Chuỗi Thế Giới Di Động được cấp khoản vay tối đa 5.000 tỷ đồng
(THPL) - Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố nội dung thông qua giao dịch cho CTCP Thế Giới Di Động vay vốn với hạn mức tín dụng tối đa 5.000 tỷ đồng, thời hạn 36 tháng.
Tạp chí Thương hiệu và Công luận đưa tin, mục đích vay nhằm bổ sung vốn lưu động. Lãi suất vay, phí cho vay và các điều khoản cụ thể khác sẽ theo thỏa thuận tại hợp đồng tín dụng giữa các bên.
CTCP Thế Giới Di Động là công ty đang quản lý chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ), do MWG nắm 99,95% cổ phần. Từ năm 2017 đến 2019, chuỗi TGDĐ đóng góp 40% - 52% vào cơ cấu doanh thu của tập đoàn. Sau đó, tỷ lệ này giảm còn 26 - 27%/năm giai đoạn 2020 và 2021.
Tám tháng đầu năm 2022, chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại, laptop này đã thu về 24.500 tỷ đồng, đóng góp 27% doanh số chung của MWG. Tính đến cuối tháng 8, cả nước có 1.086 cửa hàng TGDĐ.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, lãnh đạo MWG cho biết, chuỗi cửa hàng TGDĐ và Điện Máy Xanh (ĐMX) vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp tổng cộng 75% - 80% vào doanh thu của MWG hằng năm thông qua mở mới trung tâm điện máy, ĐMX Supermini, TopZone và phát triển mạng lưới cộng tác viên.
Khi TGDĐ và ĐMX đạt quy mô thị trường trên 50% và dự báo thời gian tới sẽ tăng trưởng chậm lại, lúc đó MWG phải dồn lực cho chuỗi Bách Hóa Xanh. Lãnh đạo MWG nhận định, nhìn chung Bách Hóa Xanh chính là động lực tăng trưởng cho MWG trong 2 – 3 năm tới.
Liên quan đến hoạt động kinh doanh của MWG, trước đó như THPL đã đưa tin, hồi tháng 7/2022, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động đã quyết định tạm dừng chuỗi cửa hàng thời trang AVAFashion. Theo đó, Website AVAFashion cũng đã chính thức ngừng hoạt động. Hiện truy cập vào website này, người dùng sẽ được tự động quay về website thương hiệu kinh doanh thời trang thể thao AVASport cũng thuộc sở hữu của Thế Giới Di Động.
Lãnh đạo tập đoàn này cũng từng xác nhận công ty đang tạm đóng dự án liên quan đến thương hiệu AVAJi; trong đó AVAJi chỉ tạm ngừng kinh doanh mặt hàng trang sức và vẫn bán đồng hồ.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động (mã MWG) từng chia sẻ, thời trang là một lĩnh vực phức tạp, đòi hỏi nhiều năng lực về thiết kế, quản trị sản xuất, xây dựng giá trị riêng cho thương hiệu. Các thương hiệu thời trang lớn phải có đội ngũ sáng tạo, thiết kế riêng, giám sát quy trình sản xuất từ chọn vật liệu, đặt hàng các nhà máy may mặc. Trong khi đó, năng lực lõi của tập đoàn là bán lẻ, vận hành chuỗi cửa hàng.
Tú Anh (t/h)
Tin khác
Xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ năm 2025 vẫn tăng trưởng ấn tượng
Quyết tâm về đích 3.188 km cao tốc, 1.700 km đường ven biển trước 19/12/2025
Giá vàng ngày 13/12 thế giới và trong nước cùng tăng
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Yêu cầu tập trung đồng bộ các giải pháp kiểm soát lạm phát
Năm trăm nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi dành cho đầu tư hạ tầng điện, giao thông và công nghệ chiến lược
Dự báo thời tiết ngày và đêm 13/12: Khu vực Bắc Bộ mưa rét
Tại dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, hàng nghìn người lao động đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu thông tuyến
(THPL) - Là phân đoạn đầu của trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông, dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được khởi công vào ngày...12/12/2025 17:51:46Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
(THPL) - Ngày 12/12, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm...12/12/2025 18:34:00Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
(THPL) – Ngày 12/12, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa ban hành kế hoạch tổng thể siết chặt trật tự và bảo đảm an toàn giao thông (TTATGT)...12/12/2025 16:11:01Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trưng bày tại showroom Việt Nam
(THPL) - Mới đây, chiếc roadster MX-5 Miata bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam. Trước đây, mẫu xe từng được...12/12/2025 16:13:56

