Chocolate tạo hình thú cưng được ưa chuộng trong dịp Valentine
(THPL) - Mỗi hộp Chocolate thủ công tạo hình thú cưng, trái cây có giá từ 100.000 đến 300.000 đồng, rẻ hơn khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm trước.
Tin liên quan
Ngày lễ Tình nhân (Valentine -14/2), rơi vào dịp Tết Nguyên Đán, nhiều cơ sở đã bắt đầu quảng bá và bán chocolate handmade để thu hút khách hàng sớm. Khác với các năm trước, loại chocolate handmade tạo hình thú cưng, trái cây và có thể khắc tên đã trở thành món ăn được yêu thích trong dịp lễ tình nhân.
Tại TP HCM và Hà Nội, nhiều cửa hàng và trang mạng xã hội đều bày bán loại chocolate này. Chúng thường được đóng gói trong hộp có 6, 9, 16 hoặc 24 viên. Giá của mỗi hộp dao động từ 100.000 đến 300.000 đồng, phụ thuộc vào số lượng và chất liệu, giảm khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm trước.
Phạm Phương Thảo, người ở quận Tân Bình, TP HCM cho biết cô đã nhận được khoảng 150 đơn đặt hàng làm chocolate từ cuối tháng 1. Vào gần ngày lễ tình nhân, số lượng đơn có thể tăng gấp đôi.
Mỗi năm tôi luôn cho ra mắt một loại socola mới, phù hợp với khẩu vị của khách hàng. Tôi sử dụng rượu nhập khẩu, socola nguyên chất, giảm lượng đường và tạo hình theo ý thích của khách hàng. Chị Thảo đã chia sẻ.
Theo chị Thảo, những chiếc socola hình trái dâu, quả cam và các con vật là những loại được khách hàng yêu thích nhất.
Trước Tết, cơ sở bánh của Phan Linh ở Nam Từ Liêm, Hà Nội đã nhận được hơn 500 đơn hàng. Socola tạo hình là loại được đặt nhiều nhất. Ngoài ra, socola truffles, nama, bonbon cũng được khách hàng ưa chuộng.
Theo các chủ cơ sở kinh doanh, để tạo ra những chiếc hộp socola tạo hình, người làm nghề phải có khéo tay và lựa chọn nguyên liệu phù hợp.
Phan Linh cho biết, cơ sở của cô sử dụng nguyên liệu socola nguyên chất Grand Place cho những chiếc hộp quà. Riêng nama và bonbon, cô sử dụng hàng nguyên chất 54 của Puratos.
Ngoài các sản phẩm trước đây, năm nay còn có sự xuất hiện của chocolate hình hoa hồng, trái tim, hoa 8 cánh và hoa 9 cánh với mức giá dao động từ 100000 đến 200000 đồng một hộp, giảm 10% so với năm trước. Các loại hoa ăn được cũng có giá mềm hơn so với năm trước.
Theo các chủ cửa hàng, giá quà tặng Valentine rẻ hơn năm nay là do sức mua giảm và áp lực lạm phát tiếp tục cao. Ngoài ra, giá nguyên liệu cũng đã giảm so với những tháng cuối năm trước đó. Tình hình kinh tế khó khăn khiến nhiều người tiêu dùng bị ảnh hưởng tiêu cực về việc làm và thu nhập.
Một khảo sát của Kantar Việt Nam cho thấy, có tới 28% hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính trong năm qua, tăng khoảng 7% so với giai đoạn bình thường sau đại dịch Covid-19.
Hiện nay, những người có thu nhập tốt cũng phải cân nhắc chi phí cho hoa và quà Valentine. Một cửa hàng hoa cao cấp trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP HCM cho biết giá trị trung bình của đơn hàng hoa trong năm nay đã giảm 20% so với năm trước. Năm nay, cửa hàng này chỉ hy vọng doanh thu bằng với cùng kỳ năm trước.
Tiến Minh (Tổng hợp)
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt