Chuỗi hoạt động phong phú trong Tuần Văn hoá, Du lịch, Thương mại Vạn Phúc 2024
(THPL) - Tiếp tục thúc đẩy quảng bá nghề dệt lụa truyền thống, tăng cường các hoạt động du lịch làng nghề, từ ngày 30/11 - 6/12/2024 tại Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Hà Nội diễn ra Tuần văn hóa du lịch thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2024.
Tin liên quan
- Danh hài Duy Phương tiết lộ mắc bệnh nguy hiểm
Doanh nhân Hải Dương đăng quang Hoa hậu Đại sứ Châu Á tại Miss Asian 2024
Đám cưới nghệ sĩ Dru Nam-con trai nghệ sĩ Vân Anh gây bão mạng xã hội với các tiết mục nhạc cụ dân tộc “độc nhất vô nhị”
Thỏ Trauma ra mắt EP "TRAUMATIZED", đánh dấu sự khởi đầu mới
Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam
» Hợp tác với thương hiệu Malaika (Italia) thiết kế mẫu thời trang từ lụa Việt Nam
» Làng lụa Vạn Phúc: Nét đẹp văn hóa truyền thống từ hàng nghìn năm
» Làng lụa Vạn Phúc: Biểu tượng văn hóa khẳng định bản sắc Việt
Với chủ đề “Quê lụa Hà Đông - Tinh hoa hội tụ”, sự kiện sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động phong phú, hấp dẫn, gồm phần lễ, phần hội và hoạt động xúc tiến thương mại.
Trong đó, phần Lễ có sự tham gia của hàng nghìn người dân thực hiện nghi thức rước tôn vinh tổ nghề dệt lụa tơ tằm Vạn Phúc.
Phần Hội với các hoạt động văn hoá nghệ thuật, trò chơi dân gian diễn ra xuyên suốt một tuần tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn phường Vạn Phúc.
Phần thương mại - quảng bá làng nghề có chủ đề “Vạn Phúc- phố nghề" nhằm quảng bá sản phẩm lụa Vạn Phúc đa dạng, phong phú, đồng thời giới thiệu về du lịch làng nghề với những loại hình kinh doanh mới, độc đáo, thu hút du khách như chợ hoa sinh vật cảnh, đồ cổ - đồ xưa, ẩm thực…
Theo Ban tổ chức, Tuần Văn hoá du lịch thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2024 có nhiều điểm mới. Nổi bật là các hoạt động hưởng ứng như: cuộc thi Tìm kiếm tài năng trẻ về du lịch làng nghề quận Hà Đông; thi hướng dẫn viên du lịch; thi sáng tác thiết kế hoa văn trên lụa. Đặc biệt, Ban tổ chức lần đầu tiên thí điểm mô hình xe điện miễn phí phục vụ du khách tham quan các điểm di tích lịch sử văn hóa tại Vạn Phúc và những địa điểm diễn ra Tuần Văn hóa.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
-
Phát triển bền vững và tiên phong số hóa, OCB vào Top Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024
-
Đẩy mạnh cấp tín dụng xanh, tập trung vốn cho các ngành kinh tế xanh
-
Đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024: “Đây là giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI”
-
Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
(THPL) - Hàng vạn người thuộc lòng, ghi nhớ trong tâm trí và hô vang slogan “VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trong 4 đêm concert Anh Trai “Say Hi”, tạo...12/12/2024 15:46:03Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
(THPL) - Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ...12/12/2024 15:44:18Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
(THPL) - KIA là một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích tại Việt Nam, nổi bật với các dòng xe thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh...12/12/2024 15:30:11Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...12/12/2024 15:35:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024