Chú sói “tỷ view” Wolfoo: Hành trình từ YouTube sang màn ảnh rộng
(THPL) - Lần đầu tiên một bộ phim hoạt hình “Make in Vietnam” phát hành thương mại trên màn ảnh rộng. “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” sẽ chính thức ra rạp vào ngày 13/10/2023, đây là bước đi tiên phong mở đường cơ hội phát triển mới cho ngành hoạt hình Việt Nam.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» Phim hoạt hình Wolfoo của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền tại Trung Quốc
» WOA Universal hợp tác cùng Vindrink ra mắt sản phẩm kẹo Wolfoo
» Sconnect đề nghị YouTube khôi phục hơn 3.000 video Wolfoo bị xóa
Bước tiến mới của hoạt hình Việt Nam
Nằm trong dòng chảy phát triển của thị trường hoạt hình khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, hoạt hình Việt Nam cũng đã và đang có những bước đi ấn tượng.
Thị trường Việt Nam ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp đầu tư sản xuất phim hoạt hình một cách chỉn chu và chuyên nghiệp, ứng dụng những công nghệ hàng đầu trên thế giới. Trong số đó Sconnect nổi lên như một cánh chim đầu đàn trong ngành sản xuất và thương mại hóa sản phẩm hoạt hình. Sconnect sở hữu 13 IP hoạt hình trong đó thành công nhất không thể kể đến là IP hoạt hình Wolfoo. Lần đầu tiên công chiếu trên YouTube từ năm 2018, Wolfoo đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong giới hoạt hình toàn cầu, bộ phim hoạt hình “make in Vietnam” từng lọt vào Top 5 kênh YouTube có nhiều lượt xem nhất tại Mỹ.
Nếu trước đó, nhân sự người Việt chỉ được biết đến trên đấu trường quốc tế với vai trò đóng góp cho những bộ phim hoạt hình mang “quốc tịch” ngoại quốc như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, thì giờ đây Wolfoo chính là minh chứng tiêu biểu nhất cho thấy một bộ phim “make in Vietnam” 100% đã chinh phục khán giả thế giới một cách ngoạn mục.
Tính đến nay, bộ phim đã sản xuất lên tới 3.700 tập, dịch ra 20 ngôn ngữ và được phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội, truyền hình, OTT/IPTV tại nhiều quốc gia. Wolfoo có hơn 100 triệu khán giả theo dõi thường xuyên và đạt bình quân hơn 3 tỷ lượt xem mỗi tháng, trong đó lượng khán giả đông đảo nhất đến từ Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc và Ấn Độ. Mới đây nhất, Wolfoo đã vượt qua những vòng kiểm duyệt gắt gao để được cấp phép phát sóng trên truyền hình trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.
Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng Sconnect mà còn là tín hiệu đáng mừng cho toàn ngành hoạt hình trong nước. Điều này cho thấy Việt Nam đang từng bước bắt kịp với thị trường hoạt hình thế giới, có khả năng tạo nên những sản phẩm hoạt hình mang tầm cỡ quốc tế nếu biết tận dụng nguồn lực, tập trung sức mạnh và ưu thế của Việt Nam trong ngành hoạt hình.
“Mở rộng” màn ảnh cho hoạt hình Việt
Dựa vào những thành tựu đạt được trên các nền tảng số, Sconnect đã đưa ra một bước đi liều lĩnh là mang đến Wolfoo phiên bản màn ảnh rộng mang tên “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí”, bộ phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào khai thác thương mại.
Gọi là liều lĩnh bởi sản xuất một bộ phim hoạt hình chiếu rạp tại Việt Nam còn vấp phải rất nhiều khó khăn. Để sản xuất một bộ phim chiếu rạp đòi hỏi nhiều yếu tố phức tạp và quy mô sản xuất lớn hơn gấp nhiều lần so với một bộ phim phát hành trên các nền tảng số, bên cạnh đó còn là rủi ro về doanh thu khi phim Việt phải cạnh tranh với quá nhiều “bom tấn” đến từ những đất nước có ngành công nghiệp hoạt hình phát triển như Mỹ hay Nhật Bản. Những thách thức này khiến các studio hoạt hình tại Việt Nam ngần ngại không dám mạo hiểm tập trung nguồn lực cho một sản phẩm mà cơ hội chiến thắng quá mong manh.
“Wolfoo và hòn đảo kỳ bí”là kết quả của một quá trình lên ý tưởng, cải tiến và hoàn thiện từ đội ngũ nhân sự Sconnect cũng như sự hợp tác từ CGV Việt Nam. “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” sẽ chính thức ra rạp từ ngày 13/10/2023 và có mặt tại tất cả các cụm rạp CGV trên toàn quốc.
Hoạt hình Việt bước sang một chương mới?
Theo số liệu của Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam, doanh thu phim hoạt hình chiếm 12 - 15% tổng doanh thu phim chiếu rạp. Con số này cho thấy tiềm năng của phim hoạt hình chiếu rạp là rất lớn nhưng do những khó khăn kể trên đã khiến thị trường Việt trước nay vẫn chỉ là “sân chơi” của những bộ phim ngoại nhập.
Dù việc “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” có thể mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành hoạt hình nói riêng và ngành điện ảnh Việt Nam nói chung hay không sẽ cần thêm thời gian để trả lời, nhưng có thể khẳng định bộ phim sẽ là bước đệm để hoạt hình Việt khai thác tiềm năng và phát triển trên địa hạt phim điện ảnh.
Bước đi tiên phong của Sconnect và chú sói Wolfoo cũng là điểm sáng tiếp thêm niềm tin cho các hãng làm phim hoạt hình Việt Nam trong bối cảnh còn nhiều khó khăn như hiện tại. Với tiềm năng to lớn của ngành hoạt hình trong nước cũng như quốc tế, với hàng trăm doanh nghiệp đang sản xuất ra hàng nghìn tập phim hoạt hình mỗi năm, Sconnect hy vọng có thể kết nối, tập trung nguồn lực của các doanh nghiệp cùng ngành, đóng góp lợi thế riêng để tạo nên một kết quả chung cho hoạt hình Việt Nam.
Tú Anh
Tin khác
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
-
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
-
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
(THPL) - Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương...22/11/2024 11:55:22Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
(THPL) - Bộ Thương mại Mỹ (DOC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với sản phẩm vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ...22/11/2024 11:53:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt