Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên xác lập kỷ lục Việt Nam
(THPL) - Tiếp nối thành công của mùa 1, “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” – Chương trình truyền hình thực tế về việc làm mùa thứ 2 đã chính thức trở lại với khung giờ mới, 12h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 7/11/2020.
Tin liên quan
Cựu HLV Park Hang Seo góp mặt tại sự kiện lưu giữ nét thanh xuân của Jeu'Demeure
Olympic Paris 2024 sẽ tổ chức Lễ khai mạc trên sông Seine
Vashna Thiên Kim tiếp tục hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng với Usuha Reiki Healing Hạ Long
Tiền bối được Trấn Thành gọi là 'má' nay đi đứng phải có người đỡ, U80 dầm mưa quay đúng một phân cảnh
Đấu giá 350 tác phẩm – Nhà đấu giá Le Auction House “Nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20”: Kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương
» DJ Star: cuộc thi tiên phong dành riêng cho DJ trên sóng truyền hình
» Nam Anh khoe vẻ đẹp quyến rũ, hé lộ vai diễn "lạ" sắp lên sóng truyền hình
» Hà Nội triển khai học trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và lớp 12
“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” là cầu nối giữa Nhà tuyển dụng và Người lao động, nơi kết nối nhu cầu Tìm việc của Người lao động và Tìm người của Nhà tuyển dụng với nhau. Trong mùa 1, chương trình đã mang lại việc làm với vị trí tốt, đãi ngộ xứng đáng cho 19 ứng viên tại 8 Tập đoàn, Doanh nghiệp với đa dạng độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý khác nhau, trong đó mức lương cao nhất dành cho người lao động là 45 triệu đồng/tháng. Phỏng vấn thật – Thương lượng thật – Việc làm thật là 3 yếu tố giúp “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” khẳng định vị trí và ghi dấu ấn trong lòng khán giả.
Chương trình như một “sàn giao dịch việc làm minh bạch”, nơi mà trình độ, kinh nghiệm, năng lực của người lao động và các mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp được mang ra thương lượng một cách công khai trên sóng truyền hình Quốc gia.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hanhnm/2020/11/04/EX9A8149.jpg)
Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền Đất nước, “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, cho người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua thử thách khó của các Sếp, phần thương lượng, chốt lương trong chương trình và đặc biệt là những chia sẻ, lời khuyên từ các vị Sếp, người sử dụng lao động.
Cũng bởi những ý nghĩa thiết thực, mang yếu tố cộng đồng, truyền cảm hứng mà chương trình mang lại, trong buổi Lễ công bố Chương trình Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance? mùa 2 quay trở lại, diễn ra vào sáng ngày 4/11 tại Hà Nội, đơn vị sản xuất ALO Media được vinh danh và trao Kỷ lục Việt Nam “Cơ hội cho ai – Whose chance: Chương trình đầu tiên và duy nhất trên truyền hình mang lại việc làm và công khai mức lương cho người lao động”.
Chương trình truyền hình thực tế về việc làm vượt khó giữa mùa dịch
Tăng trưởng kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhiều lĩnh vực, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng do tác động của Covid-19, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, theo số liệu của Tổng cục thống kê, 9 tháng đầu năm 2020, cả nước có 31,8 triệu lao động từ 15 tuổi trở lên mất việc, phải giãn việc, nghỉ luân phiên, giảm thu nhập.
Đánh giá về việc “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” mùa 2 sản xuất và phát sóng trở lại giữa mùa dịch, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Cố vấn chương trình, cho biết: “Trong bối cảnh toàn cầu bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều Tập đoàn, Doanh nghiệp củaViệt Nam bị ảnh hưởng, doanh thu, lợi nhuận sụt giảm, phải cắt giảm lao động,nhiều người lao động bị mất việc làm, bị giảm thu nhập, nên việc tổ chức sảnxuất một chương trình truyền hình mang lại việc làm là rất cần thiết nhưng cũngsẽ gặp nhiều khó khăn. Là người cố vấn của chương trình, tôi có nhận thấy những khó khăn đó, tôi chorằng đó là một nỗ lực rất lớn, cái tâm của Nhà sản xuất, khi có khá nhiều chươngtrình phải tạm hoãn phát sóng trong năm 2020, thì Chương trình Cơ Hội Cho Ai không nhữngvẫn tổ chức ghi hình, mà còn đầu tư lớn hơn cả mùa 1 về cả hình ảnh và nội dung.
Tôi đánh giá cao tinh thần truyền cảm hứng và mang lại năng lượng tích cực chokhán giả, cho người lao động và cả doanh nghiệp.Tin rằng chương trình năm nay sẽ nhận được sự quan tâm của cả xã hội và cộngđồng.
Tôi đánh giá Cơ Hội Cho Ai thực sự là một chương trình có ý nghĩa xã hội cao, là chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm hiện nay”.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hanhnm/2020/11/04/EX9A8426.jpg)
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hanhnm/2020/11/04/EX9A8431.jpg)
Những điểm mới hấp dẫn của mùa 2:
So với mùa 1, “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” mùa 2 được đổi mới toàn diện từ thiết kế sân khấu ấn tượng hơn, hình ảnh hiện đại hơn. Về nội dung, điểm nhấn đổi mới đặc biệt nhất của “Cơ hội cho ai – Whose chance?” mùa 2 là vòng thi đầu tiên - Vòng Đối mặt. Bên cạnh đó sự xuất hiện của MC Thành Trung với sức trẻ, cách dẫn sôi nổi, hài hước đã tạo ra màu sắc giải trí, tươi mới cho chương trình.
Mỗi phần thi, Ban tổ chức lựa chọn hai ứng viên có trình độ chuyên môn, tuổi tác hoặc ngành nghề có sự tương đồng sẽ cùng đối đầu với nhau để nhận 1 cơ hội vào Vòng 2. Chương trình sẽ đưa ra 1 câu hỏi hoặc 1 tình huống mở gắn với các chủ đề trong cuộc sống, trong công việc, những vấn đề mà xã hội quan tâm, khi đó 2 ứng viên cùng tham gia sẽ thể hiện khả năng tư duy phản biện (Critical thinking) thông qua hình thức tranh luận, chất vấn. Mỗi ứng viên sẽ trình bày quan điểm của mình theo chủ đề chương trình đưa ra, tranh luận và chất vấn với nhau dựa trên kiến thức chuyên môn, trải nghiệm cuộc sống. Kết thúc phần tranh luận, 6 Sếp và khán giả tại trường quay sẽ bình chọn ra một ứng viên đi tiếp vào Vòng 2: Chinh Phục. Những đổi mới này được các Sếp, MC Thành Trung, các khán giả tại trường quay, các chuyên gia đánh giá là rất hấp dẫn, kịch tính, tạo điều kiện để ứng viên thể hiện được hết trình độ, năng lực của bản thân và cũng mang đến nhiều thông tin thú vị cho khán giả.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hanhnm/2020/11/04/EX9A8689.jpg)
Vòng 2 – Chinh phục và Vòng 3 – Cơ Hội Cho Ai vẫn giữ nguyên cấu trúc như mùa 1. Vòng 2 – Chinh phục là vòng đưa ra mức lương kì vọng của ứng viên và phần Hỏi - Đáp giữa 6 Sếp với ứng viên, ứng viên có từ 2 đèn xanh trở lên sẽ bước tiếp vào vòng cuối cùng. Vòng 3 – Cơ Hội Cho Ai là thời gian dành cho ứng lắng nghe các Sếp thuyết phục bằng những chế độ đãi ngộ, các cơ hội phát triển để cạnh tranh, chiêu mộ ứng viên ưng ý về với doanh nghiệp của mình. Mùa 2 được các Sếp đánh giá là ứng viên chất lượng hơn, có những ứng viên tài năng, đa dạng màu sắc hơn, các cặp ứng viên đối đầu đều “cân tài cân sức”, qua đó mặt bằng lương cao hơn mùa 1, và có những vị trí thương lượng thành công với mức lương cao đột biến so với mùa 1.
“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” mùa 2 có sự tham dự của các Sếp là các lãnh đạo của các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn:
- Sếp Dương Long Thành – Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group
- Sếp Nguyễn Thanh Quyền – Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group
- Sếp Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (Bánh Bảo Ngọc)
- Sếp Nguyễn Tuấn Lương – Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY)
- Sếp Lưu Nga – Nhà sáng lập – Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang ELISE (Mùa 1 + mùa 2)
- Sếp Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
- Sếp Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch HĐQT FPT Telecom (Mùa 1 + mùa 2)
- Sếp Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc VNG Cloud
- Sếp Ngô Hoàng Gia Khánh – Phó Tổng Giám đốc phát triển Doanh nghiệp TIKI (Mùa 1 + mùa 2)
“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” do Đài Truyền hình Việt Nam và ALO Media phối hợp sản xuất, cùng sự đồng hành của đối tác nhân sự Talentnet.
Ngân An
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày và đêm 27/7: Bắc Bộ nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
(THPL) - Cho rằng có nhiều nội dung bất cập liên quan đến công tác đấu thầu gói thầu Thi công xây dựng công trình (bao gồm khảo sát và lập...26/07/2024 09:32:00Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam