Chú sói “tỷ view” Wolfoo: Hành trình từ YouTube sang màn ảnh rộng
(THPL) - Lần đầu tiên một bộ phim hoạt hình “Make in Vietnam” phát hành thương mại trên màn ảnh rộng. “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” sẽ chính thức ra rạp vào ngày 13/10/2023, đây là bước đi tiên phong mở đường cơ hội phát triển mới cho ngành hoạt hình Việt Nam.
Tin liên quan
» Phim hoạt hình Wolfoo của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền tại Trung Quốc
» WOA Universal hợp tác cùng Vindrink ra mắt sản phẩm kẹo Wolfoo
» Sconnect đề nghị YouTube khôi phục hơn 3.000 video Wolfoo bị xóa
Bước tiến mới của hoạt hình Việt Nam
Nằm trong dòng chảy phát triển của thị trường hoạt hình khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, hoạt hình Việt Nam cũng đã và đang có những bước đi ấn tượng.
Thị trường Việt Nam ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp đầu tư sản xuất phim hoạt hình một cách chỉn chu và chuyên nghiệp, ứng dụng những công nghệ hàng đầu trên thế giới. Trong số đó Sconnect nổi lên như một cánh chim đầu đàn trong ngành sản xuất và thương mại hóa sản phẩm hoạt hình. Sconnect sở hữu 13 IP hoạt hình trong đó thành công nhất không thể kể đến là IP hoạt hình Wolfoo. Lần đầu tiên công chiếu trên YouTube từ năm 2018, Wolfoo đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong giới hoạt hình toàn cầu, bộ phim hoạt hình “make in Vietnam” từng lọt vào Top 5 kênh YouTube có nhiều lượt xem nhất tại Mỹ.
Nếu trước đó, nhân sự người Việt chỉ được biết đến trên đấu trường quốc tế với vai trò đóng góp cho những bộ phim hoạt hình mang “quốc tịch” ngoại quốc như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, thì giờ đây Wolfoo chính là minh chứng tiêu biểu nhất cho thấy một bộ phim “make in Vietnam” 100% đã chinh phục khán giả thế giới một cách ngoạn mục.
Tính đến nay, bộ phim đã sản xuất lên tới 3.700 tập, dịch ra 20 ngôn ngữ và được phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội, truyền hình, OTT/IPTV tại nhiều quốc gia. Wolfoo có hơn 100 triệu khán giả theo dõi thường xuyên và đạt bình quân hơn 3 tỷ lượt xem mỗi tháng, trong đó lượng khán giả đông đảo nhất đến từ Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc và Ấn Độ. Mới đây nhất, Wolfoo đã vượt qua những vòng kiểm duyệt gắt gao để được cấp phép phát sóng trên truyền hình trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.
Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng Sconnect mà còn là tín hiệu đáng mừng cho toàn ngành hoạt hình trong nước. Điều này cho thấy Việt Nam đang từng bước bắt kịp với thị trường hoạt hình thế giới, có khả năng tạo nên những sản phẩm hoạt hình mang tầm cỡ quốc tế nếu biết tận dụng nguồn lực, tập trung sức mạnh và ưu thế của Việt Nam trong ngành hoạt hình.
“Mở rộng” màn ảnh cho hoạt hình Việt
Dựa vào những thành tựu đạt được trên các nền tảng số, Sconnect đã đưa ra một bước đi liều lĩnh là mang đến Wolfoo phiên bản màn ảnh rộng mang tên “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí”, bộ phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào khai thác thương mại.
Gọi là liều lĩnh bởi sản xuất một bộ phim hoạt hình chiếu rạp tại Việt Nam còn vấp phải rất nhiều khó khăn. Để sản xuất một bộ phim chiếu rạp đòi hỏi nhiều yếu tố phức tạp và quy mô sản xuất lớn hơn gấp nhiều lần so với một bộ phim phát hành trên các nền tảng số, bên cạnh đó còn là rủi ro về doanh thu khi phim Việt phải cạnh tranh với quá nhiều “bom tấn” đến từ những đất nước có ngành công nghiệp hoạt hình phát triển như Mỹ hay Nhật Bản. Những thách thức này khiến các studio hoạt hình tại Việt Nam ngần ngại không dám mạo hiểm tập trung nguồn lực cho một sản phẩm mà cơ hội chiến thắng quá mong manh.
“Wolfoo và hòn đảo kỳ bí”là kết quả của một quá trình lên ý tưởng, cải tiến và hoàn thiện từ đội ngũ nhân sự Sconnect cũng như sự hợp tác từ CGV Việt Nam. “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” sẽ chính thức ra rạp từ ngày 13/10/2023 và có mặt tại tất cả các cụm rạp CGV trên toàn quốc.
Hoạt hình Việt bước sang một chương mới?
Theo số liệu của Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam, doanh thu phim hoạt hình chiếm 12 - 15% tổng doanh thu phim chiếu rạp. Con số này cho thấy tiềm năng của phim hoạt hình chiếu rạp là rất lớn nhưng do những khó khăn kể trên đã khiến thị trường Việt trước nay vẫn chỉ là “sân chơi” của những bộ phim ngoại nhập.
Dù việc “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” có thể mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành hoạt hình nói riêng và ngành điện ảnh Việt Nam nói chung hay không sẽ cần thêm thời gian để trả lời, nhưng có thể khẳng định bộ phim sẽ là bước đệm để hoạt hình Việt khai thác tiềm năng và phát triển trên địa hạt phim điện ảnh.
Bước đi tiên phong của Sconnect và chú sói Wolfoo cũng là điểm sáng tiếp thêm niềm tin cho các hãng làm phim hoạt hình Việt Nam trong bối cảnh còn nhiều khó khăn như hiện tại. Với tiềm năng to lớn của ngành hoạt hình trong nước cũng như quốc tế, với hàng trăm doanh nghiệp đang sản xuất ra hàng nghìn tập phim hoạt hình mỗi năm, Sconnect hy vọng có thể kết nối, tập trung nguồn lực của các doanh nghiệp cùng ngành, đóng góp lợi thế riêng để tạo nên một kết quả chung cho hoạt hình Việt Nam.
Tú Anh
Tin khác
-
Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4
-
Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
-
Phố phường rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Người trẻ tích cực thanh lọc cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước khi nghỉ lễ
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
(THPL) - UBND huyện Lang Chánh vừa có Văn bản số 735/UBND-TNMT, ngày 26/4/2024 về việc yêu cầu khắc phục triệt để việc phát tán mùi hôi làm...28/04/2024 20:52:50Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
(THPL) - Sau thời gian ngắn giá vàng giảm thì đến cuối tuần qua, giá vàng đã “quay đầu” tăng trở lại.28/04/2024 11:48:01Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
(THPL) - Thời tiết oi bức của mùa hè rất dễ sinh ra cảm giác khó chịu, chán ăn, chưa kể, một số loại bệnh mùa hè như mụn nhọt, nóng trong...28/04/2024 17:04:53Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
(THPL) - Lọc dầu ô tô là bộ phận quan trọng trong hệ thống bôi trơn động cơ, có nhiệm vụ loại bỏ cặn bẩn, kim loại mòn khỏi dầu nhớt...28/04/2024 11:51:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...