06:15 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chợ Vồm - Điểm chợ hấp dẫn cận TP Thanh Hóa cho nhà đầu tư

14:29 22/09/2022

(THPL) – Chợ Vồm là điểm chợ nằm ở vị trí tiệm cận với TP Thanh Hóa về phía tây, hội tụ nhiều tiềm năng, có lợi thế sinh lời cao cho các nhà đầu tư cũng như các chủ shop house, các chủ ki ốt trong tương lai, với các ưu điểm sát núi, ven sông, giáp TP năng động, gần khu du lịch Hàm Rồng và vùng phụ cận. Khu vực này cũng đang được tỉnh Thanh Hóa quan tâm đầu tư và đang trên đà phát triển.

Chợ Vồm phường Thiệu khánh được định hướng trở thành chợ đầu mối của vùng trọng điểm kinh tế du lịch phía Tây  của TP Thanh Hóa. Đây là vùng tiệm cận, nối TP thành phố với các xã Thiệu Châu, Thiệu Tân, Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa...

Nơi đây là vị trí giao thương buôn bán sầm uất cho vùng phía tây của TP Thanh Hóa trong những năm tới, bao quanh chợ là những nút giao thông quan trọng như đường cao tốc Bắc Nam cắt qua địa phận phường Thiệu Khánh, đường giao thông 40m nối từ quốc lộ 1A sang thị trấn Rừng Thông để tỏa đi sang quốc lộ 47, đại lộ Đông Tây , Quốc lộ 45... đặc biệt chợ nằm ngay trên trục đường 502 rộng 37m được khởi công vào quý 4/2022 sẽ là điểm nhấn cho khu vực phía tây TP Thanh Hóa.

Phối cảnh mặt tiền với nhiều căn shop house thu hút nhà đầu tư.

Trong năm 2023, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục cho xây dựng thêm cây cầu cứng dân sinh nối xã Thiệu hợp, Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa với phường Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa. Sau khi được xây dựng, cây cầu này là sự kết nối giao thông quan trọng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Tây của tỉnh, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả khu vực huyện Thiệu Hóa, nhất là các xã Thiệu Tân, Thiệu Châu, Thiệu Hợp là các xã ven 2 bờ sông Chu hay các phường Thiệu Dương, Thiệu Vân của TP Thanh Hóa.

Chợ Vồm không chỉ có vị trí giao thông chiến lược quan trọng mà còn nằm ở vị trí trung tâm của các dự án dân cư đã được phê duyệt quy hoạch và sớm đưa vào đầu tư xây dựng trong thời gian tới đây.

Với vị trí bao quanh chợ là khu đô thị sầm uất, giai đoạn một đã hoàn thành với hơn 6 hecta, giai đoạn hai hơn 20 hecta với 2 tòa thương mại cao 18 tầng, 4 tòa chung cư nhà ở xã hội cao 16 tầng và hàng trăm căn biệt thự, cao tầng khác....tất cả tạo nên một bức tranh thương mại sầm uất, là trọng điểm kinh tế của cả vùng phía tây TP Thanh Hóa trong tương lai.

Với vị trí gần TP Thanh Hóa giao thông thuận lợi là một lợi thế vô cùng lớn cho dự án chợ Vồm trong tương lai.

Mang trên mình ‘sứ mệnh’ vai trò to lớn đó, chợ Vồm được định hướng trở thành chợ đầu mối của cả vùng, nơi tập kết giao thương buôn bán hàng hóa từ khắp các vùng miền trong cả nước đổ về, cũng là nơi để người dân địa phương trưng bày giới thiệu với cả nước các sản phẩm làng nghề truyền thống của vùng, như nghề đan cót, nghề đúc đồng, đồ gỗ mỹ nghệ... hiện nay chợ Vồm đã được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thương mại Minh Tuấn tiến hành đầu tư xây dựng khang trang đẹp đẽ, với 45 căn shophouse bao quanh ba mặt chợ tạo thành khu phố thương mại sầm uất, mỗi căn có diện tích sàn từ 85 đến 90 m2, được xây 3 tầng với tổng diện tích xây dựng từ 255 đến 270 m2, bên trong là khu chợ lớn, khu chợ trời và bãi đỗ xe rộng rãi thoáng mát thuận lợi cho giao thương hàng hóa....

Phối cảnh tổng thể dự án chợ Vồm với nhiều tiện ích đáp ứng cho cuộc sống tiện nghi của nhân dân.

Với lợi thế giao thông, quy tụ ba yếu tố “ nhất cận thị, nhị cận giang, ba cận lộ”tại phía Tây Bắc trung tâm TP Thanh Hóa.  Hứa hẹn dự án sẽ mang đến giá trị tiềm năng sinh lời cho nhà đầu tư hoặc nhà đầu tư mua để ở sẽ sở hữu căn Shop haus. Với mức giá hấp dẫn đang đón sóng đầu tư cực lớn khi phân khúc đất nền về phía tây của TP Thanh Hóa đang ngày càng khan hiếm kèm giá thành khá cao, cũng như nhu cần thiết cho các chủ đầu tư.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật về tiềm năng phát triển của chợ Vồm, ông Lê Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch UBND phường Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa cho biết, Chợ Vồm Thiệu Khánh do Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Tuấn Minh làm chủ đầu tư. Đây là khu vực có diện tích lớn, mặt bằng đẹp, cơ sở hạ tầng đầu tư bài bản, hiện đại, đầy đủ các tiện ích để người dân mua sắm phục vụ cho cuộc sống thường ngày. Với quy mô, diện tích, cơ sở hạ tầng được xây dựng khang trang hiện đại, chợ Vồm đủ điều kiện trở thành chợ an toàn thực phẩm của tỉnh Thanh Hóa. Là chợ Vồm nằm ở khu vực trung tâm của phường, có đường tiếp nối tứ phía với TP Thanh Hóa và huyện Thiệu Hóa lại nằm ngay khu dân cư mới nhiều tiện ích, đây là điểm nhấn dáng vóc đô thị ở xứ Thanh đang hình thành về phía tây trong thời gian tới.

Qua nhìn nhận, khi chợ Vồm được xây dựng và đi vào hoạt động sẽ là điểm nhấn, thay đổi diện mạo của phường Thiệu Khánh, đồng thời là trung tâm mua sắm của nhân dân không chỉ trong vùng mà còn của các xã lân cận của huyện Thiệu Hóa. Trong tương lai, chợ Vồm sẽ phát triển và được định hướng trở thành chợ đầu mối của vùng trọng điểm kinh tế du lịch phía Tây Bắc, TP Thanh Hóa và các xã cận TP của huyện Thiệu Hóa trong thời gian tới. Đây là thời điểm lý tưởng thu hút cá nhà đầu tư có nhu cầu kinh doanh với các shop house mặt đường, và cũng là thời điểm lý tưởng thu hút các chủ ki ốt đang có nhu cầu mở rộng kinh doanh trên địa bàn TP Thanh Hóa về đa dạng các mặt hàng khi chợ đi vào hoạt động.

Phúc Khánh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu