04:31 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chùa Pháp Vân phát động trồng cây, "thay" áo mới cho góc hồ Linh Đàm

13:56 01/06/2019

(THPL) - Nhân hội nghị tọa đàm về “Tôn giáo với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp”, chùa Pháp Vân cùng một số tổ chức tôn giáo; Công an TP Hà Nội, quận Hoàng Mai và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tiến hành dọn dẹp, tạo cảnh quan, biến một góc hồ Linh Đàm thành vườn hoa, cây xanh.

Tham gia hoạt động hết sức ý nghĩa này có các vị chức sắc đại diện một số tổ chức tôn giáo: Phật giáo, Công giáo, Tin lành Việt Nam, Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo, Tôn giáo Baha,i, Giáo hội Các thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô Việt Nam, Hồi giáo, cùng một số đại diện của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ban Dân vận trung ương;  Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ban Tôn giáo chính phủ; Ban Tôn giáo TP. Hà Nội; Đại diện Công an các phường, quận TP Hà Nội.

Môi trường là vấn đề cấp bách

Tại cuộc tọa đàm, Thượng tọa Thích Thanh Huân, Ủy viên thư ký Hội đồng trị sự trung ương GHPGVN phát biểu: “Môi trường là một trong những vấn đề nóng được cả thế giới quan tâm, trong đó có các tôn giáo, nhiều diễn đàn quốc tế  đã đề cập tới sự cấp bách phải bảo vệ môi trường. Có thể nói môi trường là mạng sống của con người, môi trường là cơ thể chung của mỗi sự sống, vậy mà hiện nay không chỉ riêng Việt nam mà  nhiều quốc gia trên thế giới ô nhiễm môi trường đang diễn biến phức tạp, nghiêm trọng và gây ra những hậu quả khủng khiếp…

Các đơn vị, tổ chức tham dự tọa đàm chung tay bảo vệ môi trường.

Trên tinh thần và triết lý cao đẹp của các tôn giáo, đối với cuộc sống xã hội và con người, tôn giáo đã là một thành tố góp phần xây dựng một xã hội đạo đức, nhân bản, nhân văn và an lành. Thực tại đối với môi trường thiên nhiên cũng đã được các tôn giáo trên thế giới quan tâm. Chúng ta đều biết con người là tác nhân quan trọng đối với môi trường, môi trường bị tàn phá, hủy hoại hay được vun bồi chăm sóc, tươi đẹp cũng do ý thức của con người…”.

Ông Nguyễn Văn Thanh – (Trưởng ban tôn giáo dân tộc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) đánh giá cao việc bảo vệ môi trường của các tôn giáo với tấm lòng cao đẹp trong các hoạt động từ thiện các việc làm thiết thực thể hiện rõ việc chăm sóc bảo vệ môi trường, cần đào tạo tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên tích cực tuyên truyền chung tay bảo vệ môi trường.

Các vị chức sắc, tín đồ các tôn giáo và Đoàn thanh niên Công an Thành phố, quận Hoàng Mai trồng cây xanh tại khu vực hồ Linh Đàm.

Kết thúc hội nghị tọa đàm, tất cả đã đi tới thống nhất quyết tâm thực hiện một số hoạt động tiêu biểu như: chọn ngày 30-5 hàng năm là “Ngày các tôn giáo trên địa bàn TP. Hà Nội chung tay bảo vệ môi trường”; mỗi năm, 7 tôn giáo sẽ chung tay làm 1 công trình phúc lợi xã hội hướng tới bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

Biến “góc khuất” của Hồ Linh Đàm thành công viên xanh

Sau hội nghị tọa đàm, chiều cùng ngày, các vị chức sắc, tín đồ các tôn giáo và Đoàn Thanh niên công an Thành phố, Công an quận Hoàng Mai; các đơn vị chức năng và đại diện doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã cùng dọn dẹp vệ sinh, xử lý rác thải và trồng cây xanh tại khu vực hồ Linh Đàm giáp đường Giải Phóng. Đây là một trong những khu vực rậm rạp, nhiều rác thải độc hại như kim tiêm do các con nghiện ma túy thường xuyên lui tới để hút trích.

Công tác dọn dẹp, tạo cảnh quan được đông đảo các bạn trẻ tham gia, hưởng ứng.

Thượng tọa Thích Thanh Huân cho biết, khu vực hồ Linh Đàm phía trước chùa Pháp Vân từ lâu đã bị ô nhiễm nặng nề bởi các loại rác thải. Đoạn tiếp giáp đường Giải Phóng, đối diện chùa Pháp Vân cỏ dại mọc lên rậm rạp trở thành địa điểm hút chích ma túy nên có nhiều loại rác thải nguy hiểm, độc hại. Người dân sinh sống xung quanh vô cùng sợ khi đi địa điểm này.

Vì thế, nhiều năm qua, chùa Pháp Vân cùng với các phật tử, các đoàn thanh niên, CLB Liên Kết Trẻ Trung ương Đoàn, Nhóm Dự án Dance for kidness Việt Nam và một số cơ quan tổ chức đã tiến hành dọn rác, phát quang, cải tạo khu vực ven hồ. Đến nay, khu vực này không còn rác thải nguy hiểm, không còn là địa điểm cho các đối tượng nghiện hút tìm đến…

Cây Bồ đề và hàng trăm cây xanh cũng được trồng tại khu vực hồ Linh Đàm, đối diện chùa Pháp Vân.

Để giữ vững được điều này, chùa Pháp Vân cùng các đoàn thể, cơ quan ban ngành của TP. Hà Nội đã mời các doanh nghiệp có tấm lòng thiện nguyện như Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Xây dựng HDT đóng góp công sức vào trồng cây xanh, làm đường bê tông cho người dân có không gian xanh, có chỗ để tập thể dục.

Ông Trần Đăng Huấn – Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Xây dựng HDT cho biết: “Là doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai, chúng tôi nhận thấy việc đóng góp công sức, chung tay với chùa Pháp Vân bảo vệ môi trường là việc cần thiết. Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành trồng cây xanh quanh khu vực bờ bao ven hồ Linh Đàm.

Thượng tọa Thích Thanh Huân - Trụ trì chùa Pháp Vân chụp ảnh lưu niệm tại buổi phát động trồng cây.
Công ty HDT là đơn vị đảm nhiệm việc dọn dẹp rác thải, tiến hành san lấp, phủ đất màu và trồng cây, tạo cảnh quan tại khu vực này. Đại diện Công ty cũng cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành cùng chùa Pháp Vân để trồng cây xanh, vườn hoa, làm đường đi bộ và duy trì, bảo vệ cảnh quan

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu