09:59 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ Tịch FPT: 'Đổi mới sáng tạo là nền tảng phát triển bền vững"

19:54 26/10/2022

(THPL) - Tại chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì ngày 25/10/2022, Chủ tịch Tập đoàn FPT - Trương Gia Bình nhấn mạnh: "Chuyển đổi số, công nghệ là con đường duy nhất để trưởng thành, phát triển và kêu gọi nâng cao tinh thần đổi mới sáng tạo".

 Chủ tịch Tập đoàn FPT - Trương Gia Bình chia sẻ tại sự kiện.

Tại sự kiện, Chủ tịch Tập đoàn FPT - Trương Gia Bình nêu quan điểm, Việt Nam có hai động cơ đã sử dụng hết công xuất: đất rẻ, nhân sự rẻ. Chúng ta chỉ có thể thoát bẫy thu nhập trung bình bằng đổi mới sáng tạo. Tôi kêu gọi các bạn trẻ - sinh viên, mới tốt nghiệp, đang làm việc tại startup hay doanh nghiệp lớn - tham dự vào cuộc đua tài đổi mới sáng tạo.

"FPT thực sự cho rằng chuyển đổi số, công nghệ là con đường duy nhất để chúng tôi trưởng thành, phát triển. Đổi mới sáng tạo là nền tảng phát triển bền vững. Tham gia Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, chúng tôi cam kết đồng hành bằng cách cử chuyên gia đào tạo cho các bạn trẻ. Chúng tôi có 25.000 chuyên gia công nghệ, đồng hành cùng các bạn. FPT cũng sẽ cung cấp hạ tầng cloud (điện toán đám mây) để thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo. Ngoài ra, tập đoàn có khả năng kết nối những bạn trẻ tham gia chương trình với các quỹ đầu tư trên thế giới để các bạn tiếp cận nhanh nhất với thị trường và tận dụng những cơ hội tốt nhất", ông Trương Gia Bình khẳng định.

Chia sẻ về mục tiêu chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết: “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ là chương trình chiến lược để tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo trên toàn thế giới nhằm giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững. Chúng tôi kêu gọi sự hợp tác giữa khu vực công, khu vực tư nhân và các đối tác trong và ngoài nước chung tay hình thành, thử nghiệm và thực thi các sáng kiến đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam thịnh vượng".

Hà Tĩnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu