09:34 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyên gia mách nước nhà đầu tư “tránh bão” cho dòng tiền

19:32 08/12/2022

(THPL) - Đa dạng danh mục đầu tư, hướng tới mục tiêu dài hạn, tìm cơ hội trong sản phẩm an toàn là lời khuyên của chuyên gia dành cho nhà đầu tư trong giai đoạn thị trường nhiều biến động.

Hãy tiếp tục đầu tư vào sản phẩm dài hạn

Ông Omar Aguilar - CEO kiêm CIO tại Schwab Asset Management (Quỹ đầu tư quản lý hơn 600 tỷ USD trên toàn cầu) cho rằng: Các nhà đầu tư nên điều chỉnh danh mục hướng tới mục tiêu dài hạn, lập kế hoạch phân bổ có chiến lược để tìm kiếm cơ hội. 

Chuyên gia khẳng định nên tiếp tục đầu tư và đa dạng hóa sản phẩm vào lúc này

Vị CEO này đưa ra lời khuyên: Hãy tiếp tục đầu tư và đa dạng hóa. “Thay vì cân nhắc xem nên giữ tiền hay không thì hãy tiếp tục đầu tư, đa dạng hóa và kiên định với nguyên tắc riêng. Đó sẽ là một chiến lược tốt hơn trong dài hạn”, ông Omar nhấn mạnh. 

Có cùng quan điểm, nhiều chuyên gia trong nước cũng đưa ra lời khuyên tương tự cho nhà đầu tư BĐS. Lịch sử đã chứng minh, khi thị trường khó khăn, nhiều nhà đầu tư thông minh thường có xu hướng tìm những sản phẩm an toàn nhất, với tầm nhìn trung và dài hạn.

Do đó, những sản phẩm có vị trí tốt, đáp ứng đúng nhu cầu, khả năng tạo dòng tiền và thanh khoản tốt hơn... sẽ nhận được sự ưu tiên của người mua. Bởi những BĐS này không chỉ tăng giá theo thời gian mà còn giúp tạo ra dòng tiền ổn định cho nhà đầu tư.

Tiến sĩ Phạm Anh Khôi - Kinh tế trưởng kiêm Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản tại Dat Xanh Services đưa ra thêm lời khuyên, nhà đầu tư nên có quyết định riêng, không nhất thiết phải theo tâm lý đám đông. 

Nhìn lại giai đoạn 2009-2012, theo ông, khi thị trường khủng hoảng nặng nề, lãi suất cho vay khoảng 15-18%/năm, lãi suất tiết kiệm lên đến 26%/năm, đa số nhà đầu tư gửi tiền vào ngân hàng. “Tuy nhiên, những nhà đầu tư vừa bán ra mới đây và hưởng mức lợi nhuận cao nhất lại là những người năm 2009-2012 không bỏ tiền vào ngân hàng mà mua bất động sản”, ông chia sẻ. 

“Mở van” cho dòng vốn chảy mạnh vào BĐS

Theo giới chuyên gia, lợi thế của giới đầu tư trong thời điểm này là cơ hội rộng mở ngay cả với những nhà đầu tư vốn nhỏ. Lâu nay, nhóm sản phẩm có tính thanh khoản cao, lợi nhuận tốt thường đòi hỏi nguồn vốn lớn và không phải nhà đầu tư nào cũng có khả năng tiếp cận. Tuy nhiên, sự ra đời của VMI và kênh đầu tư Fantasy Home đã “mở van” cho dòng vốn nhỏ được chảy mạnh vào bất động sản.

Vốn nhỏ đang chảy vào bất động sản thông qua kênh đầu tư của VMI

Cụ thể, đơn vị này đã thực hiện mua các bất động sản thấp tầng có dư địa tốt bậc nhất của Vinhomes hiện nay là Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown và phân khu The Manhattan (Vinhomes Grand Park) sau đó chia nhỏ mỗi tài sản thành 200 suất đầu tư - giúp giảm tải áp lực vốn cho nhà đầu tư cá nhân.

Các sản phẩm Vinhomes có biên độ tăng giá gấp đôi gấp ba chỉ sau vài năm chờ nhà đầu tư

Số tiền chỉ từ 38 triệu đồng tại Vinhomes Ocean Park 3 và 90 triệu đồng cho một suất đầu tư tại phân khu The Manhattan Vinhomes Grand Park được đánh giá là vừa tầm với số đông nhà đầu tư hiện nay. Không chỉ có vậy, các suất đầu tư vốn nhỏ còn mang ưu điểm an toàn và phù hợp mục tiêu “chia trứng nhiều giỏ”, đa dạng hóa danh mục đầu tư, kênh sinh lời.

Với lịch sử tăng giá đã được ghi nhận tại những dự án của Vinhomes như Vinhomes Ocean Park 1, phân khu The Manhattan đã tăng gấp đôi, gấp ba chỉ sau 2-3 năm mở bán, mức tăng giá kỳ vọng của VMI được đánh giá là phù hợp.

Theo đó, nhà đầu tư có thể hưởng mức tăng giá kỳ vọng từ 15%/năm hoặc hơn. Mức tăng giá này sẽ lên tới 30%, 45%, 60% và 75% qua từng năm. Với các căn đã hoàn thiện nội thất nhưng chưa bán, VMI JSC còn đảm nhận vận hành, tìm kiếm khách thuê và nhà đầu tư được hưởng 50% lợi tức từ cho thuê.

Nhà đầu tư có quyền tự quyết với suất đầu tư của mình suốt thời gian đầu tư

Điểm nhấn đáng chú ý nằm ở chỗ, nếu nhà đầu tư sau 18 tháng hợp tác, có nhu cầu mà chưa chuyển nhượng được suất đầu tư, VMI sẽ cam kết mua lại với lợi nhuận 6,5%/năm. Cùng với đó, nhà đầu tư còn được linh hoạt chọn phương án đầu tư 3 hoặc 5 năm đi kèm cam kết lợi nhuận tối thiểu 8,5%/năm. Rõ ràng, trong giai đoạn thị trường biến động, VMI đã mang tới cửa sáng đầu tư, là phương án đột phá cho dòng vốn sinh lợi lâu dài, bền vững.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu