18:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam làm việc với Tham tán Thương mại Thái Lan

16:58 21/08/2017

(THPL) - TS Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam vừa có cuộc gặp gỡ trao đổi với Tham tán Thương mại Thái Lan tại Việt Nam, Bà Pannakam Jiamsuchon về một số sự kiện hợp tác trong thời gian tới.

TS Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam vừa có cuộc gặp gỡ trao đổi với tham tán Thương mại Thái Lan tại Việt Nam, Bà Pannakam Jiamsuchon về việc chuẩn bị cho "Hội chợ vàng bạc đá quý trang sức lần thứ 60" sẽ diễn ra tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 9 và một số sự kiện hợp tác trong thời gian tới.

TS Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam và Tham tán Thương mại Thái Lan tại Việt Nam, Bà Pannakam Jiamsuchon.

Bà tham tán bày tỏ vui mừng và đón tiếp nồng hậu TS Lê Ngọc Dũng cùng cán bộ của Hội. TS Lê Ngọc Dũng và bà tham­ tán đã trao đổi nhiều vấn đề hai bên cùng quan tâm, nhằm thúc đẩy quan hệ giữa Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam và các doanh nghiệp Thái Lan trong lĩnh vực mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý và trang sức...

Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam nhấn mạnh: Việt Nam luôn coi Thái Lan là đối tác lớn trong ngành vàng bạc đá quý và kim hoàn khu vực ASEAN, mong muốn phía Thái Lan có những chính sách phù hợp xúc tiến đầu tư thương mại và ủng hộ phía Việt Nam trong lĩnh vực ngành nghề.

Bà tham tán bày tỏ vui mừng và đón tiếp nồng hậu TS Lê Ngọc Dũng cùng cán bộ của Hội

Việt Nam cũng đã tham gia rất nhiều qua các Hội chợ chuyên ngành vàng bạc, đá quý và trang sức tại Thái Lan. Lần này tiếp tục tham gia "Hội chợ vàng bạc đá quý trang sức lần thứ 60" cùng một số hội chợ và sự kiện khác tại Thái Lan. 

Đây không chỉ là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam đưa các mặt hàng chất lượng đến giới thiệu với người tiêu dùng Thái Lan mà hội chợ còn góp phần tạo thêm một kênh thương mại giúp cho doanh nghiệp Thái Lan giới thiệu sản phẩm của mình.

"Hội chợ vàng bạc đá quý trang sức lần thứ 60" là một hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh hai nước đang tăng cường hợp tác để khai thác các cơ hội do Cộng đồng Kinh tế ASEAN và các Hiệp định FTA mang lại - TS Lê Ngọc Dũng nhấn mạnh.

Việt Nam là bạn hàng lớn thứ hai của Thái Lan và Thái Lan là bạn hàng thương mại lớn thứ nhất của Việt Nam trong khu vực ASEAN. Tính đến cuối năm 2016, kim ngạch thương mại hai chiều đã đạt 12,5 tỷ USD, tăng gần 9% so với năm 2015. Tại kỳ họp lần thứ 2 Ủy ban Hỗn hợp về Thương mại giữa Việt Nam – Thái Lan vào tháng 7/2015, hai nước đã đặt mục tiêu đến năm 2020 kim ngạch thương mại đạt 20 tỷ USD/năm.
Không chỉ là đối tác lớn về thương mại, Thái Lan còn là một trong những quốc gia có quan hệ hợp tác đầu tư với Việt Nam từ rất sớm, ngay sau khi Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài. Tính đến hết tháng 3/2017, các nhà đầu tư Thái Lan đã đầu tư vào 458 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 8,13 tỷ USD, đứng thứ 10 trong tổng số 115 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Tường Vy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu