23:52 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chocolate tạo hình thú cưng được ưa chuộng trong dịp Valentine

15:45 14/02/2024

(THPL) - Mỗi hộp Chocolate thủ công tạo hình thú cưng, trái cây có giá từ 100.000 đến 300.000 đồng, rẻ hơn khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày lễ Tình nhân (Valentine -14/2), rơi vào dịp Tết Nguyên Đán, nhiều cơ sở đã bắt đầu quảng bá và bán chocolate handmade để thu hút khách hàng sớm. Khác với các năm trước, loại chocolate handmade tạo hình thú cưng, trái cây và có thể khắc tên đã trở thành món ăn được yêu thích trong dịp lễ tình nhân.

Tại TP HCM và Hà Nội, nhiều cửa hàng và trang mạng xã hội đều bày bán loại chocolate này. Chúng thường được đóng gói trong hộp có 6, 9, 16 hoặc 24 viên. Giá của mỗi hộp dao động từ 100.000 đến 300.000 đồng, phụ thuộc vào số lượng và chất liệu, giảm khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm trước.

Phạm Phương Thảo, người ở quận Tân Bình, TP HCM cho biết cô đã nhận được khoảng 150 đơn đặt hàng làm chocolate từ cuối tháng 1. Vào gần ngày lễ tình nhân, số lượng đơn có thể tăng gấp đôi.

Mỗi năm tôi luôn cho ra mắt một loại socola mới, phù hợp với khẩu vị của khách hàng. Tôi sử dụng rượu nhập khẩu, socola nguyên chất, giảm lượng đường và tạo hình theo ý thích của khách hàng. Chị Thảo đã chia sẻ.

Theo chị Thảo, những chiếc socola hình trái dâu, quả cam và các con vật là những loại được khách hàng yêu thích nhất.

Trước Tết, cơ sở bánh của Phan Linh ở Nam Từ Liêm, Hà Nội đã nhận được hơn 500 đơn hàng. Socola tạo hình là loại được đặt nhiều nhất. Ngoài ra, socola truffles, nama, bonbon cũng được khách hàng ưa chuộng.

Theo các chủ cơ sở kinh doanh, để tạo ra những chiếc hộp socola tạo hình, người làm nghề phải có khéo tay và lựa chọn nguyên liệu phù hợp.

Phan Linh cho biết, cơ sở của cô sử dụng nguyên liệu socola nguyên chất Grand Place cho những chiếc hộp quà. Riêng nama và bonbon, cô sử dụng hàng nguyên chất 54 của Puratos.

Chocolate hình thú cưng có giá 270.000 đồng. 

Ngoài các sản phẩm trước đây, năm nay còn có sự xuất hiện của chocolate hình hoa hồng, trái tim, hoa 8 cánh và hoa 9 cánh với mức giá dao động từ 100000 đến 200000 đồng một hộp, giảm 10% so với năm trước. Các loại hoa ăn được cũng có giá mềm hơn so với năm trước.

Theo các chủ cửa hàng, giá quà tặng Valentine rẻ hơn năm nay là do sức mua giảm và áp lực lạm phát tiếp tục cao. Ngoài ra, giá nguyên liệu cũng đã giảm so với những tháng cuối năm trước đó. Tình hình kinh tế khó khăn khiến nhiều người tiêu dùng bị ảnh hưởng tiêu cực về việc làm và thu nhập.

Một khảo sát của Kantar Việt Nam cho thấy, có tới 28% hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính trong năm qua, tăng khoảng 7% so với giai đoạn bình thường sau đại dịch Covid-19.

Hiện nay, những người có thu nhập tốt cũng phải cân nhắc chi phí cho hoa và quà Valentine. Một cửa hàng hoa cao cấp trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP HCM cho biết giá trị trung bình của đơn hàng hoa trong năm nay đã giảm 20% so với năm trước. Năm nay, cửa hàng này chỉ hy vọng doanh thu bằng với cùng kỳ năm trước.

Tiến Minh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu