11:25 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chương trình "Vinh quang nghệ nhân Việt Nam” sắp diễn ra tại Hà Nội

13:37 11/08/2022

(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 – 2022), 9 năm ngày thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (3/9/2013 – 3/9/2022), chiều ngày 28/8 tới đây, tại Cung trí thức thành phố Hà Nội, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam, Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình "Vinh quang nghệ nhân Việt Nam”.

Chương trình nhằm vinh danh, giới thiệu những nghệ nhân trên toàn quốc có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, kim hoàn đá quý và nhiều ngành nghề khác như tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại.

Đây là cơ hội để các nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, quảng bá thương hiệu, nâng cao uy tín, chất lượng và tính cạnh tranh của hàng hóa, phát triển mạng lưới phân phối.

Các cá nhân, tổ chức nhận bằng khen, kỉ niệm chương và danh hiệu nghệ nhân quốc gia nhân ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4. (Ảnh minh họa)

Hiện nay, các nghề thủ công mỹ nghệ đã và đang có vị trí to lớn trong các hoạt động kinh tế, đời sống của nhân dân, thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của nước ta đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đóng góp tích cực vào tăng nguồn thu ngoại tệ, phát triển du lịch, đồng thời góp phần bảo tồn các giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể của dân tộc.

Các nghệ nhân đã lưu giữ những tinh hoa của nghề thủ công truyền thống, đồng thời không ngừng sáng tạo để có thêm nhiều sản phẩm, tác phẩm mới có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao, vừa phát huy được truyền thống dân tộc, vừa thể hiện sức sáng tạo của các nghệ nhân trong điều kiện hội nhập quốc tế, góp phần làm rạng rỡ văn hóa Việt trong khu vực và trên thế giới.

Tham gia chương trình, các nghệ nhân có thành tích xuất sắc sẽ được tặng bằng khen, kỉ niệm chương, danh hiệu Nghệ nhân quốc gia…

Chương trình còn là dịp để cổ vũ, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, gìn giữ và phát triển những ngành nghề truyền thống cha ông ta để lại và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam mang đậm lòng tự tôn dân tộc.

Mọi thông tin xin liên hệ:

-         Bà Lù Thị Nghị - Tổng thư kí – SĐT 0377572355

-         Bà Mai Thị Thùy – Chánh văn phòng – SĐT 0983322777

Chương trình sẽ được tổ chức vào 13h30 phút, Chủ nhật ngày 28/8/2022 tại Cung trí thức TP. Hà Nội, số 1 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp phi chính phủ, phi lợi nhuận của những cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, công – nông nghiệp, thương mại dịch vụ, khoa học kỹ thuật, văn hóa xã hội... tại Việt Nam.

Trụ sở Hội đặt tại địa chỉ Phòng 809 Cung Trí thức thành phố, số 1 Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Mục tiêu của Hội là đoàn kết tập hợp, giúp đỡ các nghệ nhân và những người hoạt động trong các lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, công nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, khoa học kỹ thuật, văn hóa xã hội để phát triển thương hiệu, nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Hội tham gia bảo vệ các sản phẩm trí tuệ, thương hiệu- là nhu cầu hết sức chính đáng cần được đáp ứng đối với bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào khi tham dự vào thị trường trong và ngoài nước.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Hội đã không ngừng lớn mạnh theo thời gian. Từ một tổ chức xã hội nghề nghiệp với phần lớn là nghệ nhân trên cả nước, sau gần 9 năm hoạt động, Hội đã kết nạp hàng trăm hội viên từ các nghề tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ,… với mục tiêu giúp đỡ hội viên, doanh nghiệp được đặt lên hàng đầu.

Thanh Hải

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu