Chú sói “tỷ view” Wolfoo: Hành trình từ YouTube sang màn ảnh rộng
(THPL) - Lần đầu tiên một bộ phim hoạt hình “Make in Vietnam” phát hành thương mại trên màn ảnh rộng. “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” sẽ chính thức ra rạp vào ngày 13/10/2023, đây là bước đi tiên phong mở đường cơ hội phát triển mới cho ngành hoạt hình Việt Nam.
Tin liên quan
- Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
Livestream bán hàng là sales hay marketing?
T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội
Tân Hiệp Phát vững tâm phụng sự xã hội suốt 3 thập kỷ
» Phim hoạt hình Wolfoo của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền tại Trung Quốc
» WOA Universal hợp tác cùng Vindrink ra mắt sản phẩm kẹo Wolfoo
» Sconnect đề nghị YouTube khôi phục hơn 3.000 video Wolfoo bị xóa
Bước tiến mới của hoạt hình Việt Nam
Nằm trong dòng chảy phát triển của thị trường hoạt hình khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, hoạt hình Việt Nam cũng đã và đang có những bước đi ấn tượng.
Thị trường Việt Nam ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp đầu tư sản xuất phim hoạt hình một cách chỉn chu và chuyên nghiệp, ứng dụng những công nghệ hàng đầu trên thế giới. Trong số đó Sconnect nổi lên như một cánh chim đầu đàn trong ngành sản xuất và thương mại hóa sản phẩm hoạt hình. Sconnect sở hữu 13 IP hoạt hình trong đó thành công nhất không thể kể đến là IP hoạt hình Wolfoo. Lần đầu tiên công chiếu trên YouTube từ năm 2018, Wolfoo đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong giới hoạt hình toàn cầu, bộ phim hoạt hình “make in Vietnam” từng lọt vào Top 5 kênh YouTube có nhiều lượt xem nhất tại Mỹ.
Nếu trước đó, nhân sự người Việt chỉ được biết đến trên đấu trường quốc tế với vai trò đóng góp cho những bộ phim hoạt hình mang “quốc tịch” ngoại quốc như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, thì giờ đây Wolfoo chính là minh chứng tiêu biểu nhất cho thấy một bộ phim “make in Vietnam” 100% đã chinh phục khán giả thế giới một cách ngoạn mục.
Tính đến nay, bộ phim đã sản xuất lên tới 3.700 tập, dịch ra 20 ngôn ngữ và được phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội, truyền hình, OTT/IPTV tại nhiều quốc gia. Wolfoo có hơn 100 triệu khán giả theo dõi thường xuyên và đạt bình quân hơn 3 tỷ lượt xem mỗi tháng, trong đó lượng khán giả đông đảo nhất đến từ Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc và Ấn Độ. Mới đây nhất, Wolfoo đã vượt qua những vòng kiểm duyệt gắt gao để được cấp phép phát sóng trên truyền hình trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.
Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng Sconnect mà còn là tín hiệu đáng mừng cho toàn ngành hoạt hình trong nước. Điều này cho thấy Việt Nam đang từng bước bắt kịp với thị trường hoạt hình thế giới, có khả năng tạo nên những sản phẩm hoạt hình mang tầm cỡ quốc tế nếu biết tận dụng nguồn lực, tập trung sức mạnh và ưu thế của Việt Nam trong ngành hoạt hình.
“Mở rộng” màn ảnh cho hoạt hình Việt
Dựa vào những thành tựu đạt được trên các nền tảng số, Sconnect đã đưa ra một bước đi liều lĩnh là mang đến Wolfoo phiên bản màn ảnh rộng mang tên “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí”, bộ phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào khai thác thương mại.
Gọi là liều lĩnh bởi sản xuất một bộ phim hoạt hình chiếu rạp tại Việt Nam còn vấp phải rất nhiều khó khăn. Để sản xuất một bộ phim chiếu rạp đòi hỏi nhiều yếu tố phức tạp và quy mô sản xuất lớn hơn gấp nhiều lần so với một bộ phim phát hành trên các nền tảng số, bên cạnh đó còn là rủi ro về doanh thu khi phim Việt phải cạnh tranh với quá nhiều “bom tấn” đến từ những đất nước có ngành công nghiệp hoạt hình phát triển như Mỹ hay Nhật Bản. Những thách thức này khiến các studio hoạt hình tại Việt Nam ngần ngại không dám mạo hiểm tập trung nguồn lực cho một sản phẩm mà cơ hội chiến thắng quá mong manh.
“Wolfoo và hòn đảo kỳ bí”là kết quả của một quá trình lên ý tưởng, cải tiến và hoàn thiện từ đội ngũ nhân sự Sconnect cũng như sự hợp tác từ CGV Việt Nam. “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” sẽ chính thức ra rạp từ ngày 13/10/2023 và có mặt tại tất cả các cụm rạp CGV trên toàn quốc.
Hoạt hình Việt bước sang một chương mới?
Theo số liệu của Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam, doanh thu phim hoạt hình chiếm 12 - 15% tổng doanh thu phim chiếu rạp. Con số này cho thấy tiềm năng của phim hoạt hình chiếu rạp là rất lớn nhưng do những khó khăn kể trên đã khiến thị trường Việt trước nay vẫn chỉ là “sân chơi” của những bộ phim ngoại nhập.
Dù việc “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” có thể mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành hoạt hình nói riêng và ngành điện ảnh Việt Nam nói chung hay không sẽ cần thêm thời gian để trả lời, nhưng có thể khẳng định bộ phim sẽ là bước đệm để hoạt hình Việt khai thác tiềm năng và phát triển trên địa hạt phim điện ảnh.
Bước đi tiên phong của Sconnect và chú sói Wolfoo cũng là điểm sáng tiếp thêm niềm tin cho các hãng làm phim hoạt hình Việt Nam trong bối cảnh còn nhiều khó khăn như hiện tại. Với tiềm năng to lớn của ngành hoạt hình trong nước cũng như quốc tế, với hàng trăm doanh nghiệp đang sản xuất ra hàng nghìn tập phim hoạt hình mỗi năm, Sconnect hy vọng có thể kết nối, tập trung nguồn lực của các doanh nghiệp cùng ngành, đóng góp lợi thế riêng để tạo nên một kết quả chung cho hoạt hình Việt Nam.
Tú Anh
Tin khác
-
Bảng giá xe Mercedes mới nhất tháng 11/2024
-
Việt Nam thu hút hơn 27 tỷ USD vốn FDI trong 10 tháng
-
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay
-
Sản phẩm bột ngọt Meizan vẫn phân phối bình thường tại các siêu thị
-
Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư tỉnh Tuyên Quang 2024 sắp diễn ra tại Hà Nội
-
Lỗi hệ thống lái, Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, Civic
Theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường dịp cuối năm
(THPL) - Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện đánh giá, tính toán kỹ tác động để tránh gây xáo trộn lớn về mặt...07/11/2024 11:18:25Tập đoàn Hoàng Quân tổ chức sự kiện nhà ở xã hội “Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt”
(THPL) - Với vai trò tiên phong trong lĩnh vực nhà ở xã hội, Tập đoàn Hoàng Quân không ngừng cam kết đồng hành cùng người lao động, công nhân...07/11/2024 11:16:44Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
(THPL) - Ngày 6/11/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 112/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung giải...07/11/2024 11:17:16Khánh Hòa dẫn đầu tăng trưởng mức độ quan tâm tìm kiếm bất động sản
(THPL) - Mức độ quan tâm BĐS của các tỉnh ven biển tăng trưởng tích cực 9 tháng đầu năm 2024 so với 2023 ở tất cả các thị trường. Trong đó...07/11/2024 10:02:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia