15:33 ngày 19/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cho rằng bị "ức hiếp" nam thanh niên giết bạn lĩnh án

09:00 28/09/2016

(DNVN) - Cho rằng nhiều lần bị Tuất "ức hiếp" Vắn về nhà mang dao dài nửa mét tìm tới nhà bạn truy sát khiến Tuất tử vong.

Tin tức đưa trên báo VnExpress, vào ngày 27/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Lương Văn Vắn (22 tuổi, trú tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương) về tội Giết người.

Bị cáo Lương Văn Vắn tại tòa. Ảnh: Báo Nghệ An

Theo cáo trạng, vào ngày 25/4, gia đình ông Vi Văn Kim ở xã Tam Quang có tổ chức làm đám cưới cho con trai nên nhờ một số người dân trong bản đến để giúp. Anh Lương Văn Tuất và Lương Văn Vắn cũng được nhờ đến để giúp làm cỗ cưới. Trong lúc Vắn đang làm thịt gà thì anh Tuất lấy một con gà đang vặt lông để lên cổ Vắn để trêu đùa. Bị trêu đùa nhưng Vắn nói “không thèm chấp”, nghe thấy vậy Tuất bực tức xô ngã Vắn và lao vào đòi đánh. Thấy vậy mọi người đã can ngăn nhưng sau đó giữa hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, thách thức đánh nhau tại đám cưới.

Sau khi được mọi người can ngăn, khuyên nhủ nên ai về nhà nấy. Bực tức vì đây không phải là lần đầu tiên bị Tuất “ức hiếp” tại đám cưới, nên Vắn về nhà lấy một con dao phát rẫy dài khoảng 50cm đến nhà Tuất để tính sổ. Báo Giao thông đưa tin.

Đến 1h30 sáng 26/4, Tuất mở cửa nhà đi ra thềm được hơn 1m thì bị Lương Văn Vắn nấp bên cạnh chém một nhát vào vùng ngực. Anh Tuất la hét chạy được vài mét thì gục xuống tử vong , do choáng mất máu và suy hô hấp.

Gây án xong, Vắn tới Công an xã đầu thú. Trước vành móng ngựa, bị cáo Vắn thừa nhận hành vi phạm tội và lẩm bẩm cho biết gây án vì thiếu kiềm chết trong lúc bị nạn nhân trêu đùa quá mức...

HĐXX đã tuyên mức án 17 năm tù giam đối với bị cáo Vắn và bồi thường cho gia đình nạn nhân 105 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu