04:20 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Trị bệnh cứu người là hành trình không có điểm dừng

13:25 27/02/2024

(THPL) - "Hành trình trị bệnh cứu người, chăm sóc sức khỏe nhân dân là một hành trình không có điểm dừng. Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu"- Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự và phát biểu tại Chương trình "Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết - Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI" diễn ra tối ngày 26/2.

Tại chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng, tri ân tới những thế hệ thầy thuốc đã và đang làm nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, 69 năm qua, thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế đã luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng, vượt qua nhiều gian khó, hết lòng, hết sức cho sứ mệnh cao quý "chữa bệnh, cứu người"; là lực lượng nòng cốt, chủ lực trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch nước đánh giá ngành Y tế đã đạt được những thành tựu quan trọng, tạo bước phát triển vượt bậc trong nhiều lĩnh vực chuyên ngành, góp phần nâng cao tầm vóc, sức khỏe người Việt Nam; đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển của đất nước, đưa Việt Nam trở thành điểm sáng trong thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ và đang vững vàng trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến 2030 của Liên hợp quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại Chương trình "Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết - Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI" tối 26/2. Ảnh: VGP

"Việt Nam là một trong những nước có hệ thống y tế rộng khắp từ cơ sở, kể cả vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, thuộc nhóm đứng đầu về giảm tỷ lệ tử vong mẹ và tử vong trẻ em. Các chỉ số sức khỏe của nhân dân được nâng lên rõ rệt; người nghèo, người dân tộc thiểu số, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật... đều được hỗ trợ tiếp cận dịch vụ y tế. Công tác khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao. Nhiều bệnh dịch và bệnh xã hội đã được khống chế, loại trừ, sức khỏe và tuổi thọ của nhân dân được tăng lên" - Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước cho biết trong đội ngũ các y, bác sỹ có nhiều tên tuổi đã trở thành biểu tượng sáng ngời về y đức, sự dấn thân, dám nghĩ, dám làm, vì dân, vì nước, hết lòng vì người bệnh và là tấm gương nghiên cứu, đổi mới và sáng tạo. Nhiều thành tựu y khoa chuyên ngành đã trở thành niềm tự hào của y khoa Việt Nam được ghi nhận trên bản đồ y khoa thế giới; mở ra triển vọng tốt đẹp trên con đường chinh phục các thách thức, giới hạn trong điều trị những bệnh hiểm nghèo, hiếm gặp.

Chủ tịch nước nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương những đóng góp quan trọng của đội ngũ Thầy thuốc vào thành tựu chung của đất nước những năm vừa qua. Chủ tịch nước tin tưởng đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế sẽ luôn đoàn kết và sáng tạo, chung tay vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, tiếp tục viết nên những câu chuyện nhân văn và cảm động, tiếp tục là nguồn cảm hứng lớn lao, mang đến niềm tin và hy vọng cho mỗi người, mỗi gia đình vào cuộc sống tốt đẹp hơn.

 "Hành trình trị bệnh cứu người, chăm sóc sức khỏe nhân dân là một hành trình không có điểm dừng. Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu"- Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, và Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao giải Đặc biệt cho tác giả Ngô Anh Văn và trao chứng nhận cho nhân vật trong tác phẩm đoạt giải - Bác sĩ Võ Thái Trung. Ảnh: SKĐS

Tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gửi lời cảm ơn các y, bác sĩ đã luôn kiên cường, vượt khó, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để đạt được những kết quả đáng tự hào; ngày đêm thầm lặng hy sinh để phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc. Theo Bộ trưởng, những hy sinh thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc Việt Nam không thể đong đếm, những kỳ tích không thể mô tả hết bằng lời. Những cống hiến đó xứng đáng được xã hội ghi nhận và cổ vũ.

Tại chương trình, ngoài tôn vinh đội ngũ y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, ban tổ chức cũng trao giải cho 15 tác phẩm lọt vào chung kết cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần 6. 

Giải đặc biệt trị giá 80 triệu đồng đã thuộc về tác phẩm "Bàn tay tài hoa của bác sĩ dám làm việc khó, hồi sinh những mảnh đời bất hạnh" của tác giả Ngô Anh Văn. Giải nhất là phóng sự "Hành trình nghiên cứu vắc-xin" của Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương. Ngoài ra, toàn bộ tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, bao gồm các tác phẩm đạt giải, được in thành sách với tựa đề "Sự hy sinh thầm lặng lần VI". 

Nhiều năm qua, cuộc thi luôn nhận được sự quan tâm của các tác giả, người dân trên khắp cả nước với nhiều cây bút và những tác phẩm xuất sắc. Từ đó, giúp người dân hiểu hơn và trân quý những cống hiến thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc khắp cả nước.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu