03:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định doanh nghiệp là trụ cột của nền kinh tế

19:51 18/08/2021

(THPL) - Sáng nay 18/8, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Định. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa. Tại buổi kiểm tra, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định: “Doanh nghiệp là trụ cột của nền kinh tế; doanh nghiệp khỏe, sản xuất kinh doanh hiệu quả sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa”.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam, đóng tại Khu Công nghiệp xã Định Liên - nơi vừa phong toả tạm thời 3 dây chuyền sản xuất do có 2 công nhân của công ty là F1 của 1 bệnh nhân mắc COVID-19 được ghi nhận tại huyện Thọ Xuân.

Qua công tác kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần, tránh nhiệm của cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam và huyện Yên Định đã thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là khi Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam xuất hiện 2 trường hợp F1 là công nhân của công ty.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng chống dịch Covi-19 tại huyện Yên Định.

Tại buổi kiểm tra, ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, thời điểm này được đánh giá là giai đoạn rất khó khăn của các doanh nghiệp, nhất là với những công ty sử dụng nhiều lao động. Do đó, cùng với các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp cũng cần phải có quyết tâm rất lớn để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19; vừa tạo việc làm, vừa bảo đảm an toàn cho công nhân, cũng như bảo đảm cho sự phát triển ổn định của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phòng chống dịch tốt cũng chính là góp phần vào thắng lợi của công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của cả tỉnh nói chung.

Tại nhà máy giầy Alena, ông Đỗ Minh Tuấn đã đi kiểm tra tình hình sản xuất cũng như việc phòng chống dịch Covid-19 của toàn nhà máy.

Cũng tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp luôn chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh; xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó phù hợp; phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19; quyết tâm ở mức cao nhất không để dịch bệnh xâm nhập, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Bởi doanh nghiệp là trụ cột của nền kinh tế; doanh nghiệp khoẻ, sản xuất kinh doanh hiệu quả sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam tiếp tục thực hiện linh hoạt các phương án sản xuất, kinh doanh, tận dụng thời điểm tỉnh Thanh Hoá đang có môi trường an toàn để đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm việc làm, thu nhập và đời sống cho công nhân, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ cho “Tổ an toàn COVID-19” của Công ty và tặng 10.000 khẩu trang y tế phục vụ công tác phòng chống dịch cho Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam.

Được biết, sau khi 2 trường hợp F1 là công nhân của Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-COV-2, hiện 3 dây chuyền sản xuất của công ty đã được dỡ phong toả, trở lại hoạt động bình thường.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu