22:59 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuỗi chương trình lọt đề cử Cống hiến Music Home quay lại mùa 2

10:09 20/02/2020

(THPL) - Music Home live with Anh Em Band - Chuỗi chương trình concert âm nhạc tiên phong xu hướng livestream cùng mô hình “nhà hát internet” quay trở lại mùa 2.

Thay mặt nhà sản xuất Truyền hình FPT xin trân trọng giới thiệu sự quay lại mùa hai của Music Home live with Anh Em Band - Chuỗi chương trình concert âm nhạc tiên phong xu hướng livestream đưa mô hình “nhà hát internet” đến phòng khách của mọi nhà.

Với việc ứng dụng công nghệ hiện đại và tuân thủ những tiêu chí khắt khe về nghệ thuật, sau một mùa lên sóng truyền hình FPT, Music Home đã lọt vào đề cử “Chuỗi chương trình của năm” - Giải âm nhạc Cống hiến do Báo Thể thao & Văn hoá tổ chức. Sự ghi nhận này trở thành sự động viên và khích lệ rất lớn từ công luận đối với toàn bộ ê kíp sản xuất chương trình.

Buổi họp báo chương trình. 

Sau 14 số đầu tiên, Music Home là những buổi diễn trực tiếp của ban nhạc Anh Em trong không gian studio với một ca sĩ tâm điểm, được trình chiếu trên Truyền hình FPT cũng như livestream trên mạng xã hội. Như vậy, người xem có thể thưởng thức trực tiếp qua TV hoặc trên các thiết bị di động thông minh. Nhưng sự khác biệt là chất lượng âm thanh cũng như hình ảnh được đảm bảo đúng tiêu chuẩn trung thực và ưu việt nhất.

Trong “phòng khách” của Music Home, ban nhạc sẽ chơi trực tiếp, ca sĩ sẽ phải hát live. Điều này đặt ra tiêu chuẩn cho những nghệ sĩ có thực lực, có khả năng hát live tuyệt vời.

Đó là những giọng ca hàng đầu như Hà Trần, Tùng Dương, Trọng Tấn, Thu Phương, Thu Minh, Nguyên Thảo hay đến những cái tên tiệm cận diva như Uyên Linh, Văn Mai Hương và vô số nghệ sĩ trẻ được mến mộ như Lê Hiếu, Bùi Anh Tuấn, Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu; những đại diện singer-songwriter như Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Lan Hương…

Cụ thể, mỗi tháng, vào ngày thứ 6 cuối cùng, Music Home sẽ giới thiệu một chân dung âm nhạc (ca sĩ/songwriter/band – nhóm nhạc) nổi tiếng, tài năng, có nội lực và đặc biệt là khả năng hát live xuất sắc. Những ca khúc làm nên tên tuổi của các khách mời sẽ được thể hiện hoàn toàn mới lạ khi được trình diễn trực tiếp cùng ban nhạc Anh Em và sự chỉ đạo của những nhà sản xuất âm nhạc tài hoa như Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên, Tuấn Nam…

Sau 14 số phát sóng, Music Home đã thu hút được hơn 25 triệu lượt xem trên ba hạ tầng: box, mạng xã hội và xem lại. Trong đó, 6 số đầu đạt 8 triệu lượt xem và tăng lên 17 triệu lượt với 8 số sau đó. Đặc biệt, những lượt xem cao nhất thuộc về những ca sĩ trẻ như Văn Mai Hương, Phan Mạnh Quỳnh, Soobin, Bùi Anh Tuấn. Những giọng hát nội lực như Thuỳ Chi, Thu Mình, Nguyên Thảo... cũng đạt được những con số ấn tượng.

Vậy, Music Home mùa thứ hai sẽ có điểm gì mới? Theo nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc của chương trình, ở mùa 2, “phòng khách Music Home” sẽ xuất hiện từng cặp đôi. Trong đó, một trong hai nhân tố sẽ mang tính phát hiện với ý nghĩa trở thành sân chơi giới thiệu những nghệ sĩ trẻ, những phong cách âm nhạc mới.

Nhạc sĩ Huy Tuấn.

Cũng theo nhạc sĩ Huy Tuấn, “Hiện nay ở Việt Nam, thực tế tín hiệu đường truyền và hạ tầng truyền hình vẫn chưa thể đem lại chất lượng âm thanh chuẩn cho các chương trình trực tiếp. Có nhiều chương trình rất đáng tiếc khi thực tế nghệ sĩ chơi rất hay, ca sĩ hát tuyệt vời nhưng đến tai khán giả truyền hình chỉ còn 1/10.

Trong thời đại được định nghĩa là 4.0, ở lĩnh vực âm nhạc, phương thức thưởng thức cũng thay đổi một cách chóng mặt. Từ nghe nhạc bằng những định dạng ghi âm vật lý (như CD, cassette, vinyl), giờ đây người ta chủ yếu nghe nhạc trực tuyến với định dạng số hóa. Trên nền tảng đó, hình thức truyền hình trực tiếp hay livestream đã được nhiều nghệ sĩ cũng như các festival âm nhạc trên thế giới thử nghiệm và thành công.”

"Hãy tưởng tượng khi bạn tổ chức một buổi diễn trong nhà hát, bạn sẽ bị hạn chế số lượng người xem. Nhưng khi được truyền hình trực tiếp, số lượng khán giả sẽ là không giới hạn. Chỉ cần có kết nối bất kể ai cũng có thể xem. Và đặc biệt hơn khi lần đầu tiên tại Việt Nam, một chương trình âm nhạc được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam). Khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật như đang có mặt tại nhà hát. Thông qua chương trình Music Home, Truyền hình FPT hy vọng sẽ mang đến cho công chúng yêu nhạc một làn gió mới mẻ, thưởng thức không gian âm nhạc với chất lượng nghệ thuật cao. Cùng với đó những ứng dụng của công nghệ truyền hình tương tác phù hợp xu thế của thế giới đang được Truyền hình FPT phát triển thành công hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời nhất,” Bà Tô Nam Phương - Giám đốc Truyền hình FPT nhấn mạnh.

 

Giáo sư Cù Trọng Xoay. 

Chính ê-kíp sản xuất Music Home cũng chia sẻ rằng có những điều thu hoạch được sau 6 lần tổ chức chương trình họ không hề ngờ tới. Cụ thể, các thống kê cho thấy với những ca sĩ trẻ như Soobin Hoàng Sơn hay Trọng Hiếu, lượng người xem qua các thiết bị di động cao hơn qua TV. Nhưng ngược lại, chương trình của ca sĩ Nguyên Thảo lại có tỷ lệ người xem qua TV cao hơn. Hay như chương trình số 6 của Bùi Lan Hương, lượng xem trực tiếp không quá cao nhưng lượng xem lại qua Youtube lại tăng đều sau đó.

"Đây là biểu hiện rõ nhất của thị hiếu. Ca sĩ nào phù hợp nhóm đối tượng khán giả nào và họ được khán giả tiếp cận qua phương tiện, kênh nào," ông Đinh Tiến Dũng - Giám đốc sáng tạo của Truyền hình FPT cho hay.

Đảm nhận vị trí Host Music Home mùa 2 không chỉ là “giáo sư” hóm hỉnh Cù Trọng Xoay – Đinh Tiến Dũng mà sẽ có thêm những “người giấu mặt”. Bên cạnh đó, trong không gian ấm cúng như tại phòng khách nhà mình, host cùng các khách mời sẽ chia sẻ đến người yêu nhạc những câu chuyện lần đầu tiên được tiết lộ. Đây sẽ là cơ hội để các nghệ sĩ trẻ giới thiệu chân dung, giọng hát, phong cách và sản phẩm âm nhạc đến với đại chúng.

Music Home mùa 2 sẽ phát sóng số mở đầu vào hồi 20h30 ngày 28/2/2020. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình FPT tại mục Trực tiếp. Ngoài ra, Quý khán giả có thể theo dõi trực tiếp chương trình trên ứng dụng di động Foxy của Truyền hình FPT và các nền tảng di động khác.

Thông tin về chương trình được cập nhật liên tục tại website truyenhinh.fpt.vn và fanpage Truyền hình FPT.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu