10:34 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đà Nẵng

10:11 12/11/2023

(THPL) - Sáng 11/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu dân cư số 10, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên ông đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ven biển - nơi có nhiều dự án động lực, trọng điểm của thành phố Đà Nẵng đang được triển khai, đồng thời bày tỏ vui mừng khi chứng kiến không khí rộn ràng, náo nhiệt và sự phấn khởi, vui vẻ, gần gũi, thân tình của bà con nơi đây.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại Khu dân cư số 10, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu, luôn được tỏa sáng, phát huy trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Thời gian qua, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đất nước ta không ngừng có bước phát triển tốt đẹp, từ một nước chậm phát triển thành nước đang phát triển; bên cạnh đó, chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả của Khu dân cư số 10 và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu. Đồng thời đánh giá cao và cảm ơn bà con Khu dân cư số 10, cũng như nhân dân phường Hòa Hiệp Bắc đã luôn đồng thuận, đồng hành với thành phố Đà Nẵng thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về triển khai Dự án Cảng Liên Chiểu.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, theo quy hoạch, đây là cảng nước sâu, trước mắt là cảng loại 1, tiến tới sẽ là cảng đặc biệt, có vị trí rất quan trọng, là cửa ngõ quốc tế tại khu vực duyên hải miền Trung ra với thế giới. Sự phát triển của Cảng Liên Chiểu sẽ góp phần làm cho kinh tế của thành phố Đà Nẵng ngày càng bền vững và cân đối hơn gồm kinh tế biển, cảng, logistic - công nghiệp - dịch vụ.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn bà con tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng với thành phố tháo gỡ những khó khăn phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho dự án tiếp tục được triển khai đảm bảo tiến độ đề ra. Đồng thời đề nghị chính quyền thành phố Đà Nẵng, quận Liên Chiểu và phường Hoà Hiệp Bắc quan tâm đến các ý kiến, đề xuất của bà con; kịp thời giải quyết, thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của Nhà nước, nhất là với những hộ gia đình khó khăn, phải di dời nhường đất phục vụ xây dựng Cảng Liên Chiểu; hỗ trợ bà con chuyển đổi sinh kế, giữ ổn định và cải thiện đời sống của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

Nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng 20 phần quà cho 20 gia đình khó khăn, hộ chính sách, thương bệnh binh. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác cũng vận động Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ Đà Nẵng 5 tỉ đồng vào Quỹ vì người nghèo, nhằm xây dựng 100 căn nhà đại đoàn kết tại thành phố này.

Dịp này, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng trao tặng 10 phần quà cho 10 hộ dân gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại khu dân cư số 10.

Văn Nhuận

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu