Chương trình "Vinh quang nghệ nhân Việt Nam” sắp diễn ra tại Hà Nội
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 – 2022), 9 năm ngày thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (3/9/2013 – 3/9/2022), chiều ngày 28/8 tới đây, tại Cung trí thức thành phố Hà Nội, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam, Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình "Vinh quang nghệ nhân Việt Nam”.
Tin liên quan
Cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2022: Tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam và bàn tay vàng của các nghệ nhân kim hoàn
Chương trình "Vinh quang nghệ nhân Việt Nam”: Tôn vinh tâm đức và tài năng của các nghệ nhân, doanh nhân
Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam bổ nhiệm Trưởng ban Văn hóa – Xã hội
» Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam bổ nhiệm Trưởng ban Văn hóa – Xã hội
» Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam khai trương văn phòng đại diện tại Đà Nẵng
» Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam cùng Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý Việt Nam kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí CMVN 21/6
Chương trình nhằm vinh danh, giới thiệu những nghệ nhân trên toàn quốc có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, kim hoàn đá quý và nhiều ngành nghề khác như tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại.
Đây là cơ hội để các nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, quảng bá thương hiệu, nâng cao uy tín, chất lượng và tính cạnh tranh của hàng hóa, phát triển mạng lưới phân phối.

Hiện nay, các nghề thủ công mỹ nghệ đã và đang có vị trí to lớn trong các hoạt động kinh tế, đời sống của nhân dân, thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của nước ta đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đóng góp tích cực vào tăng nguồn thu ngoại tệ, phát triển du lịch, đồng thời góp phần bảo tồn các giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể của dân tộc.
Các nghệ nhân đã lưu giữ những tinh hoa của nghề thủ công truyền thống, đồng thời không ngừng sáng tạo để có thêm nhiều sản phẩm, tác phẩm mới có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao, vừa phát huy được truyền thống dân tộc, vừa thể hiện sức sáng tạo của các nghệ nhân trong điều kiện hội nhập quốc tế, góp phần làm rạng rỡ văn hóa Việt trong khu vực và trên thế giới.
Tham gia chương trình, các nghệ nhân có thành tích xuất sắc sẽ được tặng bằng khen, kỉ niệm chương, danh hiệu Nghệ nhân quốc gia…
Chương trình còn là dịp để cổ vũ, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, gìn giữ và phát triển những ngành nghề truyền thống cha ông ta để lại và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam mang đậm lòng tự tôn dân tộc.
Mọi thông tin xin liên hệ:
- Bà Lù Thị Nghị - Tổng thư kí – SĐT 0377572355
- Bà Mai Thị Thùy – Chánh văn phòng – SĐT 0983322777
Chương trình sẽ được tổ chức vào 13h30 phút, Chủ nhật ngày 28/8/2022 tại Cung trí thức TP. Hà Nội, số 1 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp phi chính phủ, phi lợi nhuận của những cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, công – nông nghiệp, thương mại dịch vụ, khoa học kỹ thuật, văn hóa xã hội... tại Việt Nam. Trụ sở Hội đặt tại địa chỉ Phòng 809 Cung Trí thức thành phố, số 1 Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Mục tiêu của Hội là đoàn kết tập hợp, giúp đỡ các nghệ nhân và những người hoạt động trong các lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, công nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, khoa học kỹ thuật, văn hóa xã hội để phát triển thương hiệu, nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Hội tham gia bảo vệ các sản phẩm trí tuệ, thương hiệu- là nhu cầu hết sức chính đáng cần được đáp ứng đối với bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào khi tham dự vào thị trường trong và ngoài nước. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Hội đã không ngừng lớn mạnh theo thời gian. Từ một tổ chức xã hội nghề nghiệp với phần lớn là nghệ nhân trên cả nước, sau gần 9 năm hoạt động, Hội đã kết nạp hàng trăm hội viên từ các nghề tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ,… với mục tiêu giúp đỡ hội viên, doanh nghiệp được đặt lên hàng đầu. |
Thanh Hải
Tin khác
Kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam - Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023
Tết Trung thu ở Hội An trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Gửi hồ sơ đề cử “Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc” là Di sản thế giới
Trao chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ cho dự án Nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên
Hà Giang: Bệnh viện y dược cổ truyền kết hợp chặt chẽ những tinh hoa y học dân tộc với hiện đại
Sản lượng ô tô tăng để đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm
(THPL) - Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, tháng 9/2023, sản lượng ô tô lắp ráp trong nước cao hơn 16% so với tháng trước, trong khi...30/09/2023 12:01:19Tiền vẫn không ngừng được gửi vào hệ thống ngân hàng, dù lãi suất giảm sâu
(THPL) - Bất động sản trầm lắng, chứng khoán bấp bênh, trong khi lãi suất huy động liên tục giảm sâu nhưng lượng tiền gửi vào hệ thống...30/09/2023 08:49:54Giá vàng và ngoại tệ ngày 30/9: Vàng thế giới giảm, trong nước tăng nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 30/9, giao ngay ở mức 1.848,4 USD/ounce. Trong nước, giá vàng gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.30/09/2023 08:46:54Dự báo thời tiết ngày và đêm 30/9: Ba miền bớt mưa, ngày hửng nắng
(THPL) - Dự báo thời tiết miền Bắc hôm nay mát mẻ đầu giờ sáng, trưa chiều hửng nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Tây Nguyên và Nam...30/09/2023 08:33:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...