Chủ hãng rượu Vodka Hà Nội lỗ kéo dài 22 quý liên tiếp
(THPL) - Trong quý 3/2022, CTCP Rượu và nước giải khát Hà Nội vẫn lỗ hơn 1 tỷ đồng, song đã cải thiện rất nhiều so với số lỗ hơn 4 tỷ đồng ghi nhận trong quý 3 năm ngoái. Tuy nhiên đây cũng là quý lỗ thứ 22 liên tiếp kể từ quý 2/2017 khi công ty bắt đầu công bố kết quả kinh doanh.
Tin liên quan
» PVOIL Nam Định "chao đảo" vì thua lỗ, ông Hoàng Nguyên Thanh được lên chức cao hơn?
» Giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng, người dân có nguy cơ thua lỗ
» Thua lỗ kỷ lục, Tổng Cty Đường sắt chỉ được đầu tư không quá 20 tỷ đồng trong năm 2021
Dù chưa thể ngắt mạch thua lỗ nối dài, hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty cổ phần Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico, mã chứng khoán: HNR) 3 quý đầu năm nay đã có những cải thiện so với năm ngoái. Cụ thể, trong quý 3, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt xấp xỉ 20 tỷ đồng, tương ứng tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn cơ cấu doanh thu là từ bán thành phẩm rượu, đạt gần 19 tỷ đồng, chiếm khoảng 93% tổng doanh thu.
Trừ đi chi phí giá vốn, Halico ghi nhận lãi gộp hơn 7 tỷ đồng, gấp 3,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp tăng 161% lên mức 36%. Các chi phí khác như chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp có cùng mức tăng theo doanh thu. Kết quả, quý 3 vừa rồi, Halico lỗ hơn 1,3 tỷ đồng, xác lập mức lỗ 22 quý liên tiếp. Con số thực tế đã cải thiện nhiều so với số lỗ hơn 4 tỷ đồng ghi nhận trong quý 3 năm ngoái. Đây cũng là số lỗ ít nhất tính theo quý của Halico, kể từ quý 1/2021.

Năm 2022, Halico đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2022 đạt 113 tỷ đồng và lãi trước thuế âm gần 25 tỷ đồng. Như vậy trải qua 3 quý đầu năm, doanh nghiệp này đã hoàn thành gần 71% mục tiêu doanh thu và còn cách tương đối xa mức lỗ dự kiến.
Tính tới 30/9, tổng tài sản của doanh nghiệp đạt 391 tỷ đồng, tăng 2 tỷ đồng so với đầu năm. Lượng hàng tồn khi tăng hơn 15 tỷ đồng so với đầu năm, đạt hơn 79 tỷ đồng (trong đó đã trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho gần 16 tỷ đồng). Tính đến hết quý 3/2022, Halico vẫn còn khoản lỗ lũy kế hơn 450 tỷ đồng. Tuy nhiên công ty vẫn còn khoản tiền 613 tỷ đồng trong quỹ đầu tư phát triển. Vốn chủ sở hữu đạt 363 tỷ đồng trong đó vốn góp chủ sở hữu là 200 tỷ đồng.
Halico tiền thân là nhà máy rượu Hà Nội, do người Pháp xây dựng từ năm 1898. Doanh nghiệp này sở hữu nhiều thương hiệu như Lúa mới, Nếp mới, Vodka Hà Nội và giai đoạn dịch bệnh cũng cung cấp các loại dung dịch sát khuẩn tay, cồn 70%... Kết quả kinh doanh những năm trước 2010 của doanh nghiệp rượu 120 năm tuổi này đều ghi nhận khả quan.
Năm nay, Halico đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu lít cồn và 2,25 triệu lít rượu, bằng 97% năm ngoái. Công ty sẽ khôi phục và tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới, tập trung vào châu Á và châu Âu cũng như tìm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm cồn 70 độ, 90 độ và dung dịch sát khuẩn tay.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/3: Vàng và USD neo giá cao
Dự báo thời tiết ngày 27/3: Bắc Bộ có mưa dông, trời rét
Hà Tĩnh: Tổ chức lễ khánh thành chùa Thanh Lương
Giờ Trái đất 2023: Cả nước tiết kiệm được khoảng 555 triệu đồng
Sữa hạt NutriZabet, TP BVSK Tensicare "nổ" quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng
Hà Tĩnh: 3 học sinh tắm biển bị đuối nước và mất tích
Dự báo thời tiết ngày 27/3: Miền Bắc mưa rét, miền Nam nắng nóng oi bức
(THPL) - Dự báo thời tiết ngày 27/3, thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa, TPHCM vẫn nắng nóng oi ả từ sáng đến đêm, độ ẩm...26/03/2023 15:14:00Bộ Quốc phòng trả lời kiến nghị rút thời gian tại ngũ xuống 12 tháng
(THPL) - Trả lời kiến nghị của cử tri Bắc Ninh về giảm thời gian phục vụ tại ngũ theo nghĩa vụ quân sự từ 24 tháng xuống 12 tháng, Bộ Quốc...26/03/2023 14:00:05Nguồn lực từ đâu để CLB Bóng đá Kon Tum quyết định “chơi lớn”?
THPL: Kon Tum là một trong những tỉnh nghèo nhất nước, nhưng CLB bóng đá của địa phương này vừa “gây sốc”, khiến dư luận “dậy...26/03/2023 10:40:45Đặc sản rượu ngô men lá Na Hang được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý
(THPL) - Rượu ngô Na Hang thơm say, nồng nàn mà êm dịu, đặc sản của vùng đất Tuyên Quang vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng...26/03/2023 10:08:26
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinfast bàn giao lô xe điện VF 9 đầu tiên vào ngày 27/3/2023
(THPL) - VinFast công bố sẽ chính thức bàn giao mẫu SUV điện cỡ lớn VF 9 đầu tiên cho khách hàng từ ngày 27/3/2023. Lễ bàn giao xe sẽ được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và sẽ được triển khai tại tất cả showroom trên toàn quốc trong các ngày tiếp theo. - WinMart/WinMart+: Điểm mua sắm đáng tin cậy của mẹ và bé
- Lienvietpostbank tăng cường bảo mật giao dịch trực tuyến với 3D-Secure 2.0
- Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
JICA trao tặng kỷ niệm chương cống hiến cho Vietcombank
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã trao tặng Vietcombank “Kỷ niệm chương cống hiến vì những cống hiến quý báu của Vietcombank cho sự phát triển của cộng đồng và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. - The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
- Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra...
- Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam