Chung cư Stellar Garden: Cắt nước mới là… ‘đạt chuẩn cao cấp’
(THPL) – Đấy là câu nói ‘dí dỏm’ của người dân sinh sống ở chung cư Stellar Garden khi bị chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt, nơi được gọi là công trình đạt chuẩn cao cấp về mọi mặt.
Tin liên quan
- Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Tổ hợp căn hộ sở hữu tiện ích cao cấp nhất Linh Đàm đón khách nườm nượp, vì sao?
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
MIKGroup phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia - Imperia Signature
» Sai phạm chung cư Capital Garden: Sở Xây dựng gặp mặt cư dân (kỳ 6)
» Kinh đô TCI Group bị khách hàng tố 'treo đầu dê bán thịt chó'
Năm 2015, UBND TP Hà Nội thu hồi hơn 6 ngàn m2 đất tại số 35 Lê Văn Thiêm (P. Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân) do Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thanh Xuân sử dụng; giao Công ty CP Kinh doanh và xây dựng Quang Minh để đầu tư xây dựng công trình chung cư cao tầng kết hợp văn phòng dịch vụ Thanh Xuân Tower (hay còn gọi là chung cư Stellar Garden).
Sau khi đổi chủ, dự án được nhanh chóng thực hiện và hoàn thiện, đưa vào khai thác vận hành. Thế nhưng, khi người dân dọn về sinh sống thì bộc lộ nhiều bất cập khiến đời sống của họ bị đảo lộn.
Theo phản ánh của một số cư dân sinh sống tại chung cư Stellar Garden: “chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ khi chưa có nghiệm thu của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, cũng như chưa có nghiệm thu đủ điều kiện về PCCC. Nói cách khác, họ đã ‘lùa’ người dân vào ở khi công trình chưa đầy đủ tính pháp lý, chưa đủ điều kiện để vận hành”.
Cũng theo người dân, ‘Từ thời điểm bàn giao nhà cho tới nay đã gần một năm. Thế nhưng, cư dân chúng tôi phải bất đắc dĩ “sống chui” trong tổ ấm của mình. Nơi được chủ đầu tư ‘tung hô’ những lời có cánh là khơi nguồn hạnh phúc, chung cư đạt chuẩn cao cấp về mọi mặt’. Phải chăng, khơi nguồn hạnh phúc ở chung cư này là khi quyền lợi chính đáng của người dân không được đáp ứng mà thay vào đó là những ‘cục tức và sự lo âu’.
“Có lẽ, chẳng có chung cư đạt chuẩn cao cấp nào mà người dân mất quyền lợi như ở nơi đây. Chúng tôi không hề biết tiền quỹ bảo trì hiện đang ở đâu? Vào túi ai? Hay đã bay màu?. Ngoài ra, họ áp đặt thu phí dịch vụ thông qua một pháp nhân khác. Để rồi, đơn phương tăng phí gửi xe máy, xe ô tô mà không lấy ý kiến của người dân”, cư dân cho hay.
Sự căng thẳng leo thang tới đỉnh điểm khiến một số người dân bị cắt nước sinh hoạt rồi chính họ phải xuống đường căng băng rôn phản đối. Thậm chí, cư dân phải gửi đơn cầu cứu tới UBND phường Thanh Xuân Trung, UBND quận Thanh Xuân, UBND TP Hà Nội… và các cơ quan thông tấn báo chí.
Vì lẽ đó, người dân mong muốn những cuộc đối thoại với chủ đầu tư, chính quyền sở tại để tìm tiếng nói chung, gỡ rối vướng mắc. Tuy nhiên, theo người dân: “Điều này rất khó. Bởi lẽ, chính quyền sở tại đang bận giải quyết việc ở đâu đó hoặc đưa ra giải pháp hời hợt, không hợp tình, hợp lý”.
PV liên hệ UBND quận Thanh Xuân, và lãnh đạo đơn vị này giao cho Phòng Quản lý đô thị quận cung cấp thông tin với báo chí. Tại buổi làm việc, ông Hoàng Trung Thành – Phó Phòng Quản lý đô thị quận Thanh Xuân nói rằng, hôm nay chỉ cung cấp thông tin chứ không phát ngôn.
Ông Thành thông tin thêm: “cũng trao đổi với PV thế này, theo nguyên tắc chưa nghiệm thu PCCC, chưa được Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng nghiệm thu thì chưa được phép cho người dân vào ở. Nhưng ở đây, Chủ đầu tư đã bàn giao cho một số hộ dân vào sửa chữa, cải tạo. Theo quy định, chủ đầu tư hoàn toàn sai nên UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo cho Đội Quản lý trật tư xây dựng đô thị quận xử phạt vi phạm hành chính. Ngày gần đây nhất (16/6/2021), Chủ đầu tư đã được nghiệm thu PCCC”.
“Về nguyên tắc, chủ đầu tư hoàn toàn sai, và người dân cố tình ở cũng hoàn toàn sai. UBND quận đã có văn bản gửi cho dự án để yêu cầu, đề nghị không đưa người dân vào ở nữa. Đồng thời, UBND quận cũng chỉ đạo UBND phường Thanh Xuân Trung, và phường đã có văn bản thông báo không đưa người vào sinh sống khi công trình chưa đủ điều kiện bàn giao đưa vào sử dụng gửi chủ đầu tư và hộ dân vào ngày 18/10/2021”, ông Thành nói.
Ông Thành nói tiếp: “Tất cả các tranh chấp giữa chủ đầu tư với người dân thì thẩm quyền của toà án nhân dân giải quyết”. Khi được hỏi về công trình xây dựng sai nội dung Giấy phép xây dựng được cấp hay không? Vị này thẳng thắn nói: ‘không nắm được’.
Nhằm làm rõ vấn đề liên quan tới chung cư Stellar Garden, PV cần có buổi làm việc với lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân. Đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Thanh Xuân nói rằng “sẽ báo cáo lãnh đạo UBND quận để sắp xếp làm việc với PV”. Nhưng tới nay chưa nhận được phản hồi nào.
Để tính mạng hàng ngàn người dân không bị đe doạ mỗi ngày, mỗi giờ; cuộc sống dần ổn định không bị đảo lộn…. Sắp tới đây, Chủ đầu tư và UBND quận Thanh Xuân sẽ cùng nhau đưa ra giải pháp nào tháo gỡ vướng mắc nơi đây.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi có những diễn biến mới…
UY VŨ
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Phân khu The Sola Park Vinhomes Smart City
- Hệ thống rèm tự động Remcuavilla
- Đệm cao su
- Thanh lý thu mua đồ cũ văn phòng giá tốt nhất
- Dự án Vinhomes Royal Island Hải Phòng