00:58 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chương trình nghệ thuật "Nối vòng tay lớn" quyên góp được hơn 102 tỷ đồng

15:09 27/09/2021

(THPL) - Tối ngày 26/9, tại TP.HCM đã diễn ra đêm nghệ thuật trực tuyến "Nối vòng tay lớn" quy tụ hơn 50 nghệ sĩ từ ba miền Bắc - Trung - Nam. Chương trình do tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu - AVSE Global khởi xướng, phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM và Quỹ Trịnh Công Sơn tổ chức, với thông điệp "Âm nhạc là liều thuốc tinh thần, kết nối mọi người".

Theo báo Lao động, với mong muốn kêu gọi sự đồng lòng của người dân cả nước trong cuộc chiến chống dịch, đồng thời kêu gọi các nguồn hỗ trợ các thiết bị vật tư y tế đóng góp “Quỹ phòng chống COVID-19” của Uỷ ban MTTQ VIệt Nam TP.HCM, đêm nhạc “Nối vòng tay lớn” được truyền hình trực tuyến với nhiều điểm cầu cả nước, thu hút hàng triệu lượt xem và sự chung tay đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham dự.

Trong chương trình, người xem được hoà mình vào những sáng tác bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dưới sự thể hiện của NSND Tạ Minh Tâm, Thanh Ngân, NSƯT Thanh Lam, Vân Khánh, Lê Tứ, cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như: Cẩm Vân – Khắc Triệu, Hồng Nhung, Thanh Bùi, Đức Tuấn, Tùng Dương, Lân Nhã, Hà Lê, Mỹ Anh, Hoàng Quyền, Kyo York cùng nhiều nghệ sĩ Nhà hát Ca múc nhạc dân tộc Bông sen, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM...

Chương trình nghệ thuật ‘Nối vòng tay lớn’ quy tụ hơn 50 nghệ sĩ từ ba miền Bắc - Trung - Nam. Ảnh: Internet

Theo báo Tuổi trẻ, Nối vòng tay lớn có 3 chủ đề chính, mở đầu là “Quê hương trong trái tim tôi” với chùm ca khúc về tình yêu đất nước như Sài Gòn tôi sẽ, liên khúc Chiều trên quê hương tôi - Đêm thành phố đầy sao, Lời cảm ơn và Sài Gòn chưa xa đã nhớ.

Chủ đề “Việt Nam niềm tin chiến thắng” tiếp nối với Giọt nắng bên thềm, Khúc hát sông quê, ca cổ Sức sống những dòng sông, hòa tấu Vó ngựa trời Nam, Tình ca phố, Huế - Sài Gòn - Hà Nội, Niềm tin chiến thắng.

Kết lại là “Cám ơn tình yêu” qua các tiết mục như We are one, Để gió cuốn đi, Tự nguyện và Nối vòng tay lớn. Không có sàn sân khấu chung, mỗi ngôi nhà của nghệ sĩ trở thành nơi để họ trình diễn và chia sẻ.

Theo tổng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, điều khiến Nối vòng tay lớn trở nên đặc biệt là “Sự chân thành và kết nối, không mang nhiều tính biểu diễn, mà đem đến những câu chuyện được các nghệ sĩ chia sẻ thông qua âm nhạc một cách gần gũi nhất”.

Theo báo VnExpress, chương trình ghi điểm khi phát xen kẽ các video ghi lại hình ảnh tình nguyện viên, y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Dù không thể tham gia trực tiếp đêm nhạc do sức khỏe, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn - giám đốc âm nhạc - xuất hiện trong video tư liệu nhiều cảm xúc. Chị Kiều Đàm Linh - vợ anh - nói tin tưởng chồng tiếp tục vượt bệnh tật nhờ ý chí kiên cường. Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, TP.HCM, nơi nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn điều trị - cho biết đơn vị ông vừa hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân, vừa hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn mượn câu hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng" - để khích lệ tinh thần cộng đồng đồng lòng chống dịch.

Cũng trong khuôn khổ gây quỹ của chương trình, các doanh nghiệp do bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang lãnh đạo là tập đoàn SOVICO cùng HDBank đã ủng hộ với tổng giá trị 60 tỷ hỗ trợ cho các hoạt động an sinh gồm: 2 triệu thẻ bảo hiểm “An tâm thu nhập” với mức chi trả 5 triệu đồng đối với các trường hợp Xét nghiệm nếu là F0 trị giá 50 tỷ đồng, cùng 20.000 liệu vaccine Sputnik V cho người nghèo trên địa bàn thành phố trị giá 10 tỷ đồng...

Toàn bộ số tiền hơn 102 tỷ đồng kêu gọi được công bố trong chương trình sẽ do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM quản lý để mua vắc xin, thuốc điều trị COVID-19, máy thở và các thiết bị thiết yếu phòng chống dịch. 

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu