03:11 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khu đô thị Tân Tây Đô: Bao giờ mới xử lý hết sai phạm (kỳ 2)

14:41 01/08/2019

(THPL) - Mặc dù, sai phạm tại KĐT Tân Tây Đô đã được Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng và UBND huyện Đan Phượng chỉ ra rõ ràng. Thế nhưng, sai phạm nơi đây vẫn chưa có ngày hẹn để xử lý triệt để.

Như trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin, ngày 26/7 UBND huyện Đan Phượng vừa có Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Thông báo kết quả kiểm tra số 270/TBKT-ĐKT ngày 26/9/1018 của Đoàn kiểm tra Sở Xây dựng và Kết luận kiểm tra số 2972/TL-TTTP-PGS ngày 28/6/2019 của Thanh tra TP về việc thực hiện Kết luận thanh tra số 1765/KL-TTTP-P6 ngày 16/8/2011 của Chánh Thanh tra thành phố.

Các băng rôn được treo lên dể chào mừng Đoàn kiểm tra về với Tân Tây Đô.

Để tiếp đón Đoàn kiểm tra của UBND huyện Đan Phượng được chu đáo, cư dân nơi đây đã căng những băng rôn, khẩu hiệu để ‘nghênh đón’ đoàn kiểm tra khi tới dự án chung cư Tân Tây Đô đầy tai tiếng này.

Theo cư dân sinh sống ở KĐT Tân Tây Đô bày tỏ: “Hy vọng cán bộ, lãnh đạo, Đoàn kiểm tra huyện Đan Phượng có một cách nhìn công tâm, khách quan và đừng ‘đánh bùn sang ao’ về các sai phạm nơi đây”.

Để rồi sáng ngày 31/7 cư dân nơi đây đã tập trung ở sảnh tầng 1 tòa nhà HHB để chào mừng đoàn kiểm tra về với KĐT Tân Tây Đô. Đoàn kiểm tra của UBND huyện Đan Phượng do ông Phạm Văn Khôi – Trưởng phòng quản lý đô thị huyện làm Trưởng đoàn.

Tại đây, Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với đại diện cư dân, Công ty CP đầu tư Hải Phát (HaiPhat Invest). Còn phía Công ty CP xây dựng thương mại và dịch vụ Tuấn Quỳnh vắng mặt mà không rõ lý do. Theo cư dân, sự vắng mặt này của Công ty Tuấn Quỳnh là thể hiện sự coi thường người dân, coi thường và không tôn trọng Đoàn kiểm tra của UBND huyện Đan Phường.

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn kiểm tra với các bên liên quan.

Theo kết luận trong biên bản làm việc ngày 31/7/2019, Đoàn kiểm tra đề nghị chủ đầu tư tiếp tục liên hệ với Sở TNMT để thực hiện xác nhận chính xác phần diện tích chung trên GCNQSD đất của cư dân. Liên hệ Bộ Xây dựng để nhận được kết quả về tính pháp lý (đóng dấu thẩm tra) của hồ sơ thiết kế cơ sở....

Đối với quán cafe không có trong thiết kế cơ sở được duyệt, Đoàn kiểm tra đề nghị chủ đầu tư tự tháo dỡ nếu không tự tháo dỡ đề nghị Đội quản lý trật tư đô thị huyện Đan Phượng phối hợp với UBND xã Tân Lập và các cơ quan liên quan thiết lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Về phần diện tích trên bề mặt nước ngầm của tòa nhà HHB là hạng mục sử dụng chung của tòa nhà, Đoàn kiểm tra đề nghị chủ đầu tư giao phần diện tích bể chung cho Ban quản trị quản lý theo quy định. Đồng thời, đoàn kiểm tra của UBND huyện Đan Phượng cũng đề nghị chủ đầu tư cung cấp các văn bản pháp lý liên quan đến Hồ sơ văn bản số 834 ngày 14/5/2010 (trước ngày 30/8/2019).

Trước những kết luận nêu trên, đại diện của HaiPhat Invest có kiến nghị rằng: “Chủ đầu tư Hải Phát đã có ý kiến bằng văn bản số 430/BC-HP ngày 19/7/2019. Mọi vấn đề liên quan, chủ đầu tư đề nghị các cơ quan chức năng, Ban quản trị và cư dân thực hiện theo đúng pháp luật”.

Cuối buổi làm việc, Đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở rằng: “Tất cả các nội dung làm việc của buổi kiểm tra Theo Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 26/7/2019 của UBND huyện Đan Phượng, nếu thành phần nào đăng tải các nội dung sai sự thật sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Biên bản buổi làm việc của Đoàn kiểm tra với các bên liên quan vào ngày 31/7/2019.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, đại diện cư dân nơi đây nói rằng: “việc Đoàn kiểm tra tiếp tục yêu cầu chủ đầu tư liên hệ các cơ quan chức năng để trả lời cho người dân, nhưng không cho một ngày cụ thể như vậy thì khi nào chúng tôi mới có câu trả lời thỏa đáng. Chúng tôi còn có công việc nữa, chứ không phải ăn rồi đi họp mà không thấy hiệu quả ở đâu”.

Theo người dân: ‘sai phạm đã được Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng và UBND huyện chỉ ra rõ ràng như vậy. Thì Đoàn kiểm tra cũng phải cho cư dân biết là bao giờ mới xử lý hết sai phạm, 1 năm hay 10 năm nữa thì cũng phải nói rõ. Để các sai phạm tồn tại như vậy thì người đứng đầu chính quyền huyện Đan Phượng có xử lý cán bộ liên quan?”.

PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với UBND huyện Đan Phương về các sai phạm tại dự án KĐT Tân Tây Đô và việc làm rõ trách nhiệm của tổ chức cá nhân có liên quan trong công tác quản lý trật tự xây dựng đối với một số công trình nơi đây (Thanh tra Sở XD từng có văn bản). Thế nhưng, đã nhiều ngày trôi qua, PV vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Phải chăng, việc xử lý sai phạm ở KĐT Tân Tây Đô và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan tới sai phạm là việc quá khó đối với UBND huyện Đan Phượng? Qua đó, chưa có văn bản hay thông tin để cung cấp cho báo chí? Việc này, chỉ có lãnh đạo UBND huyện Đan Phượng mới nắm rõ.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin….

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu