23:39 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyên gia đầu ngành về AI đưa ra loạt phác hoạ về sự phát triển của trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

19:52 29/07/2023

(THPL) - Sự kiện Tương Lai Của Trí Tuệ Nhân Tạo do JDI ONE đồng tổ chức cùng Hiệp Hội Thương Mại Singapore Việt Nam (SCCV) và Singapore Global Network (SGN) diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28 tháng 7 năm 2023 vừa qua.

Tại sự kiện, người tham gia có cơ hội trải nghiệm hàng loạt sản phẩm, ứng dụng được phát triển bằng trí tuệ nhân tạo từ các công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực AI như công ty WIZ - Tổng đài ảo thông minh, công ty VinBigData trợ lý ảo thông minh và hệ thống phân tích hình ảnh hay Byteplus, mang đến công nghệ hiệu ứng trên video, livestream.

Ngoài ra, sự kiện Tương Lai Của Trí Tuệ Nhân Tạo còn có sự góp mặt của các công ty, chuyên gia đầu nghành AI đến từ NVIDIA, OpenAI, AWS, VinBigData, BytePlus, VNG Cloud hay Aloniq,.. Tại đây, các diễn giả cập nhật kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và phác hoạ sự phát triển của trí tuệ nhân tạo trong tương lai. Buổi thảo luận được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và nhìn trực diện vào vấn đề đang rất “hot” hiện nay như sự an toàn, bảo mật hay đạo đức kinh doanh khi đưa trí tuệ nhân tạo vào các lĩnh vực khác nhau - vấn đề đang là những câu hỏi thách thức, tranh cãi của các công ty phát triển AI.

 

-

Các phiên thảo luận được diễn ra với sự dẫn dắt của chuyên gia đầu ngành - ông Quân Nguyễn - Giám Đốc Công Nghệ tại DearAiMii kiêm Kỹ Sư Nghiên Cứu. Đại diện công ty OpenAI trình bày hiện trạng và tương lai của AI trên toàn cầu để người tham gia nắm được bối cảnh hiện tại, khái quát và hiểu được sự phát triển của trí tuệ nhân tạo trong bối cảnh toàn cầu hoá. 

Tiếp theo, dưới sự trình bày, dẫn dắt của Tiến sĩ Nguyễn Kim Anh - Giám Đốc Sản Phẩm (CPO) kiêm Giám Đốc Khối Công Nghệ Trợ Lý Ảo tại VinBigData, người nghe được làm rõ hơn về tình hình phát triển, tính ứng dụng của trí tuệ nhân tạo vào thực tiễn đời sống tại Việt Nam. Ông chia sẻ về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc sử dụng “Big Data” của các công ty lớn để tăng cường hoạt động và cải thiện trải nghiệm của khách hàng, đồng thời kết hợp các trợ lý ảo để hỗ trợ khách hàng.

Trí tuệ nhân tạo là một phần không thể thiếu trong tương lai của Đông Nam Á nhưng nó vẫn đang ở giai đoạn đầu phát triển so với những quốc gia khác. Tiến sĩ Charles Cheung - Phó Giám Đốc NVIDIA - Trung Tâm Công Nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo NVIDIA Khu Vực Bắc Á đã cung cấp cho người tham gia hiểu hơn về tiềm năng của Đông Nam Á, so sánh với các cường quốc công nghệ để đưa ra nhận định về điểm mạnh yếu của những quốc gia này. Tiến sĩ Charles Cheung cũng đưa ra nhận định của mình về lộ trình phát triển phần cứng AI và cơ sở hạ tầng AI. Trọng tâm là tùy chỉnh các mô hình cho các dự án AI, đặc biệt là các mô hình ngôn ngữ và công nghệ AI cho các doanh nghiệp, ngân hàng.

 

-

Sự phát triển của công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo AI sẽ đặt ra nhiều thách thức đối với con người, đặc biệt là về lĩnh vực an ninh mạng. Kiến Trúc Sư Giải Pháp Cao Cấp của Amazon Việt Nam - ông Triết Lê lý giải những kiến thức cần thiết để áp dụng AI vào sản xuất, đời sống một cách hiệu quả và đề phòng rủi ro đến từ công nghệ. Đồng thời, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh mạng.

Đặc biệt, tại sự kiện Tương Lai Của Trí Tuệ Nhân Tạo, người tham gia và các startup trong lĩnh vực công nghệ còn được tìm hiểu những chiến lược kinh doanh áp dụng AI. Với chủ đề Ngành Bán Lẻ - Tạo Doanh Thu Lớn Nhờ Trí Tuệ Nhân Tạo được dẫn dắt bởi ông Jeremy Ang - Giám Đốc Tư Vấn Chiến Lược Cao Cấp - Data, Machine Learning tại BytePlus, người tham gia hào hứng với phần trình bày của ông.

Tại sự kiện, ông Jeremy Ang trình bày về chuyên môn công nghệ, kiếm tiền từ hệ thống bán lẻ thông minh và chiến lược phát triển của BytePlus thông qua những dữ liệu được thu thập từ các nền tảng mạng xã hội  như TikTok, Helo, Lark… Bên cạnh đó, BytePlus thực hiện các bài thử nghiệm (A/B Testing), tối ưu hoá hành vi của người sử dụng mạng xã hội trên TikTok để rút ra nguyên nhân sự tương tác trong hành vi của người dùng. Để góp phần tăng tỉ lệ chuyển đổi hành động, họ chỉ ra cách để thực hiện như:  Tối ưu hoá tính năng chia sẻ, tối ưu hoá thông báo từ nền tảng và giao diện được thiết kế với biểu ngữ sinh động, thân thiện… 

BytePlus cũng chỉ ra cách AI hoạt động để tạo ra doanh thu. Họ nhấn mạnh công cụ đề xuất của nền tảng do công ty làm chủ được công nhận thuộc Top 10 công nghệ đột phá năm 2021 nhờ trí tuệ nhân tạo. 

 

-

Để đề xuất cho xu hướng phát triển mới trong lĩnh vực thương mại điện tử, đại diện từ Byte Plus chia sẻ doanh nghiệp áp dụng trí tuệ nhân tạo, phải hoạt động có sự liên kết giữa các quá trình, từ chuẩn bị và đồng bộ dữ liệu, đào tạo mô hình mới, phù hợp với doanh nghiệp. Không chỉ thế, trong tương lai các doanh nghiệp phải nâng cao tầm nhìn, chuyển đổi ngôn ngữ để phù hợp với nhiềuquốc gia, tiếp cận được nhiều người và có đối tượng tệp khách hàng mới. Ngoài ra, doanh nghiệp cần nâng cao việc sử dụng âm thanh và áp dụng trí tuệ nhân tạo để xử lý công việc, đặc biệt là tối ưu hóa quảng cáo và công nghệ dữ liệu đồ thị.

Sự kiện này còn là cơ hội để các công ty về công nghệ và startup chia sẻ giải pháp đột phá, tìm kiếm đối tác tiềm năng và thu hút đầu tư. Đồng thời, các nhà quản lý cấp cao cũng có cơ hội học hỏi, cải thiện chiến lược kinh doanh trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo.

Sự kiện Tương lai của Trí tuệ Nhân tạo do JDI ONE tổ chức, phối hợp cùng Hiệp Hội Thương Mại Singapore Việt Nam (SCCV) và Singapore Global Network (SGN). Đây được coi là một trong những sự kiện hàng đầu về Trí tuệ Nhân tạo tại TP.HCM - thành phố năng động với tốc độ phát triển hàng đầu của Việt Nam. 

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu