20:58 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

13:03 06/04/2017

(THPL) - Sáng ngày 6/4 (tức ngày mồng 10/3 âm lịch), hàng vạn du khách từ khắp mọi miền của tổ quốc đã đổ về Đền Hùng (thành phố Việt Trì, Phú Thọ) để dự lễ dâng hương tại đền Thượng.

Đúng 6h, Lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức các vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng long trọng diễn ra.

Đúng 6h, đoàn dâng hương bắt đầu di chuyển từ sân trung tâm Lễ hội Đền Hùng lên Đền Thượng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ và đông đảo nhân dân đã tới tham gia lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương các Vua Hùng

Đoàn hành lễ bắt đầu di chuyển từ chân núi Nghĩa Lĩnh qua Nghi Môn - đền Hạ - đền Trung - lên đền Thượng. Đi đầu là đoàn tiêu binh mang vòng hoa có chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước” và hai chiến sĩ bồng súng uy nghiêm tháp tùng, tiếp theo là nghi lễ dâng hương của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Khách thập phương vào đền làm lễ

Tiếp đến là 14 thiếu nữ trong tà áo dài truyền thống mang theo hoa tươi, lễ vật, đoàn con Lạc cháu Hồng, gồm 100 chàng trai Đất Tổ cầm theo cờ lễ. Phía sau nữa là đoàn rước kiệu cổ anh linh.

Đến 6h30, tiếng chiêng, trống âm vang khắp núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng cẩn cáo với ông cha tiên tổ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các vị đại biểu vào dâng hương hành lễ tại Thượng cung.

Biển người đổ về làm lễ dâng hương tại Đền Hùng

Đúng 7h, trong không khí trang nghiêm, thành kính, ông Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc giỗ; ca ngợi công lao các vua Hùng, tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam; khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

Khoảng 9h sáng, dòng người rất đông vẫn đổ về Đền Hùng

Vào lúc 7h15 sáng cùng ngày, BTC mở các lối lên trên đền Hùng cho người dân lên thắp hương tưởng nhớ đến các Vua Hùng. Tất cả các ngả đường lên đền Thượng đã chật kín người.

Đặc biệt, theo Ban tổ chức, cũng trong ngày hôm nay (10/3 âm lịch), các tỉnh thành trên cả nước nơi nào có đền thờ Hùng Vương, các tướng lĩnh và vợ con thời Hùng Vương đều đồng loạt Dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng. Nghi thức Dâng hương tại các địa phương cũng giống như tại nơi thờ chính ở Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ).

 Thanh Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu