02:09 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ sở hữu thương hiệu Circle K có kết quả kinh doanh quý 3/2022 không đạt như kỳ vọng

17:53 27/11/2022

(THPL) - Chi phí tăng mạnh khiến kết quả kinh doanh quý 3/2022 của Alimentation Couche-Tard Inc., công ty sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K, không đạt như kỳ vọng.

Cụ thể, trong quý 3/2022, doanh thu thuần của chuỗi 14,300 cửa hàng tiện lợi kèm trạm xăng Circle K đạt được là 810 triệu USD. Lợi nhuận gộp từ mảng kinh doanh nhiên liệu tăng 20% lên 1.4 tỷ USD, chủ yếu do giá xăng ở Mỹ tăng mạnh. Tuy nhiên, khối lượng nhiên liệu lại giảm ở khắp nơi, giảm 1.9% ở Mỹ và 6.5% ở Canada trên cơ sở cùng một cửa hàng.

Người tiêu dùng đang mua ít nhiên liệu hơn, với số lít một lần đổ trung bình ít hơn khoảng 15% tại mỗi điểm dừng, CEO Brian Hannasch nói với các nhà phân tích. “Chúng tôi xem đây chỉ là diễn biến tạm thời”, ông nói.

Trong khi đó, Circle K đang triển khai chiến dịch tiếp thị thực phẩm tươi sống, thậm chí còn sử dụng xe bán đồ ăn để thuyết phục khách hàng nếm thử sandwich nóng, pizza, bánh quy và các sản phẩm khác. Doanh số bán hàng của chiến dịch này, với tên gọi là “Fresh Food, Fast”, tăng hơn 20%, ông Hannasch cho hay.

 

Chủ sở hữu thương hiệu Circle K trượt kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3/2022.

Doanh thu hàng hoá và dịch vụ, bao gồm cả thực phẩm, trên cơ sở cùng một cửa hàng tăng 5.6% ở Mỹ và 2.9% ở châu Âu, song giảm ở Canada.

Brett Girard, giám đốc danh mục đầu tư tại Liberty International Investment Management Inc., cho rằng: “Khi mọi người có ý thức hơn về lạm phát, mua một số thực phẩm tại cửa hàng tiện lợi gần nhà sẽ dễ dàng hơn là đi đến một nhà hàng sang trọng”.

Tuy nhiên, chi phí hoạt động, bao gồm giá năng lượng và tiền lương, tăng 8.5% so với năm ngoái trong quý 3/2022. Hoá đơn điện ở các thị trường châu Âu đã tăng 500 – 600%, và công ty phải cố gắng cắt giảm mức độ sử dụng điện 10 – 20% tại các cửa hàng.

Lợi nhuận đã điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu của Alimentation Couche-Tar là 82 Uscent trong quý 3/2022, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn ước tính của giới phân tích là 85 Uscent.

Giá cổ phiếu của Alimentation Couche-Tard đã tăng 14% kể từ đầu năm 2022 đến nay, và trở thành một trong những cổ phiếu phi tài nguyên tăng giá mạnh nhất trong chỉ số S&P/TSX 60 của Canada.

Kim Dung (Theo Bloomberg)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu