17:53 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đối thoại với các hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc

21:18 24/02/2023

(THPL) - Sáng 24/2, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã chủ trì buổi làm việc với đại diện các hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc nhằm lắng nghe, tháo gỡ và giải quyết kiến nghị của bà con tiểu thương sau vụ cháy.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tại buổi làm việc, đại diện các hộ kinh doanh kiến nghị thành phố Hải Phòng có phương án xây lại chợ mới trên nền vị trí chợ Tam Bạc cũ. Trước mắt, cơ quan chức năng cần bố trí chợ tạm tại khu vực gần đó để bà con tiểu thương được thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán và ổn định cuộc sống…

Trước ý kiến trên, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, việc bố trí chợ tạm lại trên nền chợ cũ hiện nay sẽ không bảo đảm các điều kiện. Trên cơ sở tham vấn của các Sở, ngành có liên quan, thành phố đã nghiên cứu phần diện tích khoảng 11.000m2 thuộc khu đất rộng 25.331,7m2 tại số 3 Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền để bố trí chợ tạm cho các hộ kinh doanh.

Khung cảnh buổi trao đổi giữa Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng và các tiểu thương

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng giao quận Hồng Bàng tuyên truyền, vận động các hộ dân về chủ trương bố trí chợ tạm tại địa điểm nêu trên và xin ý kiến, nguyện vọng của các hộ để tổng hợp báo cáo thành phố có giải pháp cụ thể.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đề nghị các Sở, ngành cùng với chính quyền địa phương và bà con tiểu thương tiếp tục khảo sát, đề xuất các vị trí phù hợp vừa bảo đảm quy mô, cũng như các điều kiện cần thiết để tổ chức chợ theo đúng quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng cho biết thêm, hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm trong việc để xảy ra cháy tại chợ Tam Bạc gây thiệt hại rất lớn cho người dân.

Thành phố giao UBND quận Hồng Bàng khẩn trương hoàn thành việc chi trả hỗ trợ của thành phố cho các hộ kinh doanh bị thiệt hại, kịp thời động viên các hộ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Theo tờ Nhà Đầu tư, trong số 775 quầy hàng tại chợ này (707 gian hàng, 68 kho hàng) của 428 tiểu thương tại chợ thì đã có 664 quầy hàng bị cháy hoàn toàn, 49 quầy khác bị thiệt hại một phần, chỉ có 62 quầy hàng không bị thiệt hại.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu