14:27 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chốt thời gian bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ngày 31/3

09:56 24/02/2021

(THPL) - Theo kế hoạch, ngày 31/3 tới, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được Bộ GTVT bàn giao cho TP Hà Nội để khai thác thương mại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, hiện các bên liên quan đang nỗ lực hoàn tất công tác nghiệm thu, đánh giá an toàn dự án để báo cáo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước.

Tư vấn Pháp sau khi có mặt đánh giá hiện trạng dự án sẽ sớm hoàn tất báo cáo đánh giá an toàn.

“Dù các chuyên gia Pháp đã về nước nhưng đại diện của tư vấn Pháp tại Việt Nam vẫn đang bám sát để hoàn thành báo cáo”, đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết.

Riêng đối với các nhân sự Trung Quốc đang có mặt tại Việt Nam thực hiện công tác nghiệm thu, nếu cần thiết Tổng thầu sẽ tiếp tục bổ sung thêm người trong thời gian tới.

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chốt bàn giao vào ngày 31/3 sau nhiều lần trì hoãn (ảnh: Internet)

Báo Vietnamnet đưa tin, cũng theo Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, trong quá trình làm thủ tục còn có những vướng mắc liên quan đến quá trình làm thủ tục, quản lý vận hành. Tuy nhiên, đó không phải là những vấn đề lớn nên sẽ được các bên trao đổi thống nhất, hoàn thiện trước khi dự án được bàn giao cho Hà Nội.

Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết, hiện nay các bên đang tiến hành thực hiện các bước bàn giao theo chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội. Đến ngày 31/3 sẽ ký biên bản bàn giao đưa vào khai thác thương mại theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Báo VTV online cho hay, trước đó, trả lời báo chí liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 2/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, từ giữa tháng 12/2020, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được chạy thử, đánh giá an toàn. Bộ Giao thông vận tải đã nhận được dự thảo báo cáo của tư vấn đánh giá, trong đó khuyến cáo về an toàn hệ thống thiết bị nhà thầu cung cấp, làm rõ thêm giải pháp để đảm bảo tuân thủ thực hiện.

"Bộ đã phối hợp với Metro Hà Nội kiểm đếm về tài sản, quá trình bàn giao sẽ thuận lợi, rút ngắn được thời gian. Chúng tôi cũng phối hợp với Hà Nội huấn luyện thêm các cán bộ, nhân viên khai thác hoạt động sau này. Làm tiếp các thủ tục về giấy tờ để nghiệm thu cuối cùng. Chúng tôi xác định, lên kế hoạch với Hà Nội không thể bàn giao trong một ngày, một tuần mà phải kéo dài, dự kiến đến cuối tháng 3/2021" - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay.

Được biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) bắt đầu được thực hiện từ tháng 10/2011, tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa hai Chính phủ Việt Nam - Trung Quốc.

Tổng thầu EPC là Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc và tư vấn giám sát thi công là Công ty TNHH GSXD Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu