17:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuỗi cửa hàng "Điện Thoại Siêu Rẻ" của TGDĐ phải đóng cửa

14:08 04/07/2020

(THPL) - Chưa đầy một năm thử nghiệm, Thế Giới Di Động đã quyết định đóng cửa chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ nhắm đến phân khúc khách hàng bình dân.

Sáng 4/7, ông Đặng Thanh Phong, Trưởng Phòng Truyền thông Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, xác nhận hệ thống cửa hàng "Điện Thoại Siêu Rẻ" của công ty đã đóng cửa. Nguyên nhân được Thế Giới Di Động đưa ra việc đóng cửa là bước đầu cho việc chuyển đổi sang mô hình mới. Khi nào có mô hình mới sẽ chia sẻ với báo chí.

Theo báo Người lao động, hệ thống cửa hàng "Điện Thoại Siêu Rẻ" (ĐTSR) của Thế Giới Di Động (TGDĐ) đã đóng cửa từ cuối tháng 6 vừa qua. Website của Điện Thoại Siêu Rẻ khi còn hoạt động cũng cho biết đối với các sản phẩm lỗi khách hàng sẽ phải tự mang đến trung tâm của hãng để bảo hành. Chuỗi cửa hàng này không đổi trả và không tiếp nhận bảo hành. Vào tháng 2 vừa qua, lãnh đạo TGDĐ cho biết cửa hàng ĐTSR có doanh thu trung bình 300 triệu đồng/tháng, đạt mức hòa vốn nhưng chưa sinh lời vì biên lãi gộp thấp.

Website dienthoaisieure.com thông báo dừng hoạt động (Nguồn: Internet)

Theo nhận định từ giới kinh doanh ĐTDĐ, việc cửa hàng trên đóng cửa cũng không quá bất ngờ vì khó cạnh tranh được với các cửa hàng nhỏ lẻ khác hiện diện khắp nơi. Người tiêu dùng mua ĐTDĐ giá rẻ không kén chọn là phải đến nhà bán lẻ nào mà thấy ở đâu thuận tiện thì mua. Trong khi hệ thống ĐTSR chỉ mới được vài cửa hàng, chỉ hiện diện ở vùng ngoại thành. Sau đó trong những tháng đầu năm gặp sự cố dịch Covid-19 thị trường ĐTDĐ giảm sâu và ĐTSR cũng không nằm ngoài nên khó có thể duy trì là điều tất yếu.

Theo Tri thức trẻ, trước đó, TGDĐ từng cho biết sẽ mở rộng con số chi nhanh ĐTSR lên 30 vào cuối năm 2019. Thế nhưng, vào cuối tháng 6 vừa qua, ĐTSR đã chính thức đóng cửa chỉ sau chưa đầy 1 năm hoạt động.

Khi truy cập vào website của ĐTSR, khách hàng nhận được thông báo "website dừng hoạt động từ 29/06" và được chuyển hướng về website của TGDĐ. Theo thông tin chúng tôi có được, các cửa hàng ĐTSR trên địa bàn TP.HCM cũng đã đều đồng loạt đóng cửa

Được biết, chuỗi ĐTSR được TGDĐ khai trương ngày 8/8/2019. Mô hình này được kỳ vọng cạnh tranh về giá bán từ những cửa hàng với quy mô nhỏ lẻ khác. Giá bán tại ĐTSR luôn rẻ hơn TGDĐ khoảng vài trăm cho đến gần 1 triệu đồng. Để có được mức giá trên, ĐTSR cắt giảm nhiều yếu tố, sử dụng không gian cửa hàng chật hẹp, ít nhân viên, hoạt động rải rác tại các quận ngoại thành. Về phía khách hàng, ĐTSR không cho phép họ đổi trả máy sang sản phẩm khác cũng như không tiếp nhận bảo hành. Máy lỗi phải mang lên trung tâm bảo hành của hãng để xử lý.

Ngày 8/8, cửa hàng "dienthoaiSIEURE.com" đầu tiên của thegioididong chính thức khai trương tại số 924 Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP HCM. Khi khai trương mô hình này, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc Công ty CP Thế Giới Động, cho rằng đây là mô hình mới được đưa vào hoạt động thử nghiệm, nếu hoạt động tốt sẽ phát triển tại các khu vực khác.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu