00:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND thị trấn Quý Lộc bị kỷ luật

08:46 15/03/2023

(THPL) – Ông Trịnh Đình Khoa, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định vừa bị Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định xử lý kỷ luật với hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng để cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Theo đó Ủy ban Kiểm tra huyện Yên Định đã tổ chức đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên vì những sai phạm về đất đai tại thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định sau khi có đơn tố cáo.

Quá trình kiểm tra cho thấy, ông Khoa được xác định có liên quan tới những lùm xùm về đất đai (thu tiền đấu giá quyền sử dụng đất trái thẩm quyền) tại thị trấn Quý Lộc trong thời gian qua.

Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định thống nhất kỷ luật tập thể Đảng ủy xã Quý Lộc (nay là thị trấn Quý Lộc) nhiệm kỳ 2015-2020 với hình thức khiển trách.

Ông Trịnh Đình Khoa, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định.

Được biết, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy thị trấn Quý Lộc có dấu hiệu buông lỏng quản lý, để xảy ra một số sai phạm trong lĩnh vực quản lý tài chính, đất đai, chưa kịp thời lãnh đạo chỉ đạo việc khắc phục những tồn tại đất đai đã được chỉ rõ tại kết luận số 116/KL-UBND ngày 26/3/2018.

Đồng thời, ông Trịnh Đình Thịnh, nguyên Bí thư Đảng ủy thị trấn Quý Lộc bị hình thức kỷ luật khiển trách. Bên cạnh đó, số cán bộ đương chức hoặc đã nghỉ hưu khác cũng đã bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý trách nhiệm.

Trụ sở UBND xã Quý Lộc, nơi ông Khoa làm việc và để xảy ra nhiều sai phạm.

Trong vụ việc này, Ủy ban Kiểm tra huyện Yên Định đã có quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Lê Văn Khang, đảng viên Chi bộ tổ dân phố 8 (thị trấn Quý Lộc), cán bộ địa chính UBND thị trấn Quý Lộc, bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng.

Ông Lê Văn Khang đã lợi dụng vị trí công tác để nhận ủy quyền và nhận tiền của nhiều hộ dân để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, nhưng đến nay các hộ chưa nhận được đất, chưa trả tiền lại cho người dân. Vi phạm của ông Lê Văn Khang là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền và cá nhân.

Sau khi bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng, huyện Yên Định đang tiến hành các bước để xử lý kỷ luật đối với ông Lê Văn Khang.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang vào cuộc điều tra, xác minh, xử lý theo quy định.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu