17:51 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ đầu tư dự án Phú Mỹ Gold City bị phạt 500 triệu đồng

20:40 28/09/2022

(THPL) - Chủ đầu tư dự án Phú Mỹ Gold City (Khu nhà ở Sadaco) đã bị cơ quan chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 500 triệu đồng và đình chỉ kinh doanh bất động sản 6 tháng.

Ngày 28/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ đã ban hành Quyết định số 2993/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Sadaco Mỹ Xuân (trụ sở tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Theo đó, Công ty TNHH MTV Sadaco Mỹ Xuân bị xử phạt vì đã có hành vi kinh doanh bất động sản, mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định tại dự án khu nhà ở Sadaco tại Phú Mỹ (dự án Phú Mỹ Gold City)

Dự án trên được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 22/9/2020. Trong đó nêu rõ tiến độ thực hiện dự án; và quy định chủ đầu tư dự án chỉ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền khi đáp ứng được các điều kiện theo quy định; phải bồi thường trong trường hợp gây thiệt hại cho khách hàng tham gia đầu tư xây dựng nhà ở.

Chủ đầu tư dự án Phú Mỹ Gold City bị phạt 500 triệu đồng. Ảnh: Intenet

Theo Thời báo Tài chính Việt Nam, dự án Phú Mỹ Gold City do Công ty CP Dịch vụ và đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ phân phối. Dù phải đến cuối năm 2020 mới được chấp thuận chủ trương, nhưng ngay từ giữa năm 2019, Sadaco Mỹ Xuân đã uỷ quyền cho Công ty CP Dịch vụ và đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ toàn quyền phân phối, giới thiệu, quảng bá dự án Phú Mỹ Gold City đến khách hàng có nhu cầu giao dịch. Cũng từ giữa năm 2019, Sadaco Mỹ Xuân và Đất Xanh Đông Nam Bộ đã ký hợp đồng, huy động vốn với nhiều khách hàng mua đất nền dự án Phú Mỹ Gold City.

Theo tạp chí Thương trường, liên quan đến dự án, ngày 19/4/2022, hàng chục người dân mang theo băng rôn với nội dung: “Yêu cầu Công ty Đất xanh Đông Nam Bộ và Công ty Sadaco Mỹ Xuân bàn giao đất và sổ dự án Phú Mỹ Gold City - Khu nhà ở Sadaco” dán lên xe ô tô đậu trước cổng dự án.

Một số người mang băng rôn vào khuôn viên dự án căng lên và yêu cầu gặp chủ đầu tư làm việc. Sự xuất hiện của nhóm khách hàng trong trang phục áo vàng, đã khiến cho người dân khu vực xung quanh dự án và người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem khiến cho khu vực này trở nên náo loạn. Một số người dân đã dùng điện thoại livestream chia sẻ lên Facebook.

Trước những thông tin trên, qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã kết luận chủ đầu tư dự án đã vi phạm khi thực hiện kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định. Căn cứ vào các vi phạm trên, UBND tỉnh đã có quyết định xử phạt công ty TNHH MTV Sadaco Mỹ Xuân số tiền 500 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 6 tháng đối với dự án Khu nhà ở Sadaco tại phường Mỹ Xuân.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu