13:53 ngày 22/05/2022 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Chương trình thu hồi hàng nghìn xe ô tô Chevrolet Spark Van

17:51 16/11/2021

(THPL) – Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của công ty Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (Công ty) - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm Chevrolet tại Việt Nam về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Chevrolet Spark Van.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) cho biết, Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, đơn vị thông tin về Chương trình thu hồi để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn trên xe Chevrolet Spark Van do Công ty sản xuất và lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 3/2013 đến tháng 12/2015 với số lượng 2853 chiếc.

Địa điểm tiếp nhận tại tất cả các đại lý của Vinfast – Chevrolet ủy quyền trên toàn quốc. Chi phí kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật được Cục CT&BVNTD đưa ra như hiện tượng và cảnh báo. Theo đó, trên các xe trong diện ảnh hưởng, các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe như: khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng có thể bị ăn mòn. Nếu việc ăn mòn xảy ra nghiêm trọng tại một số vị trí như khóa dây đai an toàn, ray ghế sẽ gây ảnh  hưởng đến khả năng bảo vệ người ngồi trong xe trong tình huống va chạm do độ bền vật liệu của các chi tiết bị giảm.

 Ảnh minh hoạ

Nguyên nhân được xác định là do trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (Bromine), dưới điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam có thể bị oxy hóa. Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe. 

Cho tới thời điểm hiện tại, Công ty chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan tới việc người tiêu dùng gặp tai nạn mà nguyên nhân lỗi đến từ chi tiết kim loại dưới thảm sàn bị ăn mòn.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi, Cục CT&BVNTD thông tin: “Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền VinFast – Chevrolet để được kiểm tra, thay thế tấm sản thàm mới và kiểm tra tình trạng các tấm kim loại dưới sàn và thay thế nếu cần thiết”.

Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp các nhà phân phối dịch vụ ủy quyền của Công ty hoặc liên hệ số điện thoại hotline 1900-232389 hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật của Công ty: 0976.727.194 hoặc Email: cskh@vinfast.vn hoặc có thể tham khảo thêm thông tin tại website: vinfastauto.com.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu