13:54 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chợ Yên Sở đỏ rực cá, tấp nập khách mua trước ngày ông Công ông Táo

11:43 03/02/2021

(THPL) - Chỉ còn 1 ngày nữa là tới Tết ông Công, ông Táo nên từ rất sớm, chợ cá lớn nhất Hà Nội tại làng Sở Thượng (Yên Sở, Hà Nội) đã tấp nập người mua cá chép.

Cá chép đỏ được coi là một trong những đồ cúng vô cùng quan trọng và không thể thiếu bên mâm cỗ cúng tiễn ông Công ông Táo chầu trời. Theo đó, như thường lệ trước ngày 23 tháng Chạp, chợ cá lớn nhất miền Bắc tại làng Sở Thượng (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tấp nập bởi các tiểu thương và người dân tìm tới mua cá chép đỏ.

Được biết, chợ cá Yên Sở buôn bán cả ngày nhưng thời gian đông khách nhất diễn ra từ khoảng 3 - 4h sáng. Ngay từ mờ sáng, đã có hàng trăm tiểu thương các nơi đến mua cá về bán lẻ tại các chợ nhỏ.

Chợ cá Yên Sở tấp nập khách mua trước ngày ông Công ông Táo (Ảnh: CAND)

Phổ biến nhất tại chợ Yên Sở là cá vàng, đỏ được đưa về từ các vùng Phú Thọ và Hải Dương, Nam Định. Năm nay giá cá chép tăng mạnh, từ 2 tới 3 lần so với mọi năm.

Báo Công anh nhân dân cho hay, một tiểu thương tại chợ cá Yên Sở cho biết, khi chọn mua cá cúng 23 tháng Chạp, nên lưu ý một số điểm như: chọn mua cá không bị tróc vảy, đứt đuôi. Khi mua phải quan sát xem cá có bơi khỏe, lặn sâu hay không. Cá mua phải đuôi dài, mắt sáng…

"Năm nay do người dân ít nuôi cá chép vì sợ ế nên nguồn cung không có nhiều khiến giá cả đội lên gấp 2, 3 lần so với cùng kỳ. Một kg cá mua tại xe có giá 230.000 - 250.000 đồng/kg và bán ra khoảng 300.000 đồng/kg", chị Hồng, chủ đại lý chuyên bán buôn cá chép tại chợ Yên Sở cho biết.

Tiểu thương xếp hàng chờ tới lượt mua cá chép (Ảnh: CAND)

Năm nay, tiểu thương phải xếp hàng chờ tới lượt mua cá chép ngay từ cổng chợ. Trung bình một xe cá 1,25 tấn bán hết chỉ trong vòng 15 phút.

Cá sau khi được vận chuyển xuống từ ôtô sẽ đưa vào cân rồi phân loại cá lớn, cá nhỏ. Sau đó, cá nhanh chóng được đưa vào bể tránh bị thiếu nước, dẫn đến chết. Các máy sục nước sử dụng hết công suất để duy trì sự sống cho cá...

Theo Zing.vn cho hay, khách mua tại chợ Yên Sở thường là các tiểu thương ở chợ Long Biên, Từ Liêm, Nhật Tân, Dịch Vọng và một số huyện ngoại thành Hà Nội.

Chị Hiền (tiểu thương buôn bán tại chợ Long biên) cho biết: "Năm nay do dịch Covid-19 và giá cá tăng mạnh nên tôi chỉ lấy khoảng 10 kg về bán lẻ, ít hơn một nửa so với mọi năm".

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu