06:02 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên xác lập kỷ lục Việt Nam

19:45 04/11/2020

(THPL) - Tiếp nối thành công của mùa 1, “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” – Chương trình truyền hình thực tế về việc làm mùa thứ 2 đã chính thức trở lại với khung giờ mới, 12h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 7/11/2020.

“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” là cầu nối giữa Nhà tuyển dụng và Người lao động, nơi kết nối nhu cầu Tìm việc của Người lao động và Tìm người của Nhà tuyển dụng với nhau. Trong mùa 1, chương trình đã mang lại việc làm với vị trí tốt, đãi ngộ xứng đáng cho 19 ứng viên tại 8 Tập đoàn, Doanh nghiệp với đa dạng độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý khác nhau, trong đó mức lương cao nhất dành cho người lao động là 45 triệu đồng/tháng. Phỏng vấn thật – Thương lượng thật – Việc làm thật là 3 yếu tố giúp “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” khẳng định vị trí và ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Chương trình như một “sàn giao dịch việc làm minh bạch”, nơi mà trình độ, kinh nghiệm, năng lực của người lao động và các mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp được mang ra thương lượng một cách công khai trên sóng truyền hình Quốc gia.

“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” là cầu nối giữa Nhà tuyển dụng và Người lao động, nơi kết nối nhu cầu Tìm việc của Người lao động và Tìm người của Nhà tuyển dụng với nhau.

Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền Đất nước, “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, cho người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua thử thách khó của các Sếp, phần thương lượng, chốt lương trong chương trình và đặc biệt là những chia sẻ, lời khuyên từ các vị Sếp, người sử dụng lao động.

Cũng bởi những ý nghĩa thiết thực, mang yếu tố cộng đồng, truyền cảm hứng mà chương trình mang lại, trong buổi Lễ công bố Chương trình Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance? mùa 2 quay trở lại, diễn ra vào sáng ngày 4/11 tại Hà Nội, đơn vị sản xuất ALO Media được vinh danh và trao Kỷ lục Việt Nam “Cơ hội cho ai – Whose chance: Chương trình đầu tiên và duy nhất trên truyền hình mang lại việc làm và công khai mức lương cho người lao động”.

Chương trình truyền hình thực tế về việc làm vượt khó giữa mùa dịch

Tăng trưởng kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhiều lĩnh vực, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng do tác động của Covid-19, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, theo số liệu của Tổng cục thống kê, 9 tháng đầu năm 2020, cả nước có 31,8 triệu lao động từ 15 tuổi trở lên mất việc, phải giãn việc, nghỉ luân phiên, giảm thu nhập.

Đánh giá về việc “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” mùa 2 sản xuất và phát sóng trở lại giữa mùa dịch, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Cố vấn chương trình, cho biết: Trong bối cảnh toàn cầu bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều Tập đoàn, Doanh nghiệp củaViệt Nam bị ảnh hưởng, doanh thu, lợi nhuận sụt giảm, phải cắt giảm lao động,nhiều người lao động bị mất việc làm, bị giảm thu nhập, nên việc tổ chức sảnxuất một chương trình truyền hình mang lại việc làm là rất cần thiết nhưng cũngsẽ gặp nhiều khó khăn. Là người cố vấn của chương trình, tôi có nhận thấy những khó khăn đó, tôi chorằng đó là một nỗ lực rất lớn, cái tâm của Nhà sản xuất, khi có khá nhiều chươngtrình phải tạm hoãn phát sóng trong năm 2020, thì Chương trình Cơ Hội Cho Ai không nhữngvẫn tổ chức ghi hình, mà còn đầu tư lớn hơn cả mùa 1 về cả hình ảnh và nội dung.

Tôi đánh giá cao tinh thần truyền cảm hứng và mang lại năng lượng tích cực chokhán giả, cho người lao động và cả doanh nghiệp.Tin rằng chương trình năm nay sẽ nhận được sự quan tâm của cả xã hội và cộngđồng.

Tôi đánh giá Cơ Hội Cho Ai thực sự là một chương trình có ý nghĩa xã hội cao, là chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm hiện nay”.

Những điểm mới hấp dẫn của mùa 2:

So với mùa 1, “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” mùa 2 được đổi mới toàn diện từ thiết kế sân khấu ấn tượng hơn, hình ảnh hiện đại hơn. Về nội dung, điểm nhấn đổi mới đặc biệt nhất của “Cơ hội cho ai – Whose chance?” mùa 2 là vòng thi đầu tiên - Vòng Đối mặt. Bên cạnh đó sự xuất hiện của MC Thành Trung với sức trẻ, cách dẫn sôi nổi, hài hước đã tạo ra màu sắc giải trí, tươi mới cho chương trình.

Mỗi phần thi, Ban tổ chức lựa chọn hai ứng viên có trình độ chuyên môn, tuổi tác hoặc ngành nghề có sự tương đồng sẽ cùng đối đầu với nhau để nhận 1 cơ hội vào Vòng 2. Chương trình sẽ đưa ra 1 câu hỏi hoặc 1 tình huống mở gắn với các chủ đề trong cuộc sống, trong công việc, những vấn đề mà xã hội quan tâm, khi đó 2 ứng viên cùng tham gia sẽ thể hiện khả năng tư duy phản biện (Critical thinking) thông qua hình thức tranh luận, chất vấn. Mỗi ứng viên sẽ trình bày quan điểm của mình theo chủ đề chương trình đưa ra, tranh luận và chất vấn với nhau dựa trên kiến thức chuyên môn, trải nghiệm cuộc sống. Kết thúc phần tranh luận, 6 Sếp và khán giả tại trường quay sẽ bình chọn ra một ứng viên đi tiếp vào Vòng 2: Chinh Phục. Những đổi mới này được các Sếp, MC Thành Trung, các khán giả tại trường quay, các chuyên gia đánh giá là rất hấp dẫn, kịch tính, tạo điều kiện để ứng viên thể hiện được hết trình độ, năng lực của bản thân và cũng mang đến nhiều thông tin thú vị cho khán giả.

So với mùa 1, “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” mùa 2 được đổi mới toàn diện từ thiết kế sân khấu ấn tượng hơn, hình ảnh hiện đại hơn.

Vòng 2 – Chinh phục và Vòng 3 – Cơ Hội Cho Ai vẫn giữ nguyên cấu trúc như mùa 1. Vòng 2 – Chinh phục là vòng đưa ra mức lương kì vọng của ứng viên và phần Hỏi - Đáp giữa 6 Sếp với ứng viên, ứng viên có từ 2 đèn xanh trở lên sẽ bước tiếp vào vòng cuối cùng. Vòng 3 – Cơ Hội Cho Ai là thời gian dành cho ứng lắng nghe các Sếp thuyết phục bằng những chế độ đãi ngộ, các cơ hội phát triển để cạnh tranh, chiêu mộ ứng viên ưng ý về với doanh nghiệp của mình. Mùa 2 được các Sếp đánh giá là ứng viên chất lượng hơn, có những ứng viên tài năng, đa dạng màu sắc hơn, các cặp ứng viên đối đầu đều “cân tài cân sức”, qua đó mặt bằng lương cao hơn mùa 1, và có những vị trí thương lượng thành công với mức lương cao đột biến so với mùa 1.

“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” mùa 2 có sự tham dự của các Sếp là các lãnh đạo của các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn:

-       Sếp Dương Long Thành – Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group

-       Sếp Nguyễn Thanh Quyền – Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group

-       Sếp Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (Bánh Bảo Ngọc)

-       Sếp Nguyễn Tuấn Lương – Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY)

-       Sếp Lưu Nga – Nhà sáng lập – Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang ELISE (Mùa 1 + mùa 2)

-       Sếp Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)

-       Sếp Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch HĐQT FPT Telecom (Mùa 1 + mùa 2)

-       Sếp Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc VNG Cloud

-       Sếp Ngô Hoàng Gia Khánh – Phó Tổng Giám đốc phát triển Doanh nghiệp TIKI (Mùa 1 + mùa 2)

“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” do Đài Truyền hình Việt Nam và ALO Media phối hợp sản xuất, cùng sự đồng hành của đối tác nhân sự Talentnet.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu