, ngày 29/1/2015, Vinatex đã hoàn thành cổ phần hóa và hoạt động theo hình thức công ty cổ phần. 

Phát biểu tại lễ chuyển giao, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng nhấn mạnh: Vinatex là tập đoàn lớn, là nền tảng của ngành dệt may phát triển rộng lớn, có sự đóng góp cho ngành dệt may. Đáng lưu ý, năm 2014 Vinatex đã cổ phần hóa thành công và đến ngày 22/9/2014 thực hiện bán cổ phần lần đầu ra công chúng, hoạt động theo mô hình cổ phần. Hiện nhà nước nắm giữ 53% với 15 công ty con và 19 công ty liên kết. 

Bộ Công Thương và SCIC ký kết biên bản bàn giao Vinatex về SCIC.Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Theo Thứ trưởng Cao Quốc Hưng, công việc liên quan giữa Bộ Công Thương và SCIC đã được làm rõ trên tinh thần đảm bảo không làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tuân thủ các quy định hiện hành. 

Theo Bộ Công Thương, năm 2017, bộ này đã chuyển giao quyền đại diện sở hữu vốn Nhà nước tại 1 doanh nghiệp và năm 2018, Vinatex là đợt chuyển giao thứ hai, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin.

Tiếp theo việc chuyển giao Vinatex, Bộ Công thương sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý tồn tại, hoàn thiện hồ sơ tại 5 doanh nghiệp còn lại do Bộ Công thương quản lý để chuyển giao vốn Nhà nước về SCIC theo quy định. 

Việc chuyển giao vốn Nhà nước tại Vinatex thể hiện quyết tâm của Bộ Công Thương, SCIC và các doanh nghiệp trong thực hiện nghị quyết của Chính phủ về tái cấu trúc doanh nghiệp. 

Phát biểu tại lễ chuyển giao, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng quản trị SCIC cho biết, kể từ khi thành lập SCIC vào năm 2006 đến nay, sau 12 năm đã có 55 doanh nghiệp thuộc Bộ Công Thương với số vốn gần 1.000 tỷ đồng chuyển giao về SCIC, trong đó có nhiều doanh nghiệp sau khi chuyển giao đã tạo ra giá trị thực lớn hơn. 

Với kinh nghiệm quản lý, quản trị phần vốn sở hữu Nhà nước tại doanh nghiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị SCIC cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Vinatex sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả hơn đồng thời đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục rà soát các doanh nghiệp của Bộ Công Thương còn đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước nếu nằm trong danh mục theo quyết định của Chính phủ thì tiếp tục chuyển giao.

Tú Anh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu