03:13 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyên gia kinh tế: "Khaisilk lừa dối đã làm hại những thương hiệu Việt khác"

16:41 26/10/2017

(THPL) – Thương hiệu Khaisilk đã lừa dối người tiêu dùng trong suốt thời gian hàng chục năm qua với số lượng khăn lụa bán ra thị trường lớn như vậy. Hậu quả sau này là khiến niềm tin của người dùng vào những thương hiệu Việt khác bị giảm sút. PV Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với chuyên gia kinh tế để làm rõ hơn nội dung này.

Mới đây, ông Hoàng Khải, chủ thương hiệu Khaisilk đã phải thừa nhận tập đoàn bán khăn “Made in China” nhưng mang thương hiệu “Khaisilk made in Vietnam”. Thậm chí, việc này đã diễn ra từ hàng chục năm nay và Khaisilk coi đó là một việc bình thường cho đến khi bị tố ầm ĩ.

Ông chủ Khaisilk đã cúi đầu xin lỗi khách, cùng lời giải thích do tập đoàn mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực, trong khi mảng lụa tơ tằm chỉ chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong doanh thu của tập đoàn nên ông đã không chú tâm vào đầu tư phát triển.

Trước động thái của chủ tịch thương hiệu Khaisilk từ lừa dối đến thừa nhận việc kinh doanh nhập nhèm thì sự tin tưởng của người tiêu dùng vào một thương hiệu lớn của Việt Nam không còn.

Tem mác "Made in China" bị cắt nham nhở trên khăn của Khaisilk. 

Qua sự việc trên, nhiều bạn đọc khá bức xúc và phản hồi rằng đây là sự ngụy biện. Bạn Nguyễn Mai L, (Hà Nội), chia sẻ: “Có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm về lụa, nhưng Khaisilk với uy tín lâu năm đi kèm chất lượng nức danh từ trước đến nay vẫn là thương hiệu mà tôi ưu tiên lựa chọn vài năm nay, nhưng thật không ngờ thương hiệu lớn như Khaisilk lại lừa dối người tiêu dùng như vậy. Quả thực, cái cúi đầu hay lời xin lỗi của ông Hoàng Khải này ngụy biện quá ”.

Không chỉ với bạn L, mà ngay cả chị Lê Diệu T, địa chỉ tại Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bày tỏ sự mất niềm tin, niềm tự hào vào một thương hiệu lụa Việt uy tín, tầm cỡ hàng chục năm qua. Các thương hiệu lớn dù có đặt hàng ở Trung Quốc thì hàng mang thương hiệu của họ như Samsung, Apple, H&M, Adidas… vẫn ghi rõ xuất xứ "Made in China". Còn tập đoàn Khaisilk thì cắt mác xuất xứ, gắn mác "Made in Vietnam" thì rõ ràng là lừa đảo khách hàng một cách có hệ thống”.

Cửa hàng Khaisilk.

Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia kinh tế, tiến sỹ Nguyễn Minh Phong, nguyên Trưởng phòng nghiên cứu kinh tế, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội. Ông Phong phân tích: “Hàng Trung Quốc, nhập về Việt Nam bán lại cắt mác, dán “Made in Vietnam” dưới thương hiệu lụa Khaisilk, là hành vi cố ý lừa dối người tiêu dùng, vi phạm luật cạnh tranh. Điều này đã khiến niềm tin của người dùng vào một thương hiệu Việt bị mất đi. Chắc chắn niềm tin không còn thì nhiều người sẽ từ bỏ mua hàng là dễ hiểu. Một hậu quả sau này là khiến niềm tin của người dùng vào những thương hiệu Việt khác bị giảm sút”.

“Người Việt không muốn dùng hàng lụa ngoại, đặc biệt là hàng Trung Quốc nên mới tin tưởng và ủng hộ lụa Khaisilk, hành động của thương hiệu Khaisilk là không đúng. Đặc biệt, hiện nay nhiều hàng hóa Trung Quốc đang gây ra nhiều lo lắng vì chất lượng không đảm bảo cho người dùng… thì việc lấy hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam càng không thể chấp nhận được.

Khăn của Khaisilk được bị khách hàng tố cắt mác made in China và gắn mác hàng Việt.

Không chỉ người Việt mà ngay cả nhiều người nước ngoài cũng sẽ băn khoăn khi chọn mua các sản phẩm Việt, ngay cả ở các thương hiệu lớn. Điều này sẽ gây thiệt hại rất nhiều đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt”, ông Phong cho biết thêm.

Được biết Khaisilk là một cơ sở uy tín bậc nhất trong lĩnh vực tơ tằm và dệt thủ công của Việt Nam, gốm Bát Tràng và lụa Khaisilk là một trong những món quà đặc biệt - nói lên bản sắc dân tộc Việt Nam với bạn bè năm châu. Nhưng sự việc này khiến cho niềm tin của người tiêu dùng về một thương hiệu tầm cỡ quốc gia có lẽ đã hoàn toàn đổ vỡ. Bởi từ việc bán hàng gian dối, những lời bao biện nói dối khách hàng, Khaisilk còn thừa nhận mình đã nhập lụa Trung Quốc từ lâu và gián tiếp thừa nhận đã lừa khách hàng từ rất nhiều năm nay.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu