16:21 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuẩn bị đưa dịch vụ đăng ký ô tô trực tuyến vào hoạt động

05:42 06/08/2020

(THPL) - Chiều ngày 05/8/2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp với các bộ, cơ quan liên quan để chuẩn bị cho lễ khai trương Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Lễ công bố dịch vụ công thứ 1.000 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

Dự kiến lễ khai trương sẽ được tổ chức vào ngày 14/08/2020, hiện tại các nội dung liên quan đến kỹ thuật đã được Tập đoàn VNPT cùng các đơn vị hoàn tất kết nối dữ liệu với các Bộ, địa phương, Cuộc họp chiều 05/08 nhằm rà soát các nội dung cuối cùng cần chuẩn bị để khai trương Trung tâm, đồng thời khắc phục các điểm còn vướng để tích hợp dịch vụ công thứ 1.000 trên Cổng DVCQG, thực hiện thí điểm đăng ký ô tô, xe máy trực tuyến tại 2 địa phương là Hà Nội và TPHCM.

Chuẩn bị đưa dịch vụ đăng ký ô tô trực tuyến vào hoạt động

Đại diện Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục Hành chính (VPCP) cho biết các bộ, cơ quan đang tích cực phối hợp để sẵn sàng cho ngày khai trương, cục đã phân công 2 nhóm công tác, trong đó nhóm thứ nhất đang tích cực kết nối các nhóm chỉ tiêu với Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Nhóm công tác thứ hai làm việc với các đơn vị liên quan để, phối hợp đưa dịch vụ công thứ 998 (dịch vụ đóng Bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động-bệnh nghề nghiệp); dịch vụ công số 999 (dịch vụ liên thông đăng ký điều chỉnh đóng Bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và báo cáo tình hình thay đổi lao động) và dịch vụ công thứ 1.000 (dịch vụ kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến) lên Cổng DVCQG.

Các dịch vụ công này được tích hợp, dự kiến khai trương vào ngày 14/08 là  sớm hơn do với kế hoạch ban đầu. Đây là 3 dịch vụ được người dân, doanh nghiệp quan tâm, sẽ có lượng người sử dụng lớn. Việc đưa 3 dịch vụ công này tích hợp vào Cổng DVQG là việc tạo thuận lợi về TTHC, giảm chi phí, giảm thời gian cho người dân, doanh nghiệp.

Tại cuộc họp, đại diện các Bộ LĐTB&XH, Tổng cục Thuế, Cục Đăng kiểm, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông, đều cho biết đang tích cực hoàn thành các nhiệm vụ cuối để sẵn sàng cho thời điểm khai trương và tích hợp các dịch vụ công theo đúng kế hoạch, kịp thời hạn đặt ra. 

Về dịch vụ công số 998, đại diện Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết đơn vị đang phối hợp với các ngân hàng thương mại để phục vụ việc thanh toán trực tuyến. Đối với dịch vụ công 999, đến thời điểm này tất cả quy trình đã thực hiện xong, dự kiến trong sáng nay 07/8 sẽ chạy thử các dịch vụ liên quan.

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết tính đến ngày 04/8, Tổng cục Thuế đã phối hợp với VNPT thống nhất cách thức bố trí giao diện về dữ liệu, sau đó sẽ chia sẻ dữ liệu cho Cục Cảnh sát giao thông. Dự kiến cũng trong ngày hôm nay 7/8 sẽ hoàn thành các nội dung kết nối, chia sẻ dữ liệu và thực hiện thử nghiệm liên thông giữa các đơn vị.

Cục Cảnh sát giao thông cũng cho biết đơn vị đã chỉnh lý các biểu mẫu để tiếp nhận thông tin của Cổng DVCQG. Dự kiến, đến ngày 08/8 sẽ chạy thử nghiệm và từ ngày 12/8 sẽ chạy thật trên hệ thống

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao các bộ, cơ quan đã chuẩn bị tích cực, có sự kết nối, chia sẻ và quyết liệt triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để khai trương Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Lễ công bố dịch vụ công thứ 1.000 về đăng ký ô tô, xe máy trực tuyến trên Cổng DVCQG dự kiến vào ngày 18/8.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu