20:40 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chợ Đồng Xuân - Hà Nội: Phí gửi xe "nhảy múa" gấp 3 lần, tiền chênh "khủng" vào túi ai?

09:39 22/04/2017

(THPL) - Giá vé gửi xe thu trên thực tế “đội” lên gấp ba lần so với giá vé niêm yết là thực trạng đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ tại chợ Đồng Xuân (phường Đồng Xuân - quận Hoàn Kiếm- TP. Hà Nội)

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định số 69/2014/QĐ-UBND quy định mức thu phí trông giữ xe máy, xe đạp trên địa bàn thành phố rất cụ thể: phí trông xe máy là 3.000 đồng/xe/lượt ban ngày, 5.000 đồng/lượt ban đêm, 7.000 đồng/lượt cả ngày và đêm; phí trông xe đạp là 2.000 đồng/xe/lượt ban ngày, 3.000 đồng/lượt ban đêm, 4.000 đồng/lượt cả ngày và đêm. Thế nhưng tại chợ Đồng Xuân, mức giá theo quy định này không tồn tại.

Vé gửi xe tại chợ Đồng Xuân theo kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó".

PV Thương hiệu & Pháp luật đã có mặt tại để tìm hiểu và ghi nhận thực tế về tình trạng thu phí gửi xe vượt quá quy định tại chợ Đồng Xuân. Gửi xe máy tại một bãi giữ xe nằm cạnh cổng chính của chợ trên mặt đường Đồng Xuân, chiếc vé mà PV nhận được tại thời điểm đó được đánh số, có mã số thuế rõ ràng, đơn vị chủ quản là Công ty cổ phần Đồng Xuân, với mức giá niêm yết đúng quy định là 3000 đồng/ lượt.

Bãi xe nằm trên đường Hàng Khoai.

Thế nhưng trên thực tế, mức giá gửi xe thực thu ở chợ Đồng Xuân là 10.000 đồng/lượt gửi đối với xe máy, "đội" lên gấp 3 lần so với mức giá ghi rõ trong vé. Xe đạp thì giá gửi tăng từ 2.000 đồng/ lượt lên đến 5.000 đồng /lượt .

Mức giá trên áp dụng cho mọi đối tượng khách gửi xe, không có ngoại lệ và không kể thời gian nhanh chậm. Khi chúng tôi hỏi: “Em thấy giá ghi trong vé là 3000 đồng/lượt mà chị lại thu những 10.000 đồng, sao lại thế ạ?”. Nữ nhân viên vừa cười vừa trả lời: “Em thông cảm, phục vụ em nhiệt tình thế cơ mà”!?

Lợi nhuận từ những bãi gửi xe tại chợ Đồng Xuân là "rất khủng".

Gửi xe tại một bãi xe khác nằm trên đường Hàng Khoai, PV cũng nhận được một chiếc vé với mẫu mã tương tự. Tuy nhiên, nhân viên giữ xe ở đây đã khéo léo viết biển số xe của khách bằng mực đen đậm chèn lên phía trên để che đi mức tiền được niêm yết trên vé xe. Và mức thu ở đây cũng là 10.000 đồng/lượt.

Bãi gửi xe này có diện tích rất rộng, ước tính có cả gần nghìn lượt xe ra vào mỗi ngày. Với mức thu chênh lệch lên tới 7000 đồng đối với mỗi lượt gửi xe, có thể thấy, tổng số tiền thu được hàng ngày từ mức chênh lệch này là một con số rất lớn.

Tận dụng mọi khoảng không để làm bãi gửi xe.

Trao đổi với PV, một số tiểu thương đang buôn bán trong chợ Đồng Xuân cho biết: “Càng ngày buôn bán càng khó khăn hơn, các siêu thị mọc lên như nấm nên nguồn khách vơi đi đáng kể. Đến mua đồ ở siêu thị còn được miễn phí gửi xe nên nhiều người không đến chợ nữa. Mức thu phí gửi xe ở chợ giờ quá đắt, 10.000 đồng/lượt, chưa kể có thời điểm lên đến 15.000 đồng- 20.000 đồng/ lượt, thu cao thế thì ai muốn đến chợ mua sắm nữa”.

Một khách hàng gửi xe vào chợ tỏ ra bức xúc: “Vé ghi giá 3000 đồng, lúc thu lại đòi 10.000 đồng, thắc mắc hỏi thì nhân viên tỏ thái độ, đã mất tiền oan lại mua bực mình vào người”.

Loạn giá vé gửi xe tại chợ Đồng Xuân.

Không hiểu nguồn lợi nhuận thu được từ việc thu phí chênh lệch so với quy định và giá niêm yết của Công ty cổ phần Đồng Xuân sẽ "chảy vào túi" tổ chức hay cá nhân nào? Nguyên nhân do đâu mà các tiểu thương và khách đến chợ phải gửi xe tại các bãi xe nằm rải rác xung quanh chợ với mức giá “cắt cổ” như vậy?

Đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan của quận Hoàn Kiếm nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm để lập lại trật tự, chấm dứt tình trạng “loạn” giá vé gửi xe ở chợ Đồng Xuân, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và bức xúc trong dư luận nhân dân.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Văn Khê - Hữu Thuần

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu